Vì sao phim Việt 'Tiệm ăn của quỷ' gây sốt trên Netflix?
Những ngày qua, series kinh dị của đạo diễn Hàm Trần trở thành đề tài bàn luận sôi nổi trên mạng xã hội và các diễn đàn phim.
Những ngày qua, series kinh dị của đạo diễn Hàm Trần trở thành đề tài bàn luận sôi nổi trên mạng xã hội và các diễn đàn phim.
"Paddington in Peru" gửi gắm thông điệp ấm áp qua chuyến phiêu lưu của bảo vật nước Anh. Song, hạn chế về kịch bản khiến chú gấu chật vật để tạo ấn tượng trong phần phim thứ ba.
Trong lần chạm ngõ điện ảnh, Thu Trang quyết định chọn thể loại hài/tâm lý, hợp thị hiếu dịp Tết. Phim hài hước, nhẹ nhàng, song còn vụng về và khó thuyết phục khán giả khó tính.
Tác phẩm sở hữu phần hình ảnh đẹp, nịnh mắt. Song chuyện phim không có nhiều sáng tạo ấn tượng so với bản gốc, tương tác giữa cặp đôi chính cũng chưa đủ thuyết phục.
“Bộ tứ báo thủ” như nồi lẩu thập cẩm, sặc sỡ và vui mắt nhưng cũng dễ trôi đi, không sở hữu một hương vị đặc biệt quyến luyến người xem sau khi bước chân khỏi rạp như "Mai".
"Den of Thieves 2" chậm rãi đến uể oải vì câu chuyện lê thê, chưa được cắt tỉa hấp dẫn. Song, Gerard Butler với màn thể hiện xuất sắc đã "cứu" phim.
"Hỏa thần" khiến người ta ám ảnh khi nhìn lại vụ thảm kịch chấn động Hàn Quốc cách đây hơn 2 thập niên.
"Mưa trên cánh bướm" cho thấy tinh thần nỗ lực phá bỏ giới hạn và sự kiên định bảo vệ tiếng nói cá nhân của một thế hệ nhà làm phim mới tại Việt Nam.
"Kính vạn hoa: Bắt đền con ma" là bộ phim Việt hiếm hoi hướng đến khán giả thiếu nhi và thanh thiếu niên. Song, tác phẩm còn nhiều hạn chế.
Khương Ngọc từng vài lần “ngã ngựa” ở vị trí đạo diễn. Nhưng với phim điện ảnh mới nhất, anh cho thấy sự tiến bộ rõ rệt trong tay nghề.
“Kraven the Hunter” khép lại vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng của Sony theo cái cách không thể buồn hơn, với doanh thu bết bát, lại bị khán giả và giới phê bình ghẻ lạnh.
Với phong cách đậm chất anime, đứa con tinh thần của Kenji Kamiyama mang đến sự mới mẻ cả về câu chuyện lẫn trải nghiệm thị giác, ngay cả với các fan của loạt phim điện ảnh.
Tái hiện những giai thoại của nhân vật đình đám một thời, bộ phim do Lý Minh Thắng đạo diễn cần một kịch bản thuyết phục, chắc tay hơn để giúp diễn viên tỏa sáng.
Gần một thập kỷ, khán giả toàn cầu mới có cơ hội tái ngộ Moana cùng á thần Maui. Giải trí, văn hóa là những yếu tố nổi bật, song hạn chế về kịch bản là lý do khiến bộ phim mất điểm.
"Linh miêu" cho thấy nỗ lực của ê-kíp khi cài cắm nhiều nét văn hóa bản địa. Song, phim còn bộc lộ không ít hạn chế với kịch bản nhiều sạn, cảnh hù dọa kém ấn tượng.
Trong "Culi không bao giờ khóc" - tác phẩm thắng giải phim đầu tay xuất sắc tại LHP Berlin, diễn viên Thương Tín và NSND Minh Châu có dịp làm việc cùng nhau sau 20 năm.
Phần hậu truyện vẫn đậm chất Ridley Scott, một sắc thái Hollywood cổ điển, tái hiện trong bức tranh sử thi với quy mô khiến người ta choáng ngợp.
Tiếp nối nhiều tác phẩm cùng thể loại từ Hàn Quốc thời gian vừa qua, bộ phim hài của Kim Chang Ju hấp dẫn khán giả với câu chuyện giải trí, dễ tiếp cận và hợp thị hiếu đại chúng.
"Giải cứu anh thầy" là phim hài đen hiếm hoi của điện ảnh Việt. Nguyễn Phi Phi Anh, với lần chạm ngõ màn ảnh rộng, cho thấy sự cựa quậy của một cái tôi nghệ thuật dị biệt.
Lần hợp tác giữa The Rock và Chris Evans, hai người đàn ông từng được bình chọn quyến rũ nhất hành tinh, lại chưa đem lại thành quả hấp dẫn như mong đợi.
Sau vai nữ pháp sư trong "Quật mộ trùng ma", Kim Go Eun tiếp tục ghi điểm với màn thể hiện duyên dáng, đầy biến hóa trong phim rom-com “Đôi bạn học yêu”.