Grab bác tin chỉ đóng 5,8 tỷ đồng thuế năm 2016 nhưng bí mật số thật
Cho rằng thông tin doanh nghiệp chỉ đóng 5,8 tỷ đồng tiền thuế là sai lệch, nhưng phía Grab cũng không đưa ra được số tiền thuế cụ thể đã đóng góp cho ngân sách là bao nhiêu.

Uber là một công ty kinh doanh mạng lưới giao thông vận tải và công ty taxi dựa trên ứng dụng di động có trụ sở tại Mỹ và hoạt động tại các thành phố ở nhiều nước. Công ty sử dụng ứng dụng điện thoại thông minh để nhận được yêu cầu đi xe, và sau đó sẽ gửi các yêu cầu đi đến lái xe. Khách hàng sử dụng các ứng dụng yêu cầu xe đón và theo dõi vị trí chiếc xe dành riêng của mình. Uber được cho là công ty tiên phong của nền kinh tế chia sẻ.
Bạn có biết: Tên "Uber" bắt nguồn từ chữ phổ biến và là tiến lóng "uber", có nghĩa là "cao nhất" hoặc "siêu". Từ ngày có nguồn gốc từ tiếng Đức, "über", có nghĩa là "ở trên".
Cho rằng thông tin doanh nghiệp chỉ đóng 5,8 tỷ đồng tiền thuế là sai lệch, nhưng phía Grab cũng không đưa ra được số tiền thuế cụ thể đã đóng góp cho ngân sách là bao nhiêu.
Đối đầu với taxi công nghệ, mỗi hãng taxi chọn cho mình một "đấu pháp" riêng, có hãng tự làm ứng dụng gọi xe, giảm giá thành, lại có hãng tuyên bố kiện đối thủ.
Vinasun cho biết 4.239 lao động của hãng phải nghỉ việc, 300 đầu xe nằm bãi sau quý I vì sự cạnh tranh của Uber, Grab. Tuy nhiên, báo cáo tài chính của hãng lại đưa ra con số khác.
Dịch vụ GrabShare vẫn được Grab áp dụng bình thường mặc lệnh cấm từ Bộ Giao thông Vận tải và mức phạt 4-6 triệu đồng nếu phát hiện đơn vị này cố tình cung cấp dịch vụ đi xe chung.
Lên Hà Nội chạy xe ôm ngót nghét 20 năm, chưa bao giờ ông Truân (Nam Định) lại thấy mệt mỏi như bây giờ. Hàng ngày ông lặng nhìn khách hàng mở điện thoại gọi Uber và Grab.
Mai Linh buộc phải chuyển mình trước sự tấn công của Uber và Grab vào thị trường Việt Nam.
iPhone mang Internet đến túi áo của tất cả mọi người. Nó cũng là động lực để những công ty như Samsung, Google, Facebook phát triển.
Xe ôm công nghệ với nhiều ưu điểm vượt trội đang dần lấn át xe ôm truyền thống tại các thành phố lớn, và khi kế sinh nhai bị ảnh hưởng, xô xát chắc chắn sẽ nổ ra.
Từ đầu năm tới nay, công ty trị giá 69 tỷ USD - Uber đón không biết bao nhiêu tin dữ: CEO từ chức, hàng loạt giám đốc phải ra đi, nhiều nhân viên bị sa thải.
Chỉ trong một buổi chiều, tài khoản Uber của một khách hàng tại TP.HCM hiển thị các cuốc đi tại Australia và Nga. Khách bị trừ tiền qua thẻ thanh toán quốc tế.
Ngày càng nhiều ứng dụng gọi xe trên di động xuất hiện khiến thị phần vận chuyển 2 bánh bị chia nhỏ, giá cước bị phân hóa cùng với sự bùng nổ số lượng tài xế chạy xe ôm công nghệ.
Khác với lực lượng truyền thống, xe ôm có biển hiệu khẳng định vẫn “sống tốt” trước sự cạnh tranh của GrabBike và UberMoto, đặc biệt tại các bến xe, bệnh viện.
Tại thủ đô Jakarta của Indonesia, nơi tắc đường nghiêm trọng xảy ra hàng ngày, những chiếc xe ôm công nghệ trở thành giải pháp cho hành khách, dù một cuộc chiến ngầm đang diễn ra.
Bị đe dọa mất thị phần, thế nhưng không phải tài xế xe ôm truyền thống nào cũng chuyển qua chạy Grab và Uber hay các ứng dụng gọi xe trên di động khác.
Thị phần giảm, áp lực cạnh tranh tăng lên khiến một bộ phận xe ôm truyền thống có thái độ cực đoan với tài xế Uber, Grab, khiến họ e dè, từ chối khách ở các bến xe.
Theo người phát ngôn của Uber, ông Travis Kalanick, CEO kiêm đồng sáng lập công ty, đã chính thức nghỉ việc.
Ngoài việc đưa ra mức thưởng cao hơn so với đối thủ, GrabBike còn lôi kéo tài xế của UberMoto bằng cách đóng vai khách hàng rồi ký hợp đồng đối tác ngay trên yên xe máy.
Khó cạnh tranh với loạt hình vận tải mới, một số tài xế xe ôm truyền thống mua lại đồng phục của đồng nghiệp chạy Grab để bắt khách dễ dàng hơn.
Tại nhiều bến xe, để có lòng tin ban đầu của khách, tài xế xe ôm truyền thống mua lại đồng phục của đồng nghiệp chạy Grab trong khi không cần ứng dụng và vẫn tự thỏa thuận giá.
Những hệ thống hỗ trợ tự động như Siri, Google Assistant sẽ hỗ trợ người dùng trong mọi công việc. Họ chỉ việc ngồi tại nhà và đặt lệnh.
Giá rẻ, tiện dụng, các dịch vụ xe ôm hiện đại như GrabBike, UberMoto đang được nhiều người lựa chọn, xe ôm truyền thống ngày càng thất thế.