Những cửa hàng McDonald's độc đáo nhất thế giới
Nằm trên nền các công trình kiến trúc lịch sử, những cửa hàng McDonald's này có thiết kế độc đáo và ấn tượng.
McDonald's là một tập đoàn kinh doanh hệ thống nhà hàng thức ăn nhanh của Mỹ với khoảng 36.000 nhà hàng tại 119 quốc gia trên thế giới. Công ty được thành lập bởi anh em Richard và Maurice DcDonald vào năm 1940 và doanh thu của tập đoàn đạt khoảng 22,8 tỷ USD vào năm 2008, trong đó lợi nhuận ròng là 3,5 tỷ USD. Theo BBC, McDonald's là nhà tuyển dụng tư nhân lớn thứ 2 thế giới với 1.5 triệu nhân viên (2012).
Bạn có biết: Nổi tiếng với những sản phẩm hamburger, khoai tây chiên, gà rán nhưng gian hàng đầu tiên của McDonald's có tên là McDonald’s Barbeque chỉ chuyên bán xúc xích nóng.
Nằm trên nền các công trình kiến trúc lịch sử, những cửa hàng McDonald's này có thiết kế độc đáo và ấn tượng.
McDonald's đã đưa vào thực đơn tại mỗi nước của mình những món ăn độc đáo, phù hợp với bản địa và đầy sáng tạo.
Đại diện McDonald's tại Úc mới đây đã cho công bố đoạn video tái hiện quy trình sản xuất bánh Cheeseburgers chuẩn mực của hãng.
Băng chuyền đặt tại nhà bếp ở tầng 3, sẽ chuyển thức ăn đến quầy giao hàng tầng trệt trong 15 giây. Đây là hệ thống vận chuyển thức ăn đầu tiên McDonald's mở cho khách xem.
Đây là cửa hàng không có dịch vụ Drive-thru mà thay bằng quầy "To Go" để khách tiện lợi mua hàng mang đi. Cửa hàng cũng có cả khu ngoài trời với 80 chỗ ngồi.
McDonalds và Burger King là hai đối thủ truyền kiếp như Coca-Cola và Pepsi.
Câu chuyện có vẻ kỳ lạ này đang diễn ra ở các cửa hàng tại châu Âu của McDonald's.
"Tôi mang thịt heo vào thực đơn của McDonald’s vì vị của nó rất ngon", ông Nguyễn Bảo Hoàng - người đưa McDonald's tới Việt Nam chia sẻ.
Theo Tập đoàn McDonald, chi nhánh đầu tiên của tập đoàn này ở TP.HCM khai trương ngày 8/2 vừa qua, đã phục vụ hơn 400.000 khách hàng trong tháng hoạt động đầu tiên.
Không chỉ là chuỗi thức ăn nhanh đầu tiên mở cửa 24/24, McDonald's Việt Nam còn là chuỗi cửa hàng duy nhất của hệ thống có phục vụ thịt lợn.
“Phong độ là nhất thời. Đẳng cấp là mãi mãi”. Cho đến ngày nay, McDonald’s vẫn đứng vững vị trí thống trị ngành công nghiệp ăn nhanh, đó thực sự là đẳng cấp của một ông lớn.
Sau tin đồn sản phẩm gà McNuggets được chế biến từ "hóa chất lạ màu hồng", McDonald's đã tung ngay một video tái hiện quy trình sản xuất gà McNuggets chuẩn mực...
McDonald’s là thương hiệu số một trong nghành F&B trên toàn thế giới và cũng có thể, trong một tương lai không xa sẽ là số một tại Việt Nam.
Mở cửa chưa đầy 30 phút, cửa hàng McDonald's đầu tiên ở TP.HCM đã đón vị khách thứ 100.
Giá một chiếc Big Mac tại Việt Nam có thể lên tới 85.000 đồng, cao hơn cả ở Singapore, thậm chí gấp rưỡi so với một sản phẩm tương tự tại Indonesia hay Malaysia.
Theo kế hoạch, McDonald's sẽ mở ít nhất 100 cửa hàng thức ăn nhanh tại Việt Nam trong vòng 10 năm tới.
Tuy chưa chính thức khai trương, nhưng những khách mời đầu tiên là người dùng Zalo, đã đến trải nghiệm dịch vụ thức ăn nhanh McDonald's tại Việt Nam.
Khi một thương hiệu toàn cầu bước vào một quốc gia thì không chỉ dựa vào thương hiệu mà cũng cần tận dụng ưu thế của các công cụ truyền thông bản địa.
Khi McDonald’s vào thị trường Việt Nam, thương hiệu lo lắng nhất chính là KFC, vì họ đang giữ vững thị phần và thương hiệu lớn nhất tại Việt Nam.
Việc lựa chọn ứng dụng OTT nội địa với thế mạnh về kỹ thuật và người dùng cho thấy một McDonald’s kinh nghiệm và đáng gờm trong thị trường thức ăn nhanh Việt Nam.
Cơ hội này sẽ dành cho các thành viên của Zalo trong chuỗi sự kiện mừng McDonald’s khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam.