Thời của xe điện cỡ nhỏ?
Xe điện cỡ nhỏ đang xuất hiện nhiều hơn tại Việt Nam, đe dọa thị phần các đối thủ thuần xăng đồng hạng.
Xe điện cỡ nhỏ đang xuất hiện nhiều hơn tại Việt Nam, đe dọa thị phần các đối thủ thuần xăng đồng hạng.
Tháng 11 chứng kiến sự đổ bộ của nhiều mẫu xe, thương hiệu ôtô mới tại Việt Nam, từ thuần xăng, lai xăng-điện cho đến ôtô thuần điện.
Mitsubishi Xpander, Honda BR-V hay Hyundai Stargazer đều ghi nhận doanh số đi xuống trong tháng 10.
Doanh số xe hybrid tại Việt Nam tăng trưởng liên tục, lập đỉnh mới trong năm 2024 với 1.420 xe đến tay khách hàng.
Nhân viên cho biết nếu đặt cọc sớm, khách hàng có thể nhận xe từ quý I năm sau.
Biến thể sedan của chiếc Swift vừa được ra mắt tại Ấn Độ với thiết kế hầm hố và thể thao hơn so với phiên bản tiền nhiệm.
Doanh số cả phân khúc SUV cỡ D nhảy vọt phần lớn nhờ sự tăng trưởng của Ford Everest và Hyundai Santa Fe trong tháng 10.
Vị thế hiện tại của Hyundai Accent so với Toyota Vios và Honda City là đại diện cho sự thiếu và yếu của xe Hàn trước xe Nhật ở phân khúc sedan cỡ B tại Việt Nam trong năm 2024.
Mẫu sedan hạng C Toyota Corolla Altis GR Sport được giới thiệu tại Thái Lan với mức giá khoảng 32.900 USD.
Honda Accord, Isuzu Mu-X hay Suzuki Jimny tiếp tục lọt vào nhóm bán chậm trong tháng 10 dù liên tục được khuyến mại hàng chục triệu đồng.
Toyota Yaris Cross là SUV cỡ B bán tốt nhất tháng 10, nhưng đường đua doanh số trong năm 2024 dường như đã sớm có kết quả với chiến thắng thuộc về Mitsubishi Xforce.
Đợt giảm phí trước bạ tiếp tục mang đến ảnh hưởng tích cực cho doanh số ôtô Việt Nam, hâm nóng cuộc đua đến ngôi vương toàn thị trường trong năm 2024.
Hai mẫu xe điện đô thị VF 3 và VF 5 sở hữu doanh số cao nhất Việt Nam trong tháng 10. Top xe bán chạy áp đảo bởi loạt xe Nhật Bản, còn Hàn và Mỹ chỉ đóng góp một đại diện.
Khoản đầu tư 1,45 tỷ USD sẽ được Toyota dùng cho 2 nhà máy ở Mexico.
Được "nhá hàng" từ đầu năm nhưng phải đến cuối tháng 11, Omoda C5 mới chính thức gia nhập thị trường xe Việt. Giá bán sẽ là yếu tố quyết định thành/bại của tân binh này.
Cứ mỗi 4 ôtô mới bán ra tại California sẽ có một mẫu xe thuần điện.
Trong khi Honda, Nissan Motor hay Mitsubishi bắt đầu thu hẹp hoạt động sản xuất và rời bỏ Trung Quốc, Toyota lại đưa ra quyết định ngược lại số đông.
VEAM dự kiến chi khoảng 6.691 tỷ đồng để thanh toán cổ tức năm 2023 cho cổ đông. Trong đó, Bộ Công Thương sắp nhận về hơn 5.920 tỷ đồng nhờ nắm 88,47% vốn điều lệ VEAM.
BYD sẽ đưa về phiên bản cao cấp nhất của BYD Tang để ra mắt khách Việt, trang bị 2 motor điện với phạm vi hoạt động tối đa 635 km sau mỗi lần sạc.
Kết phiên 8/11, cổ phiếu Tesla tăng 8,2%, giao dịch ở mức 321,22 USD/cổ phiếu, đẩy giá trị vốn hóa hãng xe điện của CEO Elon Musk lần đầu tiên vượt mốc 1.000 tỷ USD sau hơn 2 năm.
Mazda MX-5 Miata nhiều khả năng là mẫu xe đầu tiên được hãng xe Nhật Bản trang bị động cơ mới.