'Máy bay trượt khỏi đường băng là sự cố nghiêm trọng'
Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, máy bay trượt khỏi đường băng khi hạ cánh là sự cố hàng không nghiêm trọng.
Ông Nguyễn Văn Thể là Bộ trưởng Giao thông vận tải; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng khóa XI, Ủy viên Trung ương khoá XII; đại biểu Quốc hội khóa XIV. Ông từng giữ chức vụ Phó chủ tịch UBND tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp, thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải.
'Máy bay trượt khỏi đường băng là sự cố nghiêm trọng'
Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, máy bay trượt khỏi đường băng khi hạ cánh là sự cố hàng không nghiêm trọng.
Bộ trưởng Thể hứa ưu tiên giao thông TP.HCM, ĐBSCL
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho hay Bộ GTVT sẽ tập trung đầu tư đường vành đai 3, 4 kết nối TP.HCM với các tỉnh phía Nam.
Chánh án Nguyễn Hòa Bình nói về chứng cứ phạm tội của Hồ Duy Hải
Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình sáng 15/6 dành thời gian giải đáp câu hỏi Hồ Duy Hải có phạm tội hay không, có oan sai hay không.
Đại biểu không muốn dùng tiền ngân sách làm cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ
Trong khi vốn đầu tư công thiếu, nhiều lĩnh vực cần nguồn vốn lớn, ĐBQH kiến nghị Thủ tướng tiếp tục cho đầu tư cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ theo hình thức PPP thay vì đầu tư công.
Bộ trưởng Nông nghiệp: Không có lý gì cứ tập trung ăn thịt lợn
"Không có lý gì cứ tập trung ăn thịt lợn. Thịt gà cũng rất tốt. Cá, tôm, trứng cũng vậy, đều của người nông dân làm ra", Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường nêu giải pháp.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: 'Có tiền mới có được dự án'
"Nếu không thu xếp được vốn tín dụng, không đủ điều kiện thì không khởi công được, rồi muốn khởi công phải báo cáo lại Quốc hội. Phải có tiền mới có được dự án", Bộ trưởng Thể nói.
'Hà Nội nên có chuẩn khí thải cao hơn để giảm ô nhiễm'
Bộ trưởng TN&MT Trần Hồng Hà khuyến khích các địa phương như Hà Nội có thể đưa ra quy chuẩn xe cộ cao hơn để giảm ô nhiễm môi trường.
Có nên cắt điện, nước để cưỡng chế, xử lý vi phạm hành chính?
Việc bổ sung quy định ngừng cung cấp dịch vụ điện, nước với cá nhân, tổ chức kinh doanh có vi phạm hành chính được nhiều đại biểu tán thành, song còn ý kiến băn khoăn.
Cao tốc Bắc - Nam: Vì sao các dự án cấp bách phải 2 lần hủy đấu thầu?
Trải qua 2 lần sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư PPP không khả quan, Chính phủ phải xem xét chuyển 3/8 dự án cao tốc Bắc - Nam sang đầu tư bằng tiền ngân sách.
'Tôi không muốn chất vấn nữa, vì tội cho bộ trưởng'
Đại biểu Nguyễn Anh Trí chia sẻ ông không muốn nói về thu phí không dừng nữa vì dồn Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể vào thế khó, nhưng ông rất bức xúc.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Không ai dám làm sai trong điều kiện này
"Với tất cả công trình xây dựng cơ bản, không phân biệt Bộ GTVT hay bộ, địa phương nào, tất cả chủ đầu tư đều ăn ngủ không yên", Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chia sẻ.
Vì sao chuyển dự án cao tốc Bắc - Nam sang đầu tư công?
Chính phủ xác định tiêu chí lựa chọn các dự án chuyển đổi sang đầu tư công gồm các dự án không có nhà đầu tư qua sơ tuyển, dự án khó có khả năng huy động vốn tín dụng.
Trình Quốc hội xét chuyển 3 dự án cao tốc Bắc - Nam sang đầu tư công
Chính phủ đề xuất 3 dự án PPP cao tốc Bắc - Nam cấp bách nhất sẽ được chuyển sang đầu tư công, giữ lại 5 dự án tiếp tục đầu tư PPP.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông hơn 1 năm không xong 1% tiến độ
Từng được hứa hẹn chỉ còn 1% tiến độ xây lắp, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông hơn 1 năm qua không những không về đích mà còn phát sinh hàng loạt vướng mắc.
Không quy định 'cứng' việc bật đèn nhận diện xe máy ban ngày
Bộ GTVT đã tiếp thu các ý kiến góp ý và chỉnh lý dự thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi theo hướng không quy định cứng việc bật đèn nhận diện xe máy thành quy tắc giao thông.
Bộ Chính trị đồng ý cho đầu tư công một số đoạn cao tốc Bắc - Nam
Chủ tịch Quốc hội cho biết Bộ Chính trị đã kết luận không chuyển hết cả 8 dự án thành phần của cao tốc Bắc - Nam sang đầu tư công mà chỉ xem xét chuyển một số.
Tổng thầu đường sắt Cát Linh đòi 50 triệu USD vận hành hệ thống
Trong báo cáo gửi Quốc hội, Chính phủ cho biết Tổng thầu đường sắt Cát Linh - Hà Đông yêu cầu 50 triệu USD (hơn 1.100 tỷ) để vận hành hệ thống, thanh toán trước khi bàn giao.
Trình Quốc hội 3 phương án chuyển đổi đầu tư cao tốc Bắc - Nam
Chính phủ vừa trình gửi Quốc hội 3 phương án chuyển đổi hình thức đầu tư dự án cao tốc Bắc - Nam theo thứ tự ưu tiên. Phương án có tổng vốn đầu tư thấp nhất là 99.493 tỷ đồng.
Dự thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi có gì đáng chú ý?
Dừng đèn xanh nếu có ùn tắc, bật đèn xe máy cả ngày, bổ sung bằng lái hạng A0... là những điểm mới đáng chú ý xuất hiện trong dự thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi.
Chi gần 100.000 tỷ làm đường cao tốc Bắc - Nam
Ngân sách Trung ương từ nay đến năm 2025 sẽ phải chi gần 100.000 tỷ đồng để đổi lại nhiều thuận lợi khi đầu tư công 8 dự án cao tốc Bắc - Nam.
Bộ GTVT tạm ngừng xét lập hãng bay mới vì Covid-19
Bộ GTVT đề xuất tạm gác việc xem xét thành lập hãng bay mới để tập trung phục hồi thị trường vận tải hàng không do ảnh hưởng của dịch Covid-19.