Philippines đưa ra án phạt với Grab và Uber sau vụ sáp nhập
Philippines trở thành quốc gia thứ 2 sau Singapore tuyên bố phạt Grab với Uber sau thương vụ sáp nhập diễn ra đầu năm nay.

Uber là một công ty kinh doanh mạng lưới giao thông vận tải và công ty taxi dựa trên ứng dụng di động có trụ sở tại Mỹ và hoạt động tại các thành phố ở nhiều nước. Công ty sử dụng ứng dụng điện thoại thông minh để nhận được yêu cầu đi xe, và sau đó sẽ gửi các yêu cầu đi đến lái xe. Khách hàng sử dụng các ứng dụng yêu cầu xe đón và theo dõi vị trí chiếc xe dành riêng của mình. Uber được cho là công ty tiên phong của nền kinh tế chia sẻ.
Bạn có biết: Tên "Uber" bắt nguồn từ chữ phổ biến và là tiến lóng "uber", có nghĩa là "cao nhất" hoặc "siêu". Từ ngày có nguồn gốc từ tiếng Đức, "über", có nghĩa là "ở trên".
Philippines trở thành quốc gia thứ 2 sau Singapore tuyên bố phạt Grab với Uber sau thương vụ sáp nhập diễn ra đầu năm nay.
Wall Street Journal đưa tin hai ngân hàng bảo lãnh cho hoạt động IPO vào năm 2019 của Uber đã đề xuất định giá 120 tỷ USD với nền tảng gọi xe của Mỹ.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa trình Chính phủ dự thảo nghị định mới thay thế Nghị định 86/2014, trong đó có quy định xe Grab 4 bánh phải đeo mào như taxi truyền thống.
Grab sẽ nhận đầu tư từ Microsoft theo một thỏa thuận hợp tác chiến lược kéo dài 5 năm vừa được công bố chính thức.
Từ thưởng tối đa 300.000 đồng/ngày, hiện đối tác Go-Viet tại TP.HCM chỉ còn nhận được 180.000 đồng. Tiền thưởng liên tục hạ là nguyên nhân khiến một số tài xế hãng này “than trời”.
Theo Reuters, SoftBank đang chuẩn bị rót thêm 500 triệu USD vào nền tảng gọi xe lớn nhất Đông Nam Á.
Trong thời đại công nghệ chi phối nền kinh tế, các nhà sản xuất ôtô truyền thống bắt tay với các công ty công nghệ để tiếp tục tồn tại, nhưng điều đó cũng chứa đựng nhiều rủi ro.
Go-Jek sẽ tham gia thị trường gọi xe tại Singapore sau khi đã mở rộng hoạt động đến Việt Nam và Thái Lan.
Hãng giao nhận bằng xe 2 bánh Lalamove vừa ra mắt tại Hà Nội, tuyên bố cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ là Grab, Go-Viet. Hãng này đặt mục tiêu có 10.000 tài xế vào quý I/2019.
Các nhà sản xuất ôtô đang chịu sức ép từ các công ty công nghệ trong cuộc tranh giành "miếng bánh" giao thông tương lai với các loại phương tiện thế hệ mới như xe điện, xe tự lái.
Grab đang đàm phán bán cổ phần cho nhà bán lẻ lớn nhất Thái Lan - tập đoàn Central Group. Theo đánh giá, thương vụ giúp Grab và Central Group tận dụng tốt thế mạnh của nhau.
Các dịch vụ tài chính, từ ngân hàng đến cầm đồ, đại lý bảo hiểm, đều thuộc lĩnh vực kinh doanh có điều kiện. Thế mà các công ty cho vay online chưa nằm trong khung pháp lý nào.
Khách hàng gặp tài xế trên đường là có thể gọi xe như bắt xe ôm mà không mất thời gian chờ đợi. Dịch vụ này của Grab mới chỉ áp dụng tới một số khách hàng.
Ủy ban cạnh tranh và tiêu dùng Singapore (CCCS) đã phạt Grab và Uber tổng cộng 13 triệu đôla Singapore (SGD), tương đương 9,5 triệu USD, vì vụ sáp nhập của 2 công ty này.
Việc phản đối Facebook phát sóng Ngoại hạng Anh là bình thường và nên được khuyến khích trên con đường tìm ra giới hạn pháp lý của một ngành nghề không mới nhưng biến đổi liên tục.
EU cảnh báo Facebook trong năm nay phải hoàn thành việc sửa đổi những quy định "gây hiểu lầm" sao cho phù hợp với luật lệ của khối, nếu không sẽ trừng phạt tài chính.
Sau nửa năm tạm hoãn để các bên nộp chứng cứ, phiên tòa sơ thẩm vụ hãng taxi Vinasun kiện GrabTaxi đòi bồi thường thiệt hại hơn 41 tỷ đồng sẽ được xét xử lại vào ngày 24/9.
Tuyên bố chiếm 35% thị phần TP.HCM sau 6 tuần thí điểm và đã ra mắt chính thức ngày 12/9, Go-Viet vẫn chưa được Bộ Công Thương cấp phép hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Vòng gọi vốn gần đây nhất của Go-Jek mang về khoảng 1,5 tỷ USD, đưa định giá của công ty lên 5 tỷ USD, theo Bloomberg.
Khách hàng lâu năm của Grab so bì ít nhận được khuyến mãi hơn so với những người dùng mới. Cùng một đoạn đường và thời gian gọi xe nhưng họ phải trả nhiều hơn vài chục nghìn đồng.
Hà Nội trở thành chiến trường mới nhất trong cuộc cạnh tranh khốc liệt của Grab và Go-Viet. Hai hãng gọi xe giành giật nhau thị phần từ tài xế, khách hàng đến hình ảnh.