Tesla 'quay xe', dừng bán Cybertruck giá rẻ
Tesla dừng bán phiên bản Long Range giá rẻ của bán tải điện Cybertruck, chỉ chưa đến nửa năm kể từ thời điểm ra mắt.

Tesla, Inc. (trước đây là Tesla Motors) là một nhà sản xuất ô tô, công ty lưu trữ năng lượng và nhà sản xuất bảng năng lượng mặt trời ở Palo Alto, California. Được thành lập vào năm 2003, công ty chuyên về ôtô điện, lưu trữ năng lượng pin lithium-ion, và các tấm quang điện mặt trời (thông qua công ty con SolarCity). Công ty lần đầu gây chú ý bằng việc ra mắt mẫu xe Tesla Roadster, chiếc xe thể thao đầu tiên chạy hoàn toàn bằng điện. Dòng xe chạy điện thứ hai là mẫu Model S trở thành mẫu xe điện bán chạy nhất thế giới vào năm 2015 và 2016.
Bạn có biết: Công ty được đặt tên theo kỹ sư điện và nhà vật lý người Serbia là Nikola Tesla bởi các đồng sáng lập viên của công ty Martin Eberhard và Marc Tarpenning
Tesla dừng bán phiên bản Long Range giá rẻ của bán tải điện Cybertruck, chỉ chưa đến nửa năm kể từ thời điểm ra mắt.
Nhật Bản trở thành điểm sáng hiếm hoi của Tesla trong năm nay, bám đuổi doanh số của những mẫu xe điện ăn khách tại thị trường này.
Trong tháng 8/2025, doanh số của Tesla tại châu Âu tiếp tục suy giảm mạnh, bất chấp nhu cầu xe điện tại thị trường này vẫn đang trên đà tăng trưởng.
Trong đoạn video giới thiệu về kế hoạch trong tương lai, Tesla đã "vô tình" tiết lộ các mẫu xe SUV và minivan chưa công bố, vốn mô phỏng theo thiết kế của dòng Cybertruck.
Mẫu crossover thuần điện cỡ nhỏ Tesla Model Y Performance vừa chính thức trình làng tại nhiều thị trường, vốn sẽ cạnh tranh trực tiếp với Ford Mustang Mach-E GT.
Doanh số ôtô tại châu Âu tăng 5,9% trong tháng 7, nhưng Tesla tiếp tục mất thị phần, nhường chỗ cho đối thủ Trung Quốc BYD bứt phá.
Dù từng hứa sẽ giữ Cybertruck ở mức giá 40.000 USD, song hiện tại mẫu bán tải này đã tăng giá 2 lần.
Phiên bản cao cấp nhất Cyberbeast của mẫu bán tải thuần điện Tesla Cybertruck bất ngờ tăng giá thêm 15.000 USD tại Mỹ.
Dù có cấu hình ghế ngồi 2+2+2 và trục cơ sở kéo dài, thiết kế SUV dáng coupe khiến vị trí ngồi ở hàng sau cùng trên Tesla Model Y L tại Trung Quốc không quá thoải mái.
Như các thương hiệu khác, Tesla đã giới thiệu biến thể kéo dài trục cơ sở Model Y L dành riêng cho thị trường Trung Quốc với một số nâng cấp về tiện nghi và vận hành.
Sau nhiều năm phản hồi, người dùng xe Tesla Model 3 cũng đã có thể sử dụng cần gạt xi-nhan, một trang bị tưởng chừng như cơ bản.
Hiện vẫn chưa rõ Tesla sẽ mang xe điện với Autopilot đến thị trường này hay không, nhưng đây chắc chắn là thử thách khó khăn với tính năng tự lái của Elon Musk.
Trước lượng đơn đặt hàng khổng lồ, CEO của Xiaomi gợi ý khách hàng có thể mua các mẫu xe cùng phân khúc, kể cả Model Y.
Không chỉ lái robotaxi của Tesla, người này còn phải thực hiện thu thập dữ liệu, viết báo cáo phục vụ mục đích nghiên cứu, huấn luyện taxi tự hành.
Giám đốc Công nghệ của Panasonic cho biết công nghệ pin thể rắn chỉ phù hợp với các thiết bị cầm tay hay drone, trong khi pin lithium-ion đang ngày càng được cải thiện.
Tesla giải tán đội ngũ phát triển siêu máy tính Dojo. CEO Elon Musk được cho là người trực tiếp ra lệnh chấm dứt chương trình này.
Thiết kế góc cạnh và thân vỏ bằng thép không gỉ giúp Tesla Cybertruck được chọn tham gia các cuộc thử nghiệm vũ khí của Không quân Mỹ.
Tesla Diner của tỷ phú Elon Musk từng được hứa hẹn là mô hình trạm sạc kết hợp giải trí và ẩm thực, nhưng gây thất vọng, bị nghi vấn là chiến lược marketing giữa lúc Tesla lao đao.
Ngân hàng đầu tư Morgan Stanley nhận định thỏa thuận 16,5 tỷ USD giữa Tesla và Samsung khó ảnh hưởng đáng kể đến TSMC, khi chỉ khiến công ty chip mất 1% doanh thu.
Việc ra mắt dịch vụ robotaxi nhưng vẫn cần người giám sát của Tesla đảm bảo an toàn cho hành khách, nhưng cũng không quá gây ấn tượng cho công chúng.
Tesla quyết định kháng cáo và khẳng định tai nạn do lỗi từ người lái.