Tài xế xe đường dài hãi hùng mỗi khi qua Quảng Nam
"Vụ tai nạn hôm 30/7 khiến tôi rùng mình. Cánh tài xế chúng tôi rất sợ khi đi qua Quảng Nam vì địa phương này có nhiều 'điểm đen' tai nạn", tài xế Thành nói.
Ông Nguyễn Văn Thể là Bộ trưởng Giao thông vận tải; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng khóa XI, Ủy viên Trung ương khoá XII; đại biểu Quốc hội khóa XIV. Ông từng giữ chức vụ Phó chủ tịch UBND tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp, thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải.
"Vụ tai nạn hôm 30/7 khiến tôi rùng mình. Cánh tài xế chúng tôi rất sợ khi đi qua Quảng Nam vì địa phương này có nhiều 'điểm đen' tai nạn", tài xế Thành nói.
Liên quan đến các tiêu cực tại kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia vừa qua gây bức xúc dư luận, Thủ tướng cho rằng sự cố này đã gây ảnh hưởng lớn đến niềm tin xã hội.
Bộ trưởng GTVT yêu cầu Vietnam Airlines giải trình về bất cập trong việc đào tạo, phỏng vấn, kiểm tra phi công theo nội dung phản ánh của ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương.
"Tài xế xe đầu kéo khẳng định thấy ôtô 16 chỗ chạy loạng choạng và đã chủ động giảm tốc độ, thời điểm va chạm là 51 km/h", Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết.
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cùng lãnh đạo các cơ quan chức năng đến hiện trường, chỉ đạo điều tra, làm rõ vụ tai nạn khiến 13 người tử vong ở Quảng Nam.
Phó thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu khẩn trương khắc phục hậu quả, điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng ở Quảng Nam sáng 30/7.
Với nhà thầu thi công QL1 để xảy ra hằn lún vệt bánh xe trong thời gian bảo hành mà không xử lý dứt điểm, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu các chủ đầu tư lập báo cáo.
Sau hàng loạt vụ tai nạn đường sắt, Cục trưởng và Cục phó Đường sắt nhận kỷ luật từ phê bình đến khiển trách.
Tổng cục Đường bộ yêu cầu trước ngày 20/7, tất cả trạm BOT trên cả nước phải đổi tên từ trạm thu giá sang trạm thu phí.
Tên gọi Trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ thành Trạm thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ sẽ được Tổng cục Đường bộ Việt Nam có văn bản chính thức vào ngày mai 10/7.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao nhiệm vụ cho 6 bộ trưởng và Tổng Thanh tra chuẩn bị các tờ trình, báo cáo của Chính phủ phục vụ phiên họp thứ 25 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
Bộ trưởng GTVT đề nghị Bộ Công an và các địa phương hỗ trợ an ninh tại các trạm BOT bởi đây là nơi các tổ chức gây rối thường nhắm vào.
Bộ trưởng GTVT yêu cầu trong tháng 7 phải kết nối điện lưới với tàu và đóng điện chạy vào tháng 8. Các đơn vị phải sẵn sàng phối hợp nghiệm thu dự án.
4 bộ trưởng hơn 300 lần nhắc tới từ "trách nhiệm", gần 100 lần tiếp thu ý kiến đại biểu và khoảng 140 lần nói "xin hứa, sẽ cố gắng, rà soát" tại phiên chất vấn trực tiếp vừa qua.
Sau 4 vụ tai nạn của ngành đường sắt, nhiều nhân viên bị sa thải, cách chức. Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc đường sắt nhận hình thức khiển trách.
Tổng cục Đường bộ đề xuất Bộ GTVT đổi tên trạm thu giá thành trạm thu phí. Đó là tên gọi người dân và các doanh nghiệp chấp thuận.
Trong lần đầu áp dụng hình thức chất vấn nhanh, 250 đại biểu Quốc hội đã đặt câu hỏi và tranh luận với các thành viên Chính phủ.
Cục Đường sắt kiểm tra đột xuất phát hiện nhân viên gác ghi ngủ gật, uống rượu trong ca trực. Thậm chí học sinh thực tập cũng được giao gác tàu.
"Phải chăng đầu tư làm đường bộ dễ chia sẻ lợi ích hơn đường sắt nên ngành này không được quan tâm?”, đại biểu Dương Trung Quốc đặt câu hỏi với Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể.
Trước báo cáo của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể về tên gọi trạm BOT, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói không cần phải nghiên cứu và trình Chính phủ.
Thứ trưởng Nguyễn Nhật khẳng định Bộ trưởng GTVT không có ý đùn đẩy về bất cập BOT mà luôn chỉ đạo xử lý hạn chế của loại hình đầu tư này.