Xe Trung Quốc tại Việt Nam - đông nhưng không dễ sống
Tưởng chừng với sự trở lại ồ ạt và bài bản hơn, các thương hiệu ôtô Trung Quốc sẽ có khởi đầu mới tốt đẹp tại thị trường Việt nhưng có vẻ thực tế lại chưa "màu hồng" đến thế.
Tưởng chừng với sự trở lại ồ ạt và bài bản hơn, các thương hiệu ôtô Trung Quốc sẽ có khởi đầu mới tốt đẹp tại thị trường Việt nhưng có vẻ thực tế lại chưa "màu hồng" đến thế.
So với bản concept, mẫu xe thương mại đã được loại bỏ gương kỹ thuật số hay tay nắm cửa tự động.
Trong khi xe điện đang bán tốt tại Việt Nam, một nhóm xe xanh khác là xe hybrid cũng dần thay thế cho các dòng xe động cơ đốt trong truyền thống, nhóm này "phức tạp" hơn xe điện.
Gần như toàn bộ sedan cỡ D xuất hiện trong danh sách ôtô bán chậm nhất Việt Nam quý đầu năm. Doanh số Toyota Camry cũng đang cho thấy dấu hiệu sa sút.
Trước làn sóng nội địa hóa của ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc, nhiều mẫu xe quốc tế vẫn bán tốt, thậm chí lọt nhóm bán chạy nhất thị trường trong quý đầu năm.
Chuyển hướng sang mảng thế mạnh, lôi kéo sự chú ý của khách hàng bằng chiêu bài giá rẻ, ôtô Trung Quốc dường như đang đặt nhiều quyết tâm tại Việt Nam.
Với việc ra mắt phiên bản mới, Ford Everest đang có tổng cộng 5 phiên bản cho khách hàng Việt Nam lựa chọn.
Honda BR-V bất ngờ vượt qua các đối thủ để tạm thời là MPV cỡ nhỏ bán chạy thứ nhì toàn thị trường, vẫn xếp sau cái tên quen thuộc Mitsubishi Xpander.
Hyundai Accent, Honda City và thậm chí cả Toyota Vios gần đây đã không còn khả năng cạnh tranh cho vị trí bán chạy nhất toàn thị trường.
Lượng tiêu thụ ôtô mới tại Nga trong tháng 3 thấp hơn 45% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trước khi chính thức ra mắt, xe đã trải qua 2 tên gọi là Tang và Tan EV gây tranh cãi.
Nhiều thương hiệu nổi tiếng đã ra mắt các mẫu xe ấn tượng ngay tại triển lãm New York International Auto Show 2025, đa phần là các mẫu xe điện.
Thương hiệu Nhật Bản này kỳ vọng sẽ đem xu hướng xe giá rẻ dưới 30.000 USD quay trở lại Mỹ trong thời điểm giá ôtô có thể tăng vọt vì thuế nhập khẩu.
Kia Morning cùng với các xe cỡ A giá rẻ đang đuối sức trên thị trường xe Việt dưới sức ép của các phân khúc lân cận và làn sóng điện hóa.
Ôtô điện được gọi tên trong hầu hết hạng mục của giải thưởng World Car Awards 2025 vừa được trao tại sự kiện New York Auto Show.
Hyundai Tucson, Kia Carens, Mitsubishi Xforce hay Ford Territory đều đang được giảm giá hàng chục triệu đồng trong tháng 4.
Hyundai Accent là đại diện Hàn Quốc duy nhất trong danh sách 10 ôtô động cơ đốt trong bán tốt nhất quý đầu năm.
Với các chương trình ưu đãi tiền mặt, phí trước bạ, nhiều mẫu xe như Mitsubishi Attrage hay Toyota Yaris Cross, Honda BR-V đã bất ngờ tăng gấp 3-4 lần doanh số trong tháng cuối quý I.
Ôtô điện tại Việt Nam liên tục sở hữu doanh số tốt, còn nhóm xe lai xăng-điện cũng bán khá chạy và liên tục chào đón các mẫu xe mới.
Những mẫu sedan tầm giá một tỷ đồng gần như xuất hiện đủ trong nhóm bán chậm của quý đầu năm, chỉ ngoại trừ Toyota Camry.
Tất cả đại diện trong phân khúc bán tải đều tăng trưởng doanh số. Có xe bán tốt gấp đôi tháng trước, nhưng Ford Ranger vẫn là cái tên dẫn đầu.