Apple muốn làm chủ công nghệ AI bằng việc nghiên cứu xe tự lái
Đến nay, Apple có sản xuất ôtô hay không vẫn là câu trả lời còn bỏ ngõ nhưng có thể khẳng định hãng rất quan tâm đến AI.
Uber là một công ty kinh doanh mạng lưới giao thông vận tải và công ty taxi dựa trên ứng dụng di động có trụ sở tại Mỹ và hoạt động tại các thành phố ở nhiều nước. Công ty sử dụng ứng dụng điện thoại thông minh để nhận được yêu cầu đi xe, và sau đó sẽ gửi các yêu cầu đi đến lái xe. Khách hàng sử dụng các ứng dụng yêu cầu xe đón và theo dõi vị trí chiếc xe dành riêng của mình. Uber được cho là công ty tiên phong của nền kinh tế chia sẻ.
Bạn có biết: Tên "Uber" bắt nguồn từ chữ phổ biến và là tiến lóng "uber", có nghĩa là "cao nhất" hoặc "siêu". Từ ngày có nguồn gốc từ tiếng Đức, "über", có nghĩa là "ở trên".
Đến nay, Apple có sản xuất ôtô hay không vẫn là câu trả lời còn bỏ ngõ nhưng có thể khẳng định hãng rất quan tâm đến AI.
Các kỳ lân khởi nghiệp tận dụng cơn sốt và niềm tin của nhà đầu tư đại chúng để thu hút vốn qua hoạt động ra mắt cổ phiếu lần đầu.
Chuyên gia khẳng định tài xế là lao động của Grab. Doanh nghiệp này dán mác mỹ miều “đối tác độc lập” cho người lao động để chối bỏ trách nhiệm.
Bắc Kinh muốn các công ty công nghệ lớn của Trung Quốc đủ mạnh để cạnh tranh với những Facebook, Google, Uber trên trường quốc tế, nhưng đòi hỏi sự ổn định.
Nếu Grab chấp nhận giảm 1% tỷ lệ chia sẻ doanh thu, tài xế sẽ có thêm thu nhập trên mỗi cuốc xe và hãng vẫn đảm bảo doanh thu. Nhưng Grab không chọn cách này.
Doanh thu tăng hàng nghìn lần kể từ năm 2014 đến nay nhưng lợi nhuận Grab thu được tại thị trường Việt Nam liên tục báo số âm qua từng năm.
Tổng cục Thuế khẳng định Grab là hãng kinh doanh vận tải và yêu cầu công ty này không lấy lý do thực hiện chính sách để giải thích việc tăng cơ cấu giá.
Trong khi "đối tác tài xế" không được hưởng lương tối thiểu hay bảo hiểm, các nhà sáng lập Grab ngày càng giàu có nhờ bóc lột công sức của người lao động.
Trong quan hệ “đối tác” với Grab, tài xế không có quyền lên tiếng, không được công ty bảo vệ và hưởng quyền lợi của người lao động. Tài xế muốn làm nhân viên thay vì đối tác.
Nhật Bản có hơn 3.100 đơn vị đã hoạt động trong hai thế kỷ, khoảng 140 cửa hiệu tồn tại hơn 500 năm và ít nhất 19 nơi duy trì hoạt động kể từ những năm 1.000 cho đến nay.
Nếu sáp nhập thành công, Grab và Gojek có thể giảm đốt tiền đầu tư và tạo ra một tập đoàn khổng lồ. Nhưng các chuyên gia cảnh báo khách hàng sẽ chịu thiệt vì tình trạng độc quyền.
Sự khuyến khích từ những nhà đầu tư lớn, cùng áp lực của các đối thủ cạnh tranh là lý do khiến cho 2 siêu ứng dụng đối thủ của nhau muốn tìm cách hợp lực.
Nhiều người Mỹ rơi vào cảnh khốn cùng vì mất việc làm và thu nhập do đại dịch Covid-19. Khi mùa lễ hội lớn nhất năm đến gần, họ càng trở nên tuyệt vọng.
Khi các cảng hàng không phân làn đón xe, tình hình giao thông khá hỗn loạn trong những tuần đầu. Tuy nhiên, sân bay và hãng xe công nghệ có những cách đối phó cụ thể.
Nhiều sân bay lớn tại Mỹ giải quyết tình trạng tắc nghẽn làn đường ở nhà ga sân bay bằng cách thay đổi điểm đón khách của xe công nghệ.
C. Martin Beck, giảng viên tại Đại học Coppin State ở Maryland, lý giải tại sao ông bầu cho ứng cử viên Biden trong khi nhiều người Mỹ khác ủng hộ Tổng thống Trump năm nay.
Rót ít vốn hơn vào các startup giai đoạn đầu thay vì đổ hàng tỷ USD vào những tên tuổi lớn là chiến lược mới thay đổi phong cách đầu tư của Quỹ Tầm nhìn.
Tòa án phúc thẩm ở California (Mỹ) khẳng định Uber và Lyft phải công nhận tài xế là nhân viên, chứ không phải là "đối tác độc lập".
Từ bỏ vị trí tại các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới để trở về Việt Nam, Louis Nguyen chưa bao giờ hối hận với quyết định 17 năm trước và coi đó là một "duyên lành".
Từ tháng 3, Son đã ồ ạt bán tài sản. Động thái cho thấy tỷ phú này có thể đang gom tiền cho một thương vụ lớn hoặc cho kế hoạch đưa SoftBank thành công ty tư nhân.
Các mô hình bếp ảo mang lại tia sáng cho các chủ nhà hàng trong đại dịch nhưng không thực sự tốt cho người lao động.