Vietjet Air: Niêm yết giá vé như Vietnam Airlines không minh bạch
Trong văn bản gửi cơ quan chức năng, Vietjet Air cho rằng không có cách niêm yết giá vé máy bay nào là phù hợp hay trái luật. Việc ép hãng phải gộp cả thuế phí là không hợp lý.

Nguyễn Thị Phương Thảo hiện là tổng giám đốc của hãng hàng không VietJet Air, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị Ngân hàng HDBank. Bà là người Việt Nam thứ 2 được Forbes ghi nhận là tỷ phú USD với tài sản ước tính khoảng 1,7 tỷ USD (2017).
Trong văn bản gửi cơ quan chức năng, Vietjet Air cho rằng không có cách niêm yết giá vé máy bay nào là phù hợp hay trái luật. Việc ép hãng phải gộp cả thuế phí là không hợp lý.
Trong các hãng hàng không Việt Nam, Vietnam Airlines đang dẫn đầu về lượng máy bay trên 10 năm tuổi. Với Bamboo Airways, loại máy bay này đang chiếm tỷ trọng lớn nhất.
Nhờ nền tảng công nghệ, hãng hàng không thế hệ mới Vietjet đang hiện thực hóa mục tiêu trở thành “consumer airline”: Luôn tạo ra xu hướng tiêu dùng, tăng tiện ích cho người dùng.
Đoàn giáo sư - học sinh trường Harrow (Anh) vừa gặp gỡ, nghe chia sẻ từ nữ tỷ phú Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo và tham gia các hoạt động khám phá văn hóa tại Việt Nam.
Sau 6 tháng đầu năm, Vietjet có lợi nhuận sau thuế nhiều hơn 50% so với Vietnam Airlines. Tuy nhiên, Vietnam Airlines vẫn đứng đầu về số lượt hành khách và lượng chuyến bay.
Ngoài Tổng giám đốc Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo, hai người phụ nữ Việt có tài sản hơn 10.000 tỷ đồng là vợ và em vợ ông Phạm Nhật Vượng.
Là người giàu nhất Việt Nam với khối tài sản hơn 8,1 tỷ USD nhưng ông Phạm Nhật Vượng chỉ xếp thứ 9 trong danh sách những tỷ phủ giàu nhất Đông Nam Á, theo số liệu của Forbes.
Ông chủ Vingroup lần thứ 2 có tên trong danh sách 200 người giàu nhất thế giới với khối tài sản 8,25 tỷ USD. Trong 3 ngày, tài sản của ông đã tăng thêm 150 triệu USD.
Theo danh sách cập nhật mới nhất của Forbes tính đến 28/7, tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã tăng lên 8,1 tỷ USD, xếp thứ 239 thế giới.
Hãng hàng không Vietjet Air của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo và Tập đoàn Masan của ông Nguyễn Đăng Quang đã chi tổng cộng 387 tỷ đồng mua trái phiếu Chứng khoán Bản Việt.
Bamboo Airways là hãng bay Việt tăng máy bay nhiều nhất năm 2019. Tuy nhiên để được làm, hãng sẽ phải chứng minh với cơ quan chức năng về năng lực, nguồn vốn và phi công.
Skytrax vừa công bố bảng xếp hạng các hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2019. Qatar Airways bất ngờ vượt qua Singapore Airlines để trở lại ngôi đầu.
Theo Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines, ông Phạm Ngọc Minh, việc hạ tầng không phát triển đủ nhanh đang lấy đi những cơ hội cạnh tranh quốc tế của hàng không Việt.
Doanh thu thuần vẫn bỏ xa Vietjet nhưng số lượng chuyến bay và lượt hành khách chuyên chở của Vietnam Airlines lại thấp hơn đối thủ trong 3 tháng đầu năm 2019.
Những nguồn thu từ mặt hàng không quá đắt đỏ đang mang lại cho các đại gia hàng trăm tỷ đồng lợi nhuận mỗi năm, thậm chí hiệu quả kinh doanh còn hơn cả lĩnh vực chính.
Thị trường Đông Bắc Á được xem là "mỏ vàng" cho các hãng hàng không Việt. Cuộc đua tại thị trường này hứa hẹn khốc liệt hơn với tay chơi mới Bamboo Airways.
Sẵn sàng chi lương hơn trăm triệu đồng mỗi tháng cho một phi công nhưng Vietnam Airlines vẫn đang gặp khó trong việc đảm bảo lượng nhân sự trước sự cạnh tranh gay gắt.
Năm 2018 chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể trong hoạt động kinh doanh của HDBank, trong đó có việc đáp ứng các chỉ số an toàn, tăng vốn nhưng vẫn giữ ROE trên 20%..
Ngày 23/4, HDBank tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên, công bố nhiều kết quả khả quan, đặt mục tiêu tăng trưởng cao trong năm nay nhờ hệ sinh thái đa dạng.
HDBank đã xong hồ sơ lên NHNN xin áp dụng Basel II trước thời hạn, bà Phương Thảo tin rằng chậm nhất đến cuối quý II, ngân hàng sẽ được chuẩn y thực hiện Basel II trước thời hạn.
Dư địa thị trường hàng không tại Việt Nam còn rất nhiều để cả ngành tăng trưởng, tuy nhiên việc lập hãng bay tại Việt Nam là không dễ dàng.