Những thiết bị công nghệ ai cũng nên sở hữu trong năm 2018
Một chiếc smartphone như iPhone X, Google Pixel 2, game console như PS4, tai nghe không dây AirPods là những thiết bị bất cứ ai cũng nên sở hữu.
Uber là một công ty kinh doanh mạng lưới giao thông vận tải và công ty taxi dựa trên ứng dụng di động có trụ sở tại Mỹ và hoạt động tại các thành phố ở nhiều nước. Công ty sử dụng ứng dụng điện thoại thông minh để nhận được yêu cầu đi xe, và sau đó sẽ gửi các yêu cầu đi đến lái xe. Khách hàng sử dụng các ứng dụng yêu cầu xe đón và theo dõi vị trí chiếc xe dành riêng của mình. Uber được cho là công ty tiên phong của nền kinh tế chia sẻ.
Bạn có biết: Tên "Uber" bắt nguồn từ chữ phổ biến và là tiến lóng "uber", có nghĩa là "cao nhất" hoặc "siêu". Từ ngày có nguồn gốc từ tiếng Đức, "über", có nghĩa là "ở trên".
Một chiếc smartphone như iPhone X, Google Pixel 2, game console như PS4, tai nghe không dây AirPods là những thiết bị bất cứ ai cũng nên sở hữu.
Uber thông báo bổ nhiệm bà Charity Safford làm Giám đốc điều hành tại Việt Nam bên cạnh ông Tom White. Bà Charity Safford còn phụ trách thêm thị trường Campuchia và Myanmar.
Cục Thuế TP.HCM đã gửi 14.543 giấy mời cho các chủ tài khoản Facebook kinh doanh, để đốc thúc thực hiện nghĩa vụ thuế, xác định 3.999 trường hợp kinh doanh hàng hóa qua Internet.
Với mức chiết khấu không thay đổi, quy mô Grab càng mở rộng thì lợi nhuận thu về càng cao. Việc tăng mức chiết khấu dưới góc nhìn của tài xế là “vắt kiệt” thù lao của họ.
2 năm thí điểm Grab, Uber và những tranh chấp liên tiếp diễn ra đã bộc lộ những vấn đề của nó, nhưng đó không phải là cái cớ để Việt Nam đóng cửa với công nghệ.
Những bữa tiệc thác loạn, những cuộc vui thâu đêm suốt sáng sử dụng chất kích thích và giao hoan tập thể đã trở thành thông lệ hàng tháng ở thung lũng Silicon.
Khoản đầu tư mới trị giá 8 tỷ USD của Softbank đã khiến doanh nghiệp này trở thành cổ đông lớn nhất của Uber. Softbank cũng muốn Uber rút khỏi thị trường châu Á và châu Phi.
Dù tòa án đã đình chỉ thụ lý vụ kiện của Uber, Cục Thuế TP.HCM vẫn có văn bản xin ý kiến về việc tái cưỡng chế truy thu thuế doanh nghiệp này, vì sợ ảnh hưởng đến tài xế.
Tài xế tham gia phản đối Uber, Grab cho biết đã bị cô lập những ngày qua nhưng vẫn đấu tranh đòi hạ mức chiết khấu, đảm bảo thu nhập cho những người tham gia loại hình này.
Ông Hồ Huy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mai Linh cho rằng khoản nợ công ty này đang gửi công văn xin Nhà nước trả chậm gốc, miễn lãi phát sinh là của các công ty con đã giải thể.
Một số chuyên gia cho rằng cần coi Uber, Grab như taxi để có biện pháp quản lý một cách công bằng. Một số khác nhấn mạnh cần cẩn trọng với việc thay đổi mô hình kinh doanh.
Sau 2 năm thí điểm, Uber, Grab được không ít khách hàng ghi nhận. Nhiều người ủng hộ duy trì Uber, Grab nhưng cho rằng cần thay đổi cách quản lý.
Tình hình kinh doanh không khả quan, nợ thuế, nợ bảo hiểm xã hội lớn, Tập đoàn Mai Linh gửi văn bản cầu cứu Bộ Tài chính, các cơ quan liên quan, xin được trả nợ chậm nợ, miễn lãi.
Các hiệp hội taxi gửi văn bản kêu cứu tới Bộ GTVT về những bất hợp lý trong cạnh tranh. Hiệp hội taxi TP.HCM còn cho rằng nhiều doanh nghiệp đứng trước nguy cơ phá sản.
Khi gia nhập thị trường, hai hãng không chỉ đưa nhiều ưu đãi cho khách hàng mà chiết khấu áp dụng để thu hút tài xế rất thấp. Tuy nhiên, các chính sách này nhanh chóng tăng sau đó.
Không còn là "cuộc chiến" vận tải với các hãng truyền thống, mô hình gọi xe công nghệ đang vướng vào những "cuộc nội chiến" của mình khi phúc lợi tài xế nhận được ngày một giảm.
Tài xế Uber thất vọng và bất bình trước trả lời của hãng rằng họ chỉ là đối tác, nếu không hài lòng với thu nhập, tài xế có thể tắt app hoặc dừng tham gia.
Nối tiếp việc phản đối của đối tác Grab buổi sáng, chiều nay nhiều tài xế Uber Hà Nội tập trung trước văn phòng hãng này tại Hà Nội yêu cầu đàm phán giảm mức chiết khấu.
Sau phản đối "thành công" tuần trước khiến Grab giảm chiết khấu GrabBike từ 23,6% xuống 20%, sáng nay, tài xế Grab tiếp tục kéo đến trụ sở DN tại Hà Nội, yêu cầu giảm tiếp về 15%.
Được mất là câu chuyện bàn cãi nhiều sau 2 năm Bộ GTVT quyết định thí điểm Uber, Grab. Song, vẫn cần phải nhận diện rõ hơn loại hình này để có cách ứng xử đúng trong tương lai.
Theo chuyên gia, với mối quan hệ lao động kiểu mới, tài xế của các hãng xe ôm công nghệ có vị trí yếu thế để đàm phán quyền lợi của chính mình.