‘Khách sạn Mumbai’ tái hiện chân thực vụ khủng bố đẫm máu tại Ấn Độ
Nỗ lực khắc họa sự tàn bạo và đau thương của vụ khủng bố gây chấn động tại Ấn Độ năm 2008, nhưng “Hotel Mumbai” còn mang nhiều hơi hướm của một tác phẩm tài liệu.
‘Khách sạn Mumbai’ tái hiện chân thực vụ khủng bố đẫm máu tại Ấn Độ
Nỗ lực khắc họa sự tàn bạo và đau thương của vụ khủng bố gây chấn động tại Ấn Độ năm 2008, nhưng “Hotel Mumbai” còn mang nhiều hơi hướm của một tác phẩm tài liệu.
Bi Rain tỏa sáng trong câu chuyện xúc động về chiến tranh Triều Tiên
Tái xuất màn ảnh sau nửa thập kỷ vắng bóng, ông xã của Kim Tae-hee gây ấn tượng bằng màn trình diễn thuyết phục trong tác phẩm lịch sử kết hợp yếu tố thể thao “Um Bok Dong”.
‘Love, Death & Robots’ - loạt phim hoạt hình 18+ táo bạo, gây sốc
Với 18 tập phim ngắn đến từ các nhóm họa sĩ khác nhau trên thế giới, loạt hoạt hình dành cho người lớn dễ khiến khán giả cảm thấy bị sốc về yếu tố táo bạo và bạo lực.
‘Us’ - kỳ bí, đáng sợ và nỗi ám ảnh bao trùm
Nối tiếp thành công của “Get Out”, đạo diễn Jordan Peele tiếp tục đẩy khán giả vào “ma trận kinh hoàng mới” với bộ phim “Us”.
‘Công viên kỳ diệu’ - dễ thương nhưng thiếu tính sáng tạo trầm trọng
Bộ phim hoạt hình “Wonder Park” dễ thu hút khán giả nhí bằng hàng loạt nhân vật đầy màu sắc. Nhưng nội dung kịch bản tác phẩm lại quá ư đơn giản và sáo mòn.
‘Triple Frontier’ - Ben Affleck và dàn mỹ nam cứu vãn kịch bản yếu
Chỉ nhờ có sự tham gia của Ben Affleck, Oscar Isaac và Charlie Hunnam, tác phẩm hành động của Netflix mới gây được hứng thú cho người xem.
‘Chúa quỷ’ - khi Chúa không quyền năng, con người bộc lộ những tăm tối
Khác với nhiều tác phẩm kinh dị hiện đại, “The Golem” chọn bối cảnh một vùng đồng quê Do Thái với nội dung bắt nguồn từ Kinh Thánh cổ.
‘Yêu nhầm bạn thân’ - dễ thương, hài hước, nhưng quá ngôn tình
Với nội dung không quá mới mẻ, “Friend Zone” của điện ảnh Thái Lan đã cố gắng mang tới nhiều nét sáng tạo để câu chuyện trở nên gần gũi và dễ thương hơn.
‘Hạnh phúc của mẹ’ - Khi Cát Phượng, Kiều Minh Tuấn cố lấy nước mắt
Tuy sở hữu cốt truyện dễ gây cảm động, nhưng cách giải quyết vấn đề của “Hạnh phúc của mẹ” vẫn chưa đủ tốt để khiến người xem thực sự lay động.
‘Cuộc gọi định mệnh’- Huy Khánh, Hiếu Hiền trong một phim Việt lố lăng
Ra mắt trong năm 2019, nhưng “Cuộc gọi định mệnh” có kịch bản và chất lượng hình ảnh tệ hại chẳng khác nào các bộ phim dạng “mỳ ăn liền” nhiều năm trước.
‘Captain Marvel’ - màn chào sân dang dở của nữ anh hùng mạnh nhất MCU
Tác phẩm mới của Marvel Studios đem đến câu chuyện thú vị về nguồn gốc của nữ hùng được coi là chìa khóa tương lai cho Vũ trụ Điện ảnh Marvel, nhưng kèm theo đó là những tiếc nuối.
Câu chuyện về những phụ nữ nghèo không có băng vệ sinh gây chấn động
“Period. End of Sentence.” là tác phẩm mới thắng giải Phim tài liệu ngắn xuất sắc tại Oscar năm nay, với câu chuyện về chủ đề của tế nhị nhất của phụ nữ, ở Ấn Độ.
‘Báo thù’ - khi người hùng trở thành sức ép lên tuổi già Liam Neeson
Lại sắm vai một người cha đi săn lùng những kẻ đã hãm hại con mình, nhưng tài tử “Taken” đã nỗ lực đem tới những nét mới cho vai diễn trong “Cold Pursuit”.
‘Lưu lạc địa cầu’ của Ngô Kinh: Khi điện ảnh Hoa ngữ bước ra vũ trụ
Bộ phim mới của tài tử Ngô Kinh là lần đầu tiên điện ảnh Hoa ngữ sở hữu một tác phẩm khoa học giả tưởng không gian đúng chất, với ý tưởng thú vị, cùng tư duy chế tác tốt.
‘Vu quy đại náo’: Diệu Nhi, La Thành với cái bẫy hài nhảm lơ lửng
Thoạt nhìn, bộ phim của đạo diễn Lê Thiện Viễn mang màu sắc “hài nhảm”. Tuy còn không ít thiếu sót, nhưng tác phẩm thực tế không đến nỗi nông cạn.
‘BlacKkKlansman’ - cốc nước lạnh để người Mỹ thức tỉnh
Tác phẩm nhận đề cử Phim truyện xuất sắc tại Oscar 2019 của đạo diễn Spike Lee là một lát cắt nữa về nạn phân biệt chủng tộc - nỗi đau gây nhức nhối nước Mỹ cho tới tận hôm nay.
‘The LEGO Movie 2’ - Hài hước và sáng tạo vô biên
Trong lần trở lại, những nhân vật LEGO vẫn giữ nguyên sức hấp dẫn ở khâu hình ảnh, và kèm theo đó là kịch bản đậm tính nhân văn.
‘Tình đầu thơ ngây’: Thanh xuân nhẹ nhàng đến nhạt nhẽo
Muốn đánh vào đối tượng khán giả trẻ với nội dung thanh xuân vườn trường quen thuộc, nhưng “Tình đầu thơ ngây” lại chẳng thể để lại ấn tượng bởi cốt truyện tẻ nhạt.
‘Hai Phượng’ của Ngô Thanh Vân: Kịch tính, bạo liệt và đáng cổ vũ
Bộ phim mới của đạo diễn Lê Văn Kiệt với sự góp mặt của “đả nữ” Ngô Thanh Vân là một tác phẩm hành động thuần túy với nội dung đơn giản cùng phần hành động chất lượng.
‘Sinh nhật chết chóc 2’: Bình cũ rượu cũ vẫn hấp dẫn
Sử dụng lại mô-típ vòng lặp thời gian, tuy nhiên, phần hai của tác phẩm giật gân “Happy Death Day” vẫn lôi cuốn khán giả nhờ biết cách mở rộng kịch bản đầy khéo léo.
‘3D Cung tâm kế’: Hồng Vân, Lê Lộc cung đấu, tấu hài thảm họa
Được xem là phần hậu truyện của “Xóm trọ 3D” cách đây hai năm, nhưng “3D Cung tâm kế” gây thất vọng bởi nội dung hời hợt, bối cảnh sơ sài và chẳng mang bất cứ ý nghĩa nào.