Vinasun có đòi được hơn 41 tỷ đồng tiền bồi thường từ Grab?
Sau nửa năm tạm hoãn để các bên nộp chứng cứ, phiên tòa sơ thẩm vụ hãng taxi Vinasun kiện GrabTaxi đòi bồi thường thiệt hại hơn 41 tỷ đồng sẽ được xét xử lại vào ngày 24/9.
Uber là một công ty kinh doanh mạng lưới giao thông vận tải và công ty taxi dựa trên ứng dụng di động có trụ sở tại Mỹ và hoạt động tại các thành phố ở nhiều nước. Công ty sử dụng ứng dụng điện thoại thông minh để nhận được yêu cầu đi xe, và sau đó sẽ gửi các yêu cầu đi đến lái xe. Khách hàng sử dụng các ứng dụng yêu cầu xe đón và theo dõi vị trí chiếc xe dành riêng của mình. Uber được cho là công ty tiên phong của nền kinh tế chia sẻ.
Bạn có biết: Tên "Uber" bắt nguồn từ chữ phổ biến và là tiến lóng "uber", có nghĩa là "cao nhất" hoặc "siêu". Từ ngày có nguồn gốc từ tiếng Đức, "über", có nghĩa là "ở trên".
Vinasun có đòi được hơn 41 tỷ đồng tiền bồi thường từ Grab?
Sau nửa năm tạm hoãn để các bên nộp chứng cứ, phiên tòa sơ thẩm vụ hãng taxi Vinasun kiện GrabTaxi đòi bồi thường thiệt hại hơn 41 tỷ đồng sẽ được xét xử lại vào ngày 24/9.
Ra mắt rầm rộ, Go-Viet vẫn chưa được cấp phép?
Tuyên bố chiếm 35% thị phần TP.HCM sau 6 tuần thí điểm và đã ra mắt chính thức ngày 12/9, Go-Viet vẫn chưa được Bộ Công Thương cấp phép hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Go-Jek chuẩn bị huy động thêm ít nhất 2 tỷ USD vốn đầu tư
Vòng gọi vốn gần đây nhất của Go-Jek mang về khoảng 1,5 tỷ USD, đưa định giá của công ty lên 5 tỷ USD, theo Bloomberg.
Khách phàn nàn Grab chiều chuộng người dùng mới, bỏ bê khách hàng cũ
Khách hàng lâu năm của Grab so bì ít nhận được khuyến mãi hơn so với những người dùng mới. Cùng một đoạn đường và thời gian gọi xe nhưng họ phải trả nhiều hơn vài chục nghìn đồng.
Sau TP.HCM, Hà Nội trở thành chiến trường mới của Go-Viet và Grab
Hà Nội trở thành chiến trường mới nhất trong cuộc cạnh tranh khốc liệt của Grab và Go-Viet. Hai hãng gọi xe giành giật nhau thị phần từ tài xế, khách hàng đến hình ảnh.
Go-Viet cử người ra lề đường tiếp nhận tài xế Grab đăng ký tại Hà Nội
Vì lượng tài xế đến đăng ký đông, Go-Viet tại Hà Nội đã bố trí cả nhân viên đứng ra lề đường tiếp nhận. Phần lớn người đến đăng ký từng chạy GrabBike.
Đến lượt Grab chiêu dụ tài xế Go-Viet ở TP.HCM
Nhiều tài xế Go-Viet tại TP.HCM bất ngờ nhận được tin nhắn "dụ" đầu quân cho Grab với ưu đãi khủng hơn cả tân binh vừa gia nhập thị trường, bao gồm miễn phí đồng phục, hỗ trợ tiền.
Grab nói doanh thu tăng gấp đôi, lên 2 tỷ USD vào năm 2019
Bloomberg dẫn lời bà Hooi Ling Tan rằng hãng gọi xe công nghệ tham vọng doanh thu sẽ tăng gấp đôi lên 2 tỷ USD trong năm tới, trở thành công ty khởi nghiệp giá trị nhất Đông Nam Á.
