Bộ GTVT yêu cầu VEC xử lý dứt điểm hư hỏng trên cao tốc 34.500 tỷ
Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu chủ đầu tư khắc phục những hư hỏng, xử lý dứt điểm các tồn tại trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu chủ đầu tư khắc phục những hư hỏng, xử lý dứt điểm các tồn tại trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đưa vào khai thác hơn 2 tháng nhưng chủ đầu tư lẫn nhà thầu chậm khắc phục những hệ lụy khiến cuộc sống người dân khốn khổ.
Người dân lo nhà bị xói lở vào mùa mưa bão năm nay vì nhiều bất cập của cao tốc 34.500 tỷ Đà Nẵng - Quảng Ngãi, như kênh mương chưa đồng bộ, hầm chui chật hẹp, thoát lũ không kịp.
Từ lâu huyện vùng cao Sơn Tây (Quảng Ngãi) nổi tiếng với tên gọi là "Xứ sở ngàn cau" mang lại thu nhập cao, cuộc sống ổn định cho người dân.
Trải qua vài cơn mưa đầu mùa, vòng xoay cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi kết nối với đường Trì Bình - Dung Quất (huyện Bình Sơn) sụt lún, sạt trượt nhiều nơi.
Một số tuyến đường nối vòng xoay cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi với đường Trì Bình - Dung Quất (huyện Bình Sơn) xuất hiện nhiều điểm sạt lở dù mùa mưa mới bắt đầu.
Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết chưa đủ cơ sở kết luận về vấn đề giao thầu tại dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi; tuy nhiên, nhà thầu chính cũng không được thoái thác trách nhiệm.
Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo Bộ GTVT rà soát, báo cáo, công bố chính thức kết quả kiểm tra cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Đại diện Ban quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thừa nhận vòng xoay cao tốc ở huyện Bình Sơn đang lún quá mức cho phép và cần 300 ngày để khắc phục.
Trước Quốc hội, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể không đề cập tới trách nhiệm cá nhân cũng như giải pháp về chất lượng của dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mà đại biểu chất vấn.
Trên cương vị là Giám đốc Ban quản lý dự án, ông Nguyễn Tiến Thành phải chịu trách nhiệm trước việc cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi bị hư hỏng.
"Cử tri rất lo lắng về chất lượng của cao tốc. Trách nhiệm của Bộ trưởng và giải pháp trong vấn đề này như thế nào?", đại biểu Phạm Thị Thu Trang (Quảng Ngãi) hỏi.
Gần tháng qua, Zing.vn đã chỉ ra nhiều khuất tất trong quá trình triển khai dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và cần được Bộ GTVT làm rõ.
Huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) giao cơ quan chức năng tham mưu, đề xuất khen thưởng ông Phạm Tấn Lực, người tố cáo nhà thầu thi công ẩu ở cao tốc 34.500 tỷ Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
VEC đã tiến hành họp kiểm điểm nội bộ và quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Tiến Thành, Giám đốc Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Dù hiện tượng thấm dột xuyên cầu chưa được khắc phục, Bộ GTVT vẫn quyết định cho chủ đầu tư tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thu phí trở lại.
Mưa lớn kéo dài khiến nước thấm dột từ mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi xuyên xuống trần các cây cầu, cống chui.
Các chuyên gia xây dựng cầu đường cho rằng cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có nhiều cầu, cống thấm dột chưa xử lý xong nhưng Bộ GTVT cho thu phí trở lại là quá vội vàng.
Nhiều tài xế lái xe qua cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi cho biết họ bất ngờ khi chủ dự án thu phí mà không có thông báo trước và chất lượng mặt đường sau khi sửa chữa chưa tốt.
Thứ trưởng Bộ GTVT cho rằng đơn vị cho chủ đầu tư cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thu phí trở lại là để hoàn vốn cho Nhà nước. Những tồn tại ở đây, chủ đầu tư vẫn phải khắc phục.
Chuyên gia cầu đường Nguyễn Hoàng Ngân cho rằng cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mới đưa vào khai thác hơn 1 tháng nhưng đã có gần 20 cây cầu, cống chui thấm dột là khó thể tin nổi.