Thị trường xe Việt tăng trưởng nóng ở tháng cuối giảm phí trước bạ
Lượng tiêu thụ ôtô của người Việt trong tháng cuối ưu đãi phí trước bạ là mức cao nhất kể từ đầu năm.
Lượng tiêu thụ ôtô của người Việt trong tháng cuối ưu đãi phí trước bạ là mức cao nhất kể từ đầu năm.
Chỉ 2 hãng châu Âu xuất hiện trong nhóm đáng tin cậy của năm 2024 nhưng nằm ở vị trí thứ 7 và 8.
Ban đầu Toyota hứa hẹn sẽ ra mắt 2 chiếc Lexus vào năm 2026 nhưng hiện tại mọi thứ đã bất ngờ tạm hoãn.
Bên cạnh loạt xe mới ra mắt, thị trường Việt Nam cũng chứng kiến không ít mẫu xe bị dừng bán vì nhiều lý do khác nhau.
Bên cạnh tính đa dạng về hãng xe, dòng xe cũng như giá bán, thị trường ôtô điện tại Việt Nam đang có những diễn biến sôi động nhờ xu hướng chuyển dịch sang phương tiện chạy điện của các hãng taxi.
Đây là mẫu SUV thuần điện đầu tiên được Toyota mở bán, dành riêng cho thị trường Trung Quốc.
Cận Tết, nhu cầu mua sắm ôtô phục vụ nhu cầu di chuyển tăng cao. Thị trường xe Việt cũng đang có nhiều lựa chọn ôtô trong tầm giá 500 triệu đồng.
VinFast VF 3 được gọi tên cho giải thưởng lớn nhất tại Car Awards 2024. Không ít mẫu xe vừa ra mắt cũng gây ấn tượng tại lễ trao giải năm nay.
Độ tin cậy của nhóm xe điện sản xuất trong 3 năm gần đây đã cải thiện đáng kể so với giai đoạn trước.
Trong 3 tháng triển khai ưu đãi phí trước bạ, sản lượng xe lắp ráp tại Việt Nam tăng nhanh và liên tục phá đỉnh.
Đợt ưu đãi phí trước bạ kết thúc từ cuối tháng 11 nhưng khách Việt vẫn có thể tiết kiệm cả trăm triệu đồng nhờ chương trình khuyến mại của các hãng xe.
Nếu Stargazer X mới ra mắt đã "cứu" thành công mẫu xe thế hệ trước, tương lai của MG G50, BYD M6 hay GAC M6 Pro lại chưa thật sự "rộng mở".
Vì Denza D9 không có sẵn hàng tại Việt Nam, khách đặt cọc phải chờ khoảng 3-6 tháng để nhận xe.
Mẫu SUV điện cỡ trung của liên doanh FAW Toyota có thể đạt phạm vi hoạt động tối đa 630 km nhờ bộ pin do BYD cung cấp, công bố theo chu trình CLTC.
Thiết kế của BT-50 mới mang nhiều đường nét tương tự Mazda CX-5 từ ngoại đến nội thất.
Cuộc đua doanh số ở phân khúc sedan cỡ B tiếp tục được hâm nóng nhờ chương trình khuyến mại của các hãng xe.
Chi phí sử dụng của ôtô điện Tesla trong 10 năm thấp hơn khoảng 15.000 USD so với hãng xe gây "tốn kém" nhất.
Chuyên gia cảnh báo một số nhà sản xuất ôtô có thể mất đến 20% lợi nhuận trong các năm tiếp theo do ảnh hưởng từ chính sách thuế quan của Mỹ.
Tốc độ sạc được cải thiện và công nghệ pin phát triển đang là những yếu tố giúp xe điện gần gũi hơn với người dùng.
Doanh số BYD ở Singapore sau 10 tháng chỉ kém Toyota, đã vượt qua Mercedes-Benz và Tesla.
Đại diện Nissan dự đoán thương hiệu Nhật Bản này chỉ còn "sống" được khoảng 12-14 tháng với tình hình tài chính bết bát như hiện tại.