Ga hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vắng bóng người
Dù đã mở lại một số đường bay quốc tế, nhà ga hàng không Tân Sơn Nhất vẫn trong cảnh "cửa đóng then cài" do lượng khách đi lại hạn chế.
Công ty cổ phần Hàng không VietJet là hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam, đồng thời là một trong số ít hãng hàng không hiếm hoi trên thế giới có lãi ngay từ năm thứ 2 hoạt động. Theo tuyến bố của hãng này, năm 2017, hãng chiếm 43% thị phần bay nội địa. Tuy nhiên, VietJet cũng dính nhiều lùm xùm liên quan tới các chiến lược marketing đặc biệt là việc cho tiếp viên mặc bikini hồi mới ra mắt.
Dù đã mở lại một số đường bay quốc tế, nhà ga hàng không Tân Sơn Nhất vẫn trong cảnh "cửa đóng then cài" do lượng khách đi lại hạn chế.
Trong 8 tháng đầu năm, nhiều khách hàng gọi về đường dây nóng của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng để phản ánh các bức xúc liên quan đến hoàn hủy vé máy bay.
Đại diện VietJet cho biết đã thông báo với khách hàng về quy định, phương án cách ly. Nguyên nhân vụ việc có thể do khách hàng hiểu sai quy định.
Hàng trăm hành khách từ Hàn Quốc về Việt Nam đã mắc kẹt tại sân bay Tân Sơn Nhất hơn 10 giờ đồng hồ sau khi hạ cánh vì không thể thống nhất với hãng bay mức giá khách sạn cách ly.
Các doanh nghiệp lữ hành, điểm đến lớn đang có nhiều thay đổi chiến lược để tái định hình ngành du lịch, thúc đẩy kích cầu hậu Covid-19.
HĐQT Vietjet bổ nhiệm ông Đinh Việt Phương làm người đại diện theo pháp luật, chịu trách nhiệm chính của công ty trong chứng chỉ nhà khai thác thay ông Lưu Đức Khánh.
Nâng cấp dòng vé Skyboss và ra mắt hạng vé Deluxe là cách Vietjet đón đầu nhu cầu công tác, du lịch an toàn, thuận tiện hơn của hành khách.
Vietjet cho biết sẵn sàng mở lại đường bay quốc tế từ Việt Nam đi Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) từ tháng 9.
Sau Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways đã lần lượt công bố kế hoạch khai thác bay quốc tế trở lại ngay trong tháng 9.
Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO Vietjet Air, là người Việt duy nhất góp mặt trong BXH top 100 nhân vật thay đổi kinh tế châu Á của Business Insider Australia.
Là điểm đến độc quyền khai thác của VASCO, cạnh tranh bay Côn Đảo đang nóng lên với đường bay thẳng của Bamboo Airways.
Theo ghi nhận từ nhà chức trách hàng không, Việt Nam có 2 sự cố hàng không nghiêm trọng, 6 sự cố "uy hiếp an toàn mức cao" trong 8 tháng đầu năm.
Nhiều doanh nghiệp cho rằng chi phí logistics của Việt Nam đang quá cao khiến doanh nghiệp không thể cạnh tranh với hàng các nước, dù chất lượng và mẫu mã không thua kém.
Những ngày đầu nối lại đường bay giữa TP.HCM, Hà Nội với Đà Nẵng, dù số lượng chuyến bay rất hạn chế, giá rẻ, lượng vé tiêu thụ vẫn khá thấp.
Sau khi Cục Hàng không đề xuất nối lại các đường bay với 6 quốc gia từ 15/9, các hãng bay Việt cho biết đã sẵn sàng phương án khai thác trở lại.
Công ty CP Hàng không Vietjet (VJC) công bố báo cáo tài chính soát xét 6 tháng đầu năm. Doanh thu hợp nhất 10.970 tỷ đồng, giảm 55% và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 47 tỷ đồng.
Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 khiến hàng không Việt mất trắng cao điểm hè 2020. Giá vé trên nhiều đường bay nội địa lại trở về đáy nhưng lượng khách vẫn không cao.
Vinaconex đã thoái toàn bộ 50% vốn góp tại dự án Splendora. Cổ đông mới thay thế là Pacific Star.
Hiệp hội Doanh nghiệp hàng không Việt Nam vừa có văn bản đề nghị Thủ tướng có giải pháp mạnh mẽ hỗ trợ ngành trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp.
Dù mới mở bán, lượng vé máy bay Tết giá rẻ của các hãng hàng không truyền thống đã nhanh chóng bán hết, hiện chỉ còn loại 7 triệu đồng/khứ hồi trên những đường bay "nóng".
Các hãng hàng không đã sớm công bố mở bán vé máy bay Tết Nguyên đán 2021 ngay từ tháng 8 để bổ sung dòng tiền đang thiếu hụt.