Thủ tướng yêu cầu báo cáo về hư hỏng đường băng Nội Bài
Trước phản ánh của báo chí về tình trạng xuống cấp đường băng sân bay Nội Bài, Thủ tướng vừa yêu cầu Bộ GTVT nghiên cứu và báo cáo cụ thể tình hình.
Ông Nguyễn Văn Thể là Bộ trưởng Giao thông vận tải; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng khóa XI, Ủy viên Trung ương khoá XII; đại biểu Quốc hội khóa XIV. Ông từng giữ chức vụ Phó chủ tịch UBND tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp, thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải.
Trước phản ánh của báo chí về tình trạng xuống cấp đường băng sân bay Nội Bài, Thủ tướng vừa yêu cầu Bộ GTVT nghiên cứu và báo cáo cụ thể tình hình.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu nhanh chóng báo cáo Chính phủ về tình hình hư hỏng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn tại đường băng của 2 sân bay lớn nhất cả nước.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đánh giá hành động đẹp của nữ nhân viên trả lại 1 tỷ đồng cho khách sẽ góp phần nâng cao uy tín của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam.
Ngoài việc thúc tiến độ Trung Lương - Mỹ Thuận, Chính phủ kiến nghị Quốc hội bố trí hơn 900 tỷ từ nguồn vượt thu ngân sách Trung ương cho dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết nghị Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể thôi làm thành viên Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội để tập trung cho công việc của Bộ GTVT.
Là người trực tiếp chất vấn tư lệnh ngành giao thông về đề xuất bộ trưởng đi xe buýt, ĐB Nguyễn Thanh Thủy nói bà "chưa hài lòng" với câu trả lời của Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể.
Đại biểu tỉnh Hậu Giang nêu giải pháp với Bộ trưởng GTVT nhằm tiết kiệm ngân sách, tránh ách tắc giao thông, đặc biệt thể hiện trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu.
Chất vấn Bộ trưởng GTVT, ông Nguyễn Văn Giàu yêu cầu giải thích về khả năng hoàn thành dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khi chỉ còn 16 tháng để thông xe theo đúng tiến độ.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho hay Chính phủ đã có quyết định bổ sung 2.186 tỷ để hỗ trợ nhà đầu tư và cho phép điều chỉnh dự án Trung Lương - Mỹ Thuận.
Hỏa hoạn bùng phát từ gian bếp của một nhà hàng nằm trong Cảng hàng không quốc tế Nội Bài khiến cả sân bay phải điều động lực lượng xử lý.
Trực tiếp đi bộ thị sát, Bộ trưởng GTVT cho rằng việc mở rộng đường vành đai 3 sẽ bị hạn chế hiệu quả nếu hư hỏng ở cầu Thăng Long không được khắc phục sớm và triệt để.
Dự án chậm tiến độ, đội vốn có trách nhiệm chính của Tổng thầu EPC. Ngoài ra, Bộ GTVT, Ban quản lý dự án Đường sắt, Tư vấn thiết kế, giám sát và UBND Hà Nội đều có lỗi.
Trả lời cử tri Ninh Bình, Bộ GTVT thừa nhận có dự án vướng mắc về việc thực hiện hợp đồng của nhà thầu Trung Quốc, đặc biệt đối với dự án theo hình thức hợp đồng EPC.
Nỗi ám ảnh đến với những người dân sống dọc ven quốc lộ 5 và nhiều tài xế lái xe khi họ phải đánh cược tính mạng của mình mỗi lần di chuyển trên con đường tử thần.
Thủ tướng nhấn mạnh về ý chí, quyết tâm, đoàn kết của từng Đảng bộ tại cuộc làm việc của Tiểu ban Kinh tế - Xã hội với 9 tỉnh miền núi phía bắc và Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Nội.
Vợ chồng anh May có nhiều dự định cho cuộc sống sau này. Nhưng mọi thứ đã kết thúc sau tiếng động rợn người trên quốc lộ 5 trong buổi sáng 23/7 định mệnh.
Với 3 vụ tai nạn giao thông liên tiếp trên địa bàn Hải Dương khiến 7 người chết, Thủ tướng giao công an tỉnh điều tra nguyên nhân, làm rõ trách nhiệm để xử lý nghiêm.
Người dân xã Cộng Hòa (huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) chưa hết bàng hoàng khi kể lại khoảnh khắc chiếc xe tải chở nước đâm vào nhóm người đứng chờ sang đường.
Sau 3 vụ tai nạn liên tiếp làm 7 người chết ở Hải Dương, Bộ trưởng GTVT yêu cầu sửa chữa ngay mặt đường, bổ sung cầu vượt nhẹ, gờ giảm tốc tại các nút giao để ngăn ngừa tai nạn.
Việc kiểm tra ma túy và nồng độ cồn đối với tài xế xe tải gây tai nạn khiến 5 người chết ở Hải Dương đã có kết quả. Lời khai ban đầu của tài xế là do "đạp phanh không ăn".
Thiết bị giám sát hành trình cho thấy tốc độ chạy của xe tải trước khi đè chết 5 người là 65 km/h. Việc kiểm tra nồng độ cồn, ma túy với tài xế đã được tiến hành.