Người giàu Việt Nam ở đâu trong giới tỷ phú thế giới?
Đầu năm 2020, Forbes ghi nhận Việt Nam có 4 tỷ phú USD. Đến nay, con số này là 6 người, trong đó ông Phạm Nhật Vượng lọt top 500 người giàu nhất thế giới.

Uber là một công ty kinh doanh mạng lưới giao thông vận tải và công ty taxi dựa trên ứng dụng di động có trụ sở tại Mỹ và hoạt động tại các thành phố ở nhiều nước. Công ty sử dụng ứng dụng điện thoại thông minh để nhận được yêu cầu đi xe, và sau đó sẽ gửi các yêu cầu đi đến lái xe. Khách hàng sử dụng các ứng dụng yêu cầu xe đón và theo dõi vị trí chiếc xe dành riêng của mình. Uber được cho là công ty tiên phong của nền kinh tế chia sẻ.
Bạn có biết: Tên "Uber" bắt nguồn từ chữ phổ biến và là tiến lóng "uber", có nghĩa là "cao nhất" hoặc "siêu". Từ ngày có nguồn gốc từ tiếng Đức, "über", có nghĩa là "ở trên".
Đầu năm 2020, Forbes ghi nhận Việt Nam có 4 tỷ phú USD. Đến nay, con số này là 6 người, trong đó ông Phạm Nhật Vượng lọt top 500 người giàu nhất thế giới.
Các cơ quan quản lý thường xem Bitcoin là công cụ cho tội phạm, nhưng đối với nhiều người, đồng tiền mã hóa này lại trở thành cứu tinh trong giai đoạn khó khăn vì Covid-19.
Trong khi Mark Zuckerberg cho rằng cuộc bạo loạn đánh dấu “thời điểm đen tối trong lịch sử Mỹ”, CEO Sundar Pichai của Google nhận định vụ tấn công “đi ngược lại nền dân chủ”.
Nhà sáng lập DoorDash từng được cha mẹ đặt tên là Xun, có nghĩa là "thần tốc". "Thần tốc" cũng là từ được dùng để miêu tả tốc độ tăng trưởng của DoorDash trong vòng bảy năm qua.
Tương lai của Ant Group, vụ sáp nhập Grab - Gojek và việc "Thái tử Samsung" có thể lên nắm quyền lãnh đạo tập đoàn hay không là những vấn đề kinh doanh lớn tại châu Á năm 2021.
Người Việt trên thế giới nhìn lại năm 2020 không chỉ là sự gián đoạn, lo sợ, mà còn nhiều kỷ niệm lạ, những bài học bất ngờ, vì “không sách vở nào dạy cho thời đại dịch cả”.
Cuộc điều tra vi phạm về các hoạt động độc quyền cho thấy quyết tâm của Trung Quốc nhằm "bẻ cánh" những gã khổng lồ Internet như Alibaba.
Đến nay, Apple có sản xuất ôtô hay không vẫn là câu trả lời còn bỏ ngõ nhưng có thể khẳng định hãng rất quan tâm đến AI.
Các kỳ lân khởi nghiệp tận dụng cơn sốt và niềm tin của nhà đầu tư đại chúng để thu hút vốn qua hoạt động ra mắt cổ phiếu lần đầu.
Chuyên gia khẳng định tài xế là lao động của Grab. Doanh nghiệp này dán mác mỹ miều “đối tác độc lập” cho người lao động để chối bỏ trách nhiệm.
Bắc Kinh muốn các công ty công nghệ lớn của Trung Quốc đủ mạnh để cạnh tranh với những Facebook, Google, Uber trên trường quốc tế, nhưng đòi hỏi sự ổn định.
Nếu Grab chấp nhận giảm 1% tỷ lệ chia sẻ doanh thu, tài xế sẽ có thêm thu nhập trên mỗi cuốc xe và hãng vẫn đảm bảo doanh thu. Nhưng Grab không chọn cách này.
Doanh thu tăng hàng nghìn lần kể từ năm 2014 đến nay nhưng lợi nhuận Grab thu được tại thị trường Việt Nam liên tục báo số âm qua từng năm.
Tổng cục Thuế khẳng định Grab là hãng kinh doanh vận tải và yêu cầu công ty này không lấy lý do thực hiện chính sách để giải thích việc tăng cơ cấu giá.
Trong khi "đối tác tài xế" không được hưởng lương tối thiểu hay bảo hiểm, các nhà sáng lập Grab ngày càng giàu có nhờ bóc lột công sức của người lao động.
Trong quan hệ “đối tác” với Grab, tài xế không có quyền lên tiếng, không được công ty bảo vệ và hưởng quyền lợi của người lao động. Tài xế muốn làm nhân viên thay vì đối tác.
Nhật Bản có hơn 3.100 đơn vị đã hoạt động trong hai thế kỷ, khoảng 140 cửa hiệu tồn tại hơn 500 năm và ít nhất 19 nơi duy trì hoạt động kể từ những năm 1.000 cho đến nay.
Nếu sáp nhập thành công, Grab và Gojek có thể giảm đốt tiền đầu tư và tạo ra một tập đoàn khổng lồ. Nhưng các chuyên gia cảnh báo khách hàng sẽ chịu thiệt vì tình trạng độc quyền.
Sự khuyến khích từ những nhà đầu tư lớn, cùng áp lực của các đối thủ cạnh tranh là lý do khiến cho 2 siêu ứng dụng đối thủ của nhau muốn tìm cách hợp lực.
Nhiều người Mỹ rơi vào cảnh khốn cùng vì mất việc làm và thu nhập do đại dịch Covid-19. Khi mùa lễ hội lớn nhất năm đến gần, họ càng trở nên tuyệt vọng.
Khi các cảng hàng không phân làn đón xe, tình hình giao thông khá hỗn loạn trong những tuần đầu. Tuy nhiên, sân bay và hãng xe công nghệ có những cách đối phó cụ thể.