Vietjet Air: Niêm yết giá vé như Vietnam Airlines không minh bạch
Trong văn bản gửi cơ quan chức năng, Vietjet Air cho rằng không có cách niêm yết giá vé máy bay nào là phù hợp hay trái luật. Việc ép hãng phải gộp cả thuế phí là không hợp lý.
Công ty cổ phần Hàng không VietJet là hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam, đồng thời là một trong số ít hãng hàng không hiếm hoi trên thế giới có lãi ngay từ năm thứ 2 hoạt động. Theo tuyến bố của hãng này, năm 2017, hãng chiếm 43% thị phần bay nội địa. Tuy nhiên, VietJet cũng dính nhiều lùm xùm liên quan tới các chiến lược marketing đặc biệt là việc cho tiếp viên mặc bikini hồi mới ra mắt.
Vietjet Air: Niêm yết giá vé như Vietnam Airlines không minh bạch
Trong văn bản gửi cơ quan chức năng, Vietjet Air cho rằng không có cách niêm yết giá vé máy bay nào là phù hợp hay trái luật. Việc ép hãng phải gộp cả thuế phí là không hợp lý.
Máy bay hạ cánh tại Nội Bài liên tục bị rách lốp
Trong thời gian gần đây, Cảng vụ hàng không miền Bắc liên tục ghi nhận các vụ lốp máy bay hạ cánh tại sân bay Nội Bài có vết rách hoặc đinh găm.
Phạt nhân viên an ninh vụ sàm sỡ trên máy bay
Do thực hiện sai quy định, nhân viên an ninh sân bay trong vụ việc doanh nhân Vũ Anh Cường sàm sỡ nữ hành khách trên máy bay Vietjet đã phải nhận án phạt.
Một hành khách nghi ngáo đá trong nhà vệ sinh sân bay Tân Sơn Nhất
Khi bị phát hiện, nam hành khách liên tục nói đang bị đòi nợ và định trốn lên trần nhà.
Hãng nào đang có nhiều máy bay trên 10 tuổi nhất
Trong các hãng hàng không Việt Nam, Vietnam Airlines đang dẫn đầu về lượng máy bay trên 10 năm tuổi. Với Bamboo Airways, loại máy bay này đang chiếm tỷ trọng lớn nhất.
Nếu hiển thị cả thuế phí, giá vé máy bay của các hãng sẽ ra sao?
Vietnam Airlines đang muốn các hãng bay khác niêm yết cả thuế phí trong giá vé máy bay. Nếu đề xuất này được thông qua, giá vé hiển thị của các hãng bay khác sẽ tăng đáng kể.
Chuyến bay trễ dưới 1 tiếng, khách sẽ không được nhắn tin thông báo
Hành khách của Vietjet Air chỉ nhận thông báo qua email nếu chuyến bay khởi hành muộn dưới 1 tiếng. Khi chuyến bay trễ từ 1-3 tiếng, hãng sẽ thông báo thêm qua tin nhắn điện thoại.
'Dịch vụ không tốt, sao đòi ép đối tác sử dụng'
Dịch vụ mặt đất là bộ mặt, trách nhiệm và uy tín của hãng, vì thế, theo nhiều độc giả, không có lý gì các công ty cung cấp dịch vụ này lại ép đối tác dùng sản phẩm chất lượng kém.
Hai doanh nghiệp dịch vụ mặt đất Vietjet muốn thôi dùng đang ra sao?
Vietjet Air đề nghị ngừng sử dụng dịch vụ của HGS và SAGS để được tự lo khâu phục vụ mặt đất tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Cam Ranh từ năm 2020.
Vietnam Airlines muốn đối thủ thay cách niêm yết giá vé
Trong văn bản kiến nghị gửi Cục Hàng không (Bộ GTVT) và Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính), Vietnam Airlines kiến nghị các hãng bay khác niêm yết giá vé bao gồm thuế, phí.
Đứng thứ 6 thế giới, trục bay vàng TP.HCM - Hà Nội nhộn nhịp ra sao?
Là đường bay nhộn nhịp thứ 6 thế giới với gần 1.000 chuyến qua lại mỗi tuần, trục TP.HCM - Hà Nội là con gà đẻ trứng vàng của các hãng hàng không nhưng lại đang gặp quá tải.
Vietjet và hành trình trở thành hãng hàng không thương mại điện tử
Nhờ nền tảng công nghệ, hãng hàng không thế hệ mới Vietjet đang hiện thực hóa mục tiêu trở thành “consumer airline”: Luôn tạo ra xu hướng tiêu dùng, tăng tiện ích cho người dùng.
Nhiều chuyến bay nội địa bị hủy vì bão số 4
17 chuyến bay đến và đi từ các sân bay Vinh, Đồng Hới, Phú Bài của nhiều hãng hàng không trong ngày hôm nay được điều chỉnh do ảnh hưởng bởi bão số 4.
Vé máy bay 2/9 từ Hà Nội 'sốt giá', từ TP.HCM vẫn còn nhiều
Trong khi vé máy bay từ Hà Nội đến các điểm du lịch nổi tiếng trong nước dịp nghỉ lễ 2/9 đang tăng gấp đôi, nhiều chuyến bay hết vé thì từ TP.HCM, lượng vé vẫn còn dư dả.
Thế so kè của Vietnam Airlines và Vietjet Air trên bầu trời
Giành lại vị thế dẫn đầu thị trường về số chuyến bay và lượng khách vận chuyển sau nửa đầu năm, Vietnam Airlines vẫn đứng sau Vietjet Air về lợi nhuận.
Nâng cấp sân bay Chu Lai đến 2030 đón 5 triệu khách/năm
Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch một số hạng mục công trình tại Cảng hàng không quốc tế Chu Lai giai đoạn đến năm 2030.
Vinpearl Air, Vietravel Airlines sẽ mất bao lâu để cất cánh?
Thời gian từ khi thành lập pháp nhân, trình dự án đầu tư hàng không tới chuyến bay thương mại đầu tiên của một hãng bay phụ thuộc vào nhiều yếu tố và thường kéo dài khoảng 1 năm.
Thiên Minh xin lập hãng hàng không KiteAir, muốn bay ngay năm 2020
CTCP Hàng không Thiên Minh đã gửi hồ sơ lên Sở KHĐT tỉnh Quảng Nam, đề xuất thành lập hãng hàng không Cánh Diều (KiteAir), vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng.
Cục Hàng không khuyến cáo gì Vinpearl Air và Vietravel Airlines?
Đánh giá hồ sơ của Vinpearl Air và Vietravel Airlines đều đạt yêu cầu để trình Thủ tướng phê duyệt đầu tư, nhưng Cục Hàng không cũng có khuyến cáo riêng với từng hãng.
Thị trường hàng không bão hòa, Vietnam Airlines hạ chỉ tiêu kinh doanh
Trong bối cảnh thị trường hàng không nội địa cạnh tranh gay gắt và có dấu hiệu bão hòa, Vietnam Airlines vừa hạ nhiều chỉ tiêu kinh doanh năm 2019 so với kế hoạch ban đầu.
Vietjet Air đền bù cho khách 7,25 tỷ đồng trong 2 ngày chậm chuyến
Theo đại diện Bộ GTVT trả lời cử tri Bà Rịa - Vũng Tàu, Vietjet Air đã chi trả 7,25 tỷ đồng tiền hỗ trợ, bồi thường cho hành khách do chậm chuyến trong 2 ngày 15-16/8.