Dự án sân bay Long Thành: Doanh nghiệp tự trả vốn vay ODA
Ngày 10/10, Bộ GTVT tổ chức họp báo về dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành).
Ngày 10/10, Bộ GTVT tổ chức họp báo về dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành).
Nếu bán đất sân bay Tân Sơn Nhất, số tiền thu được chiếm tỷ lệ rất nhỏ cho việc xây sân bay Long Thành vì cả 3 giai đoạn đầu tư dự án này lên trên 18 tỷ USD.
Quỹ đất 800 ha ở Tân Sơn Nhất sẽ là nguồn vốn khổng lồ, giá trị không thể dưới 8 tỷ USD.
Đó là câu hỏi lớn nhất được Ủy ban Kinh tế Quốc hội đặt ra khi thẩm tra tờ trình của Chính phủ về chủ trương xây dựng sân bay Long Thành.
Ngày 1/10, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã thay mặt Chính phủ trình Quốc hội về dự án đầu tư xây dựng Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.
Phó chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Hữu Tín cho rằng, nếu không có một sân bay mới vấn đề giao thông sẽ rất nan giải với thành phố, ngay cả khi Tân Sơn Nhất được mở rộng.
Sáng 14/3, phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cùng nhiều lãnh đạo bộ ngành và tỉnh Đồng Nai đã thị sát khu vực dự kiến xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Ngày 10/2, văn phòng Chính phủ đã có văn bản đề nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét khả năng để tập đoàn Samsung tham gia dự án sân bay quốc tế Long Thành.
Ngày 21/8, một nhóm cán bộ hưu trí ngành hàng không, không quân đã nhóm họp tại nhà riêng ông Lê Trọng Sành (nguyên trưởng phòng quản lý bay sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất) bàn việc tiếp tục kiến nghị không nên xây dựng sân bay quốc tế Long Thành.