Shopee, Tiki, Lazada sẽ phải nộp thuế hộ người bán
Theo đề xuất mới của Bộ Tài chính, các sàn thương mại điện tử có chức năng đặt hàng trực tuyến như Shopee, Tiki, Lazada sẽ phải khai thay và nộp thay thuế cho cá nhân kinh doanh.
Theo đề xuất mới của Bộ Tài chính, các sàn thương mại điện tử có chức năng đặt hàng trực tuyến như Shopee, Tiki, Lazada sẽ phải khai thay và nộp thay thuế cho cá nhân kinh doanh.
Được biếu tặng số lượng lớn nhưng không có nhu cầu sử dụng, nhiều người thanh lý bánh trung thu trên mạng xã hội.
TikTok đang trở thành điểm tập trung mới của hàng giả, hàng nhái. Dù nghiêm cấm các sản phẩm kém chất lượng, gian thương vẫn dễ dàng lách chính sách quản lý của nền tảng.
Sau khi ra mắt dịch vụ chạy quảng cáo vào giữa năm 2020, doanh thu của TikTok tăng mạnh. Dẫu vậy ứng dụng vẫn thua lỗ hàng trăm triệu USD do chi phí tiếp thị và hoạt động.
TikTok đang thu hút người dùng nhờ mở rộng sang mô hình thương mại điện tử. Tuy nhiên, một số chủ shop cho rằng cách thức quản lý doanh thu của nền tảng tương đối mập mờ.
Các sàn thương mại điện tử có vốn đầu tư nước ngoài đang kinh doanh tại Việt Nam như Lazada, Shopee... phải bổ sung giấy phép kinh doanh trước ngày 1/1/2023.
Matebook 14 (2022) và Matebook D16 đều sở hữu thiết kế độc đáo, công nghệ hiện đại, bền bỉ để bạn “chiến” bài vở ở đại học lẫn đi làm.
Huawei vừa trình làng bộ sưu tập laptop mỏng nhẹ mang cấu hình khỏe, máy tính bảng đẹp từ thiết kế đến màn hình, tai nghe chất lượng cùng nhiều deal hấp dẫn mùa tựu trường.
Các doanh nghiệp lĩnh vực thương mại điện tử đến từ nước ngoài như Shopee, Lazada vẫn áp đảo trên thị trường Việt Nam dựa trên lượng truy cập, tiếp cận, tương tác.
Ngân hàng dự chi 585 tỷ đồng để mua chi phối cổ phần lên đến 98% vốn điều lệ OPES, đưa công ty bảo hiểm vào hệ sinh thái mới.
Doanh thu tăng trưởng đều hàng năm nhưng Shopee liên tục báo lỗ. Từ cuối năm 2021 đến nay, Shopee thường xuyên gặp trở ngại trong việc phát triển thị trường.
Không chỉ là "chất xúc tác" thúc đẩy thói quen mua sắm online, Covid-19 còn chỉ ra những vướng mắc trong hoạt động logistics và chất lượng hàng hóa trên sàn TMĐT.
Sang năm 2022, các sàn TMĐT đang phải tính cách đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, thu hút thêm người dùng khi Covid-19 không còn là chất xúc tác.
Dù tác động xấu đến bức tranh kinh tế chung của Việt Nam, sự xuất hiện của Covid-19 đã góp phần đẩy mạnh sự phát triển của ngành thương mại điện tử.
Theo VNCERT/CC, gần đây đang nở rộ xu hướng lừa đảo tuyển cộng tác viên cho các sàn thương mại điện tử (TMĐT) với mức thù lao hấp dẫn nhằm chiếm đoạt tài sản.
Đến năm 2025, quy mô của thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam ước đạt 39 tỷ USD, lớn thứ hai tại Đông Nam Á.
Sự ra đời của phân khúc recommerce (cho thuê, bán lại, thanh lý) đang dần mở ra bức tranh lớn hơn trong ngành bán lẻ.
Các sàn TMĐT Việt đang ghi nhận doanh số tăng vọt trong dịp sát Tết Nguyên đán 2022, kéo theo là sự bận rộn của các đơn vị chuyển hàng.
Cận Tết, các sàn thương mại điện tử liên tục ghi nhận sức mua tăng cao ở các sản phẩm thời trang, làm đẹp, gia dụng, điện tử... Nhiều doanh nghiệp cũng đẩy mạnh bán hàng online.
Háo hức chờ đến 0h sáng để săn mã khuyến mãi trên sàn thương mại điện tử Shopee, nhiều người dùng bức xúc vì liên tục bị lỗi hiển thị dịch vụ vận chuyển khi chọn thanh toán.
Một số chuỗi siêu thị và sàn thương mại điện tử triển khai các giải pháp hỗ trợ tiêu thụ nông sản trong thời điểm xuất khẩu sang Trung Quốc gặp khó.