Hai doanh nhân Việt trở lại danh sách tỷ phú thế giới
Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang và Chủ tịch Hòa Phát Trần Đình Long quay lại nhóm sở hữu tài sản tỷ USD khi giá cổ phiếu doanh nghiệp tăng mạnh trong 8 tuần qua.
Công ty cổ phần Hàng không VietJet là hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam, đồng thời là một trong số ít hãng hàng không hiếm hoi trên thế giới có lãi ngay từ năm thứ 2 hoạt động. Theo tuyến bố của hãng này, năm 2017, hãng chiếm 43% thị phần bay nội địa. Tuy nhiên, VietJet cũng dính nhiều lùm xùm liên quan tới các chiến lược marketing đặc biệt là việc cho tiếp viên mặc bikini hồi mới ra mắt.
Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang và Chủ tịch Hòa Phát Trần Đình Long quay lại nhóm sở hữu tài sản tỷ USD khi giá cổ phiếu doanh nghiệp tăng mạnh trong 8 tuần qua.
Đây là đề xuất kích cầu hàng không, du lịch nội địa từ lãnh đạo Vietjet Air tại hội thảo "Giải pháp thúc đẩy du lịch nội địa và phục hồi du lịch quốc tế hậu Covid-19".
"Chúng tôi đã xây dựng chiến lược mới sẵn sàng cất cánh bay cao hơn", lãnh đạo Vietjet Air lạc quan chia sẻ với nhà đầu tư.
Sau thông tin Thủ tướng đồng ý để Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất, cổ phiếu ACV tăng 5%.
Trước khi xem xét nộp đơn phá sản do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Thai Airways đã có 10 năm bê bối kéo dài và sụp đổ hình ảnh "niềm tự hào Thái" trước công chúng nước này.
Thai Airways, hãng hàng không top 10 thế giới theo xếp hạng của Skytrax, đang xem xét phá sản cho thấy tác động nghiêm trọng của dịch Covid-19 tới ngành hàng không toàn cầu.
Dù đưa ra nhiều chương trình giảm giá vé máy bay nội địa để kích cầu sau dịch, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific lại tăng mạnh phí dẫn tới tổng giá vé không giảm.
Toàn bộ đường bay nội địa trong tháng 5 và tháng 6 đều đang có mức giá vé khứ hồi hấp dẫn do không còn giới hạn số chuyến, số chỗ.
Khi các đường bay quốc tế chưa hoạt động lại vì dịch Covid-19, hai cảng hàng không lớn nhất nước là Tân Sơn Nhất và Nội Bài vẫn trong cảnh phi cơ xếp kín ở các góc sân đỗ.
Chỉ số VN-Index đóng cửa phiên 7/5 tăng 1,8%, dừng tại 797 điểm. Nhóm bluechip đóng vai trò chủ đạo dẫn dắt thị trường khi có tới 26/30 cổ phiếu trong rổ VN30 tăng điểm.
Trong khủng hoảng chưa từng có của hàng không Việt do đại dịch Covid-19, các hãng hàng không đồng loạt ghi nhận lỗ quý I với doanh thu hụt hàng nghìn tỷ đồng.
Ngay trong giai đoạn dịch Covid-19 ảnh hưởng lớn tới hàng không Việt Nam, Bamboo Airways đã hoàn tất việc tăng vốn điều lệ lên 7.000 tỷ đồng.
Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2020 với mức lỗ 989 tỷ đồng. Đây là lần đầu tiên hãng ghi nhận lỗ trong quý kể từ khi niêm yết.
Tổng công ty Hàng không Việt Nam thông báo Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và VASCO sẽ tiếp tục tăng cường khai thác các đường bay nội địa kể từ ngày 29/4.
Nhóm bluechip trên thị trường chứng khoán vẫn chịu áp lực bán khi dòng tiền tiếp tục dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ.
Hành khách có nhu cầu mua vé sát giờ bay từ TP.HCM đi nghỉ lễ 30/4-1/5 tại Nha Trang sẽ phải chi tới hơn 7 triệu đồng và quá cảnh tại Hà Nội khi vé bay thẳng đã hết.
Vietjet tiếp tục bán hơn 1 triệu vé khuyến mãi vớigiá từ 9 Baht (6.500 đồng), áp dụng cho tất cả chặng bay nội địa tại Thái Lanvà một số đường bay giữa Việt Nam - Thái Lan.
Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 luôn là cao điểm của ngành hàng không Việt, tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, giá vé máy bay năm nay chỉ tăng nhẹ.
Cục Hàng không vừa có văn bản gửi các hãng hàng không Việt vào ngày 25/4 về việc mở bán vé máy bay và hoàn tiền vé cho hành khách trong giai đoạn phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Dù gặp không ít khó khăn, có những thời điểm cả bộ máy điều hành bay chỉ phục vụ 1-2 chuyến bay/ngày, nhưng các hãng vẫn thể hiện trách nhiệm cao phòng chống dịch.
Dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới khai thác của các hãng hàng không trong giai đoạn 19/3-18/4 khi tổng cộng 5 hãng chỉ khai thác chưa tới 5.000 chuyến bay.