Cuộc chiến Grab - Go Viet và sức mạnh của thị trường
Ở TP.HCM, tôi thấy bóng áo đỏ chạy quanh phố phường trên xe máy, thay vì chỉ một màu xanh lá cây của Grab. Và ở đầu cầu phía Bắc, câu chuyện “màu đỏ rũa màu xanh" lại bắt đầu.
Lãnh đạo Grab: '50% người dùng Việt sẽ dùng dịch vụ của chúng tôi'
Trao đổi với báo chí, lãnh đạo Grab tuyên bố gây sốc. Đến 2020 sẽ có 50% người dùng Việt Nam sẽ dùng các dịch vụ của Grab trên một nền tảng siêu ứng dụng.
Uber đã nộp đủ 53,6 tỷ đồng bị truy thu cho Cục Thuế TP.HCM
Sau khi rút đơn kiện đối với Cục Thuế TP.HCM, đến nay Uber B.V đã nộp đủ số tiền 53,6 tỷ đồng theo quyết định truy thu thuế của cơ quan này.
Ai chịu thiệt sau cuộc đua ‘đốt tiền’ của Go-Viet và Grab?
Trước khi Grab lao vào cuộc chiến với Go-Viet hiện nay, ứng dụng này cũng từng “đốt tiền” trong cuộc đua giành thị phần với Uber.
Lương thấp, giáo viên Mỹ kiếm việc làm thêm để đủ sống
Giáo viên Mỹ giờ vừa giảng dạy, vừa đi bán sách, lái Uber và làm huấn luyện viên thể thao. Họ vắt kiệt sức lực để kiếm đủ tiền sống trong lúc lương ngày càng thấp.
Go-Jek bất ngờ thua Grab trên sân nhà
Một báo cáo mới đây của ABI Research, một công ty nghiên cứu của Mỹ, đưa ra số liệu bất ngờ khi Grab mới là đơn vị đứng đầu thị trường ứng dụng gọi xe Indonesia.
Go-Jek và Grab giành giật thị trường Indonesia ra sao?
Indonesia là chiến trường chính của hai startup tỷ USD của Đông Nam Á khi đây là thị trường duy nhất mà Grab chưa nắm trọn trong tay vì Go-Jek vẫn đang dẫn đầu.
Liệu Go-Jek có thắng được Grab tại TP.HCM như ở Indonesia?
Vốn lớn nhất của Go-Viet, cánh tay nối dài của Go-Jek tại Việt Nam, trong cuộc đấu với Grab chính là kinh nghiệm đối đầu tại thị trường Indonesia, sân nhà của Go-Jek.
Các ứng dụng gọi xe Việt ở đâu khi Go-Viet, Grab giành thị trường?
Giữa bối cảnh Grab và Go-Viet đang cạnh tranh khốc liệt, nhiều ứng dụng gọi xe Việt vẫn im hơi lặng tiếng. Chuyên gia cho rằng ứng dụng gọi xe nội sẽ gặp rất nhiều thách thức.
VinaCapital lập quỹ 100 triệu USD rót vốn vào startup công nghệ
Hai khoản đầu tư đầu tiên của quỹ này được VinaCapital công bố là Logivan và FastGo, các startup về giải pháp công nghệ trong lĩnh vực giao thông vận tải tại Việt Nam.
Grab tung chiêu nhằm bóp chết Go-Viet từ trứng nước
Trong khi người mới Go-Viet tung nhiều chiêu để “làm quen”, thu hút khách hàng và tài xế thì “gã khổng lồ” Grab tại thị trường Việt Nam cũng đang tìm cách “giữ chân” họ.
Nikkei: Đối thủ nội - ngoại dồn dập, Grab khó mở rộng tại Việt Nam
Bên cạnh rào cản pháp lý, Grab đối mặt với hàng loạt công ty gọi xe mới xuất hiện gồm startup nội như Fastgo, Aber, Vato, hay đối thủ ngoại Go-Jek của Indonesia, MVL từ Singapore.
Go-Viet tuyên bố chiếm 10% thị phần TP.HCM sau 3 ngày
Con số được ông Andre Soelistyo, Chủ tịch Go-Jek, đăng tải trên trang cá nhân tiết lộ về thị phần của ứng dụng gọi xe mới gia nhập thị trường Việt Nam cách đây không lâu.