Ôtô nhỏ giá rẻ đắt hàng trên thị trường xe cũ
Phân khúc xe cỡ A giảm doanh số ở thị trường xe mới nhưng trên các nền tảng mua bán ôtô đã qua sử dụng, Hyundai Grand i10, Kia Morning hay VinFast Fadil vẫn nhận được sự quan tâm khá lớn.
Phân khúc xe cỡ A giảm doanh số ở thị trường xe mới nhưng trên các nền tảng mua bán ôtô đã qua sử dụng, Hyundai Grand i10, Kia Morning hay VinFast Fadil vẫn nhận được sự quan tâm khá lớn.
Nhóm SUV cỡ D tại Việt Nam được khuyến mại theo nhiều hình thức khác nhau, giúp giá bán nhiều dòng xe giảm xuống dưới mốc một tỷ đồng.
Sự hưng thịnh của xe nhỏ cỡ A khởi đầu với Daewoo Matiz, nối dài bởi sự phổ biến của xe Hàn, đạt đỉnh với VinFast Fadil và giờ đang tìm lại hào quang với những mẫu xe điện đô thị.
Bản nâng cấp giữa vòng đời của Nissan Almera sẽ sớm ra mắt khách Việt ngay trong tháng 11.
bZ7 là sản phẩm thuần điện thứ 4 được Toyota giới thiệu tại Trung Quốc, nhằm cạnh tranh với các đối thủ nội địa như BYD, Luxeed, Xiaomi.
Cuộc đua doanh số trong phân khúc bán tải ở Việt Nam vẫn diễn ra một cách nhàm chán, với phần thắng áp đảo thuộc về Ford Ranger.
Các hãng xe Trung Quốc tìm đường trở lại, mang theo kỳ vọng chinh phục khách Việt và phá vỡ cuộc chiến song mã giữa ôtô Hàn Quốc và Nhật Bản.
MG chuẩn bị ra mắt xe bán tải tại Australia, kỳ vọng giúp hãng xe thuộc tập đoàn SAIC Motor sớm trở thành một trong 3 cái tên bán chạy nhất xứ sở chuột túi.
Ông Jose Munoz sẽ nắm giữ vị trí Giám đốc điều hành thay cho ông Chang Jaehoon từ đầu năm 2025.
Toyota Innova Cross hay Mitsubishi Xpander, Xforce đều đang khan hàng tại nhiều đại lý, dự kiến về xe từ cuối tháng 12.
Mazda cung cấp tùy chọn bọc thép cho khách hàng Colombia, trang bị trên một số dòng SUV như Mazda CX-30 hay Mazda CX-5.
Tương quan cuộc chiến doanh số giữa xe Hàn Quốc và Nhật Bản tại Việt Nam đang có những thay đổi theo hướng không mấy lạc quan cho nhóm xe Hàn.
Không được hưởng ưu đãi phí trước bạ nhưng nhóm xe lắp ráp vẫn có khuyến mại riêng từ hãng. Giá trị ưu đãi có thể lên đến cả trăm triệu đồng tùy dòng xe và phiên bản.
Ôtô nguồn gốc Indonesia và Thái Lan vẫn chiếm chủ đạo. Lượng xe nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh so với năm ngoái.
Nếu tiếp tục nhập khẩu xe vào Mỹ, các hãng xe Đức sẽ phải chịu cảnh giảm lợi nhuận, thậm chí mất thị phần do thuế tăng.
Không chính thức ra mắt nhưng BYD Tang đã có hàng tại đại lý, sẵn sàng giao đến tay khách Việt. Xe được giới thiệu dưới tên Tan EV.
Lượng hàng tồn quá nhiều khiến các hãng xe tại Mỹ phải tạm dừng sản xuất, hoặc tăng ưu đãi nhằm sớm dọn kho trước khi năm mới bắt đầu.
Xe điện cỡ nhỏ đang xuất hiện nhiều hơn tại Việt Nam, đe dọa thị phần các đối thủ thuần xăng đồng hạng.
Tháng 11 chứng kiến sự đổ bộ của nhiều mẫu xe, thương hiệu ôtô mới tại Việt Nam, từ thuần xăng, lai xăng-điện cho đến ôtô thuần điện.
Mitsubishi Xpander, Honda BR-V hay Hyundai Stargazer đều ghi nhận doanh số đi xuống trong tháng 10.
Doanh số xe hybrid tại Việt Nam tăng trưởng liên tục, lập đỉnh mới trong năm 2024 với 1.420 xe đến tay khách hàng.