Dấu hỏi về chất lượng phi công sau hàng loạt sự cố của VietJet
Xâu chuỗi các sự cố hàng không của VietJet gần đây, đại tá Nguyễn Thành Trung khẳng định phần lớn sự vụ đều có lỗi chủ quan của phi công.
Ông Nguyễn Văn Thể là Bộ trưởng Giao thông vận tải; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng khóa XI, Ủy viên Trung ương khoá XII; đại biểu Quốc hội khóa XIV. Ông từng giữ chức vụ Phó chủ tịch UBND tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp, thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải.
Xâu chuỗi các sự cố hàng không của VietJet gần đây, đại tá Nguyễn Thành Trung khẳng định phần lớn sự vụ đều có lỗi chủ quan của phi công.
Bộ trưởng GTVT đề cập đến những sự cố hàng không gần đây và yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam nâng cao công tác đảm bảo an toàn, đặc biệt trong dịp cao điểm Tết sắp tới.
Tuyến cao tốc 34.500 tỷ đưa vào khai thác hơn 2 tháng nhưng đến nay Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vẫn chưa hoàn trả mặt đường cho dân.
Làm việc với Bộ GTVT về cơ chế một cửa, Phó thủ tướng đề nghị Bộ và các ban ngành liên quan góp ý kiến sửa đổi nghị định 116 theo hướng giảm thủ tục cho doanh nghiệp nhập khẩu ôtô.
Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu chủ đầu tư khắc phục những hư hỏng, xử lý dứt điểm các tồn tại trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
"Dứt khoát phải sửa chữa hiện tượng lồi lõm ở cầu Bạch Đằng, tuy nhiên nếu sửa không tính toán kỹ thì tuổi thọ cầu sẽ bị ảnh hưởng", chuyên gia Nguyễn Văn Nhậm chia sẻ với Zing.vn.
Hiện tượng lồi lõm, lượt sóng xuất hiện ở các điểm hợp long của cầu Bạch Đằng. Nhiều tài xế phản ánh việc xe xóc, bập bềnh khi lưu thông với tốc độ cao qua đây.
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đề nghị tỉnh Quảng Ninh khẩn trương kiểm tra, yêu cầu chủ đầu tư xử lý, khắc phục cầu Bạch Đằng, đảm bảo an toàn cho phương tiện lưu thông.
Tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đưa vào khai thác hơn 2 tháng nhưng chủ đầu tư lẫn nhà thầu chậm khắc phục những hệ lụy khiến cuộc sống người dân khốn khổ.
"Nếu thấy kết luận của Bộ GTVT không đảm bảo đúng quy định của pháp luật, Thanh tra Chính phủ sẽ kiểm tra lại", Phó tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam khẳng định với Zing.vn.
Trong phiên chất vấn kéo dài 3 ngày (30/10 đến 1/11), 135 đại biểu Quốc hội đặt câu hỏi và có 82 lượt tranh luận về nhiều vấn đề nóng.
Trước Quốc hội, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể không đề cập tới trách nhiệm cá nhân cũng như giải pháp về chất lượng của dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mà đại biểu chất vấn.
Trên cương vị là Giám đốc Ban quản lý dự án, ông Nguyễn Tiến Thành phải chịu trách nhiệm trước việc cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi bị hư hỏng.
Gần tháng qua, Zing.vn đã chỉ ra nhiều khuất tất trong quá trình triển khai dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và cần được Bộ GTVT làm rõ.
Huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) giao cơ quan chức năng tham mưu, đề xuất khen thưởng ông Phạm Tấn Lực, người tố cáo nhà thầu thi công ẩu ở cao tốc 34.500 tỷ Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Nhiều đại biểu đánh giá cao về cách thức chất vấn tại kỳ họp thứ 6 khi Quốc hội giám sát lời hứa của các thành viên Chính phủ từ kỳ họp thứ 2 đến nay.
VEC đã tiến hành họp kiểm điểm nội bộ và quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Tiến Thành, Giám đốc Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết Bộ GTVT đang làm đúng quy trình, thủ tục triển khai các dự án trọng điểm. Các dự án mới dừng lại ở khâu phê duyệt nên chưa thể giải ngân.
Dù hiện tượng thấm dột xuyên cầu chưa được khắc phục, Bộ GTVT vẫn quyết định cho chủ đầu tư tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thu phí trở lại.
Các chuyên gia xây dựng cầu đường cho rằng cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có nhiều cầu, cống thấm dột chưa xử lý xong nhưng Bộ GTVT cho thu phí trở lại là quá vội vàng.
Thứ trưởng Bộ GTVT cho rằng đơn vị cho chủ đầu tư cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thu phí trở lại là để hoàn vốn cho Nhà nước. Những tồn tại ở đây, chủ đầu tư vẫn phải khắc phục.