'Lượng xe phình to, lỗi ở địa phương'
Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông, các địa phương có trách nhiệm quản lý doanh nghiệp vận tải trên địa bàn về số lượng, cách thức hoạt động…

Uber là một công ty kinh doanh mạng lưới giao thông vận tải và công ty taxi dựa trên ứng dụng di động có trụ sở tại Mỹ và hoạt động tại các thành phố ở nhiều nước. Công ty sử dụng ứng dụng điện thoại thông minh để nhận được yêu cầu đi xe, và sau đó sẽ gửi các yêu cầu đi đến lái xe. Khách hàng sử dụng các ứng dụng yêu cầu xe đón và theo dõi vị trí chiếc xe dành riêng của mình. Uber được cho là công ty tiên phong của nền kinh tế chia sẻ.
Bạn có biết: Tên "Uber" bắt nguồn từ chữ phổ biến và là tiến lóng "uber", có nghĩa là "cao nhất" hoặc "siêu". Từ ngày có nguồn gốc từ tiếng Đức, "über", có nghĩa là "ở trên".
Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông, các địa phương có trách nhiệm quản lý doanh nghiệp vận tải trên địa bàn về số lượng, cách thức hoạt động…
Giống như nhiều doanh nghiệp khác, Uber có cách "lách" thuế vô cùng lắt léo, chạy qua nhiều quốc gia để tối thiểu lượng thuế phải nộp.
Một ứng dụng gọi xe đến từ Estonia do một sinh viên 19 tuổi sáng lập được cho có thể thách thức sự thống trị của Uber tại thị trường Paris, Pháp.
Trong khi đối mặt với cạnh tranh và phản đối tại Mỹ lẫn các nước, Uber cũng đứng trước việc các nhà đầu tư muốn hãng ký thỏa thuận với các đối thủ địa phương ở Đông Nam Á.
Nếu được thông qua, Mai Linh Miền Bắc sẽ chính thức đưa vào vận hành hệ thống xe ôm của mình ngay trong tháng 10 này.
Vào Việt Nam năm 2014, Uber, Grab đã đẩy cuộc đua tranh thị phần vận tải trở nên khốc liệt, kịch tính, và lợi thế dường như đang thuộc về người đến sau.
Sau khi Uber bỏ gói cước 150.000 đồng đi sân bay, các hãng taxi truyền thống lại đẩy mạnh việc giảm giá lôi kéo khách hàng khiến cuộc cạnh tranh ngày càng gay gắt và khốc liệt.
Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải, trách nhiệm quản lý đề án thí điểm dịch vụ đặt xe bằng hợp đồng điện tử thuộc về các tỉnh, thành phố.
Các hãng taxi truyền thống liên tục hạ mức giá cước chạy sân bay để cạnh tranh với Uber, Grab.
Go-Jek, startup tỷ USD đầu tiên của Indonesia, đang muốn mở rộng dịch vụ gọi xe theo yêu cầu của mình tới 3-4 nước Đông Nam Á, để cạnh tranh với Uber và Grab.
Nguồn tin cho biết ông Đặng Việt Dũng chính thức rời vị trí CEO Uber Việt Nam từ ngày 1/10, sau 3 năm gắn bó.
Xứ sở hoa anh đào vốn nhỏ bé, tài nguyên thiên nhiên lại không nhiều nên đa số tỷ phú nước này phất lên từ các ngành dịch vụ như viễn thông, ngân hàng, bất động sản,...
Trong khi Sở GTVT TP.HCM đề nghị Uber, Grab tạm ngưng kết nối thêm xe mới thì Hiệp hội Taxi Hà Nội kiến nghị dừng khẩn cấp thí điểm xe ứng dụng công nghệ ngay tháng 9.
Dù là kẻ tiên phong, Uber vẫn đang phải chật vật cạnh tranh với nhiều đối thủ lớn tại các thị trường trên thế giới.
Chỉ trong 6 tháng, gần 6.000 nhân viên của Mai Linh đã nghỉ việc, tương tự với Vinasun khi trước đó gần 8.000 nhân viên tại hãng taxi này bị cắt giảm.
CEO mới của Uber đang phải đối mặt với nguy cơ mất đi một trong những thị trường lớn nhất của hãng.
CEO Uber Việt Nam Đặng Việt Dũng khẳng định thông tin hãng xe công nghệ này tạm dừng hoạt động tại Việt Nam là hoàn toàn sai sự thật.
Sau khi thanh tra tại Công ty TNHH Uber B.V, Cục Thuế TP.HCM ra quyết định xử phạt hành chính do kê khai thiếu và truy thu thuế với tổng số tiền là 66,68 tỷ đồng.
Chia sẻ tại buổi làm việc với câu lạc bộ LBC với chủ đề công nghệ 4.0, ông Nguyễn Tuấn Anh, Chủ tịch của Grab Việt Nam khẳng định thời điểm này Grab không lo lắng nhiều về đối thủ.
Hiệp hội Taxi Hà Nội kiến nghị có biển cấm xe Grab, Uber tại một số tuyến phố tại Hà Nội để tạo sự cạnh tranh bình đẳng giữa các loại hình kinh doanh vận tải trên địa bàn.
Theo ông Nguyễn Văn Dần - Phó GĐ Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa- GrabTaxi không được phát triển thêm đầu xe, cụ thể là GrabCar ở Khánh Hòa vì hạ tầng giao thông ở TP. Nha Trang đã quá tải.