Ông lớn hàng không Đông Bắc Á giành sân với VNA, Vietjet Air
Thị trường hàng không Việt Nam phát triển bùng nổ đã khiến các hãng hàng không nước ngoài để mắt nhiều hơn tới các đường bay nối Tân Sơn Nhất, Nội Bài ra khu vực.
Công ty cổ phần Hàng không VietJet là hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam, đồng thời là một trong số ít hãng hàng không hiếm hoi trên thế giới có lãi ngay từ năm thứ 2 hoạt động. Theo tuyến bố của hãng này, năm 2017, hãng chiếm 43% thị phần bay nội địa. Tuy nhiên, VietJet cũng dính nhiều lùm xùm liên quan tới các chiến lược marketing đặc biệt là việc cho tiếp viên mặc bikini hồi mới ra mắt.
Thị trường hàng không Việt Nam phát triển bùng nổ đã khiến các hãng hàng không nước ngoài để mắt nhiều hơn tới các đường bay nối Tân Sơn Nhất, Nội Bài ra khu vực.
Sau phản ánh, hãng đã liên hệ khách hàng để bồi thường theo chính sách cũng như làm việc với các đơn vị tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất để xác minh.
Trong quý III, SAGS báo lãi ròng 90 tỷ đồng, mức lợi nhuận kỷ lục của doanh nghiệp từ khi niêm yết. SAGS cung cấp dịch vụ mặt đất ở 3 sân bay Đà Nẵng, Cam Ranh, Tân Sơn Nhất.
Vietjet là đơn vị mới nhất gia nhập danh sách tiếp nhận tàu bay Boeing 727 - 200 của hãng Royal Khmer Airlines bỏ rơi tại sân bay Nội Bài.
Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2019 với doanh thu không tăng so với cùng kỳ, giữ ở mức 25.000 tỷ đồng.
Doanh thu quý III của FLC tăng gấp đôi so với cùng kỳ nhưng lợi nhuận gộp chỉ tương đương 1/4 cùng kỳ. FLC thoát lỗ nhờ kinh doanh tài chính, với doanh thu gấp 3.
Hãng bay giá rẻ của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2019 với doanh thu vận tải hàng không cao hơn 17% so với cùng kỳ.
Chỉ số chứng khoán VN-Index tại thị trường Việt Nam đã tăng trở lại mốc 1.000 điểm, sau hơn 7 tháng kể từ tháng 3.
Trong khi hạ tầng hàng không chưa được cải thiện, số slot bay, hay còn gọi là lốt bay, có hạn, cơ quan quản lý đang gặp khó trong việc phân chia lốt cho hãng cũ và hãng mới.
Trong "cơn bão" hàng không giá rẻ, các hãng hàng không quốc gia tại Đông Nam Á đang gặp khó khi không thể cạnh tranh về giá, nhiều hãng thậm chí có nguy cơ đóng cửa.
Phó chủ tịch phụ trách Marketing thương mại của Boeing khẳng định đang nỗ lực để đưa dòng máy bay 737 Max được khai thác trở lại, dự kiến vào cuối quý IV/2019.
Hãng hàng không của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo sẽ mở đường bay thẳng từ TP.HCM tới Melbourne qua sân bay Avalon, sân bay ở ngoại ô thành phố này, theo thủ hiến bang Victoria.
So với các quốc gia phát triển, số lượng nữ doanh nhân thuộc top người giàu nhất Việt Nam cao hơn hẳn. Điểm chung của họ là dịu dàng, táo bạo, quyết đoán, có tâm và tầm.
Kết quả kinh doanh 9 tháng của Vietnam Airlines tăng hơn 23% so với cùng kỳ, đến từ việc hãng gia tăng thị phần trong tháng 7 khi các hãng đối thủ bị hạn chế công suất khai thác.
Chiều 17/10, Công ty cổ phần phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) cho biết đã đình chỉ một nhân viên của doanh nghiệp do lái xe cắt mặt một máy bay A321 đang di chuyển ra đường băng.
Cùng xu hướng biến động tài sản của các tỷ phú Đông Nam Á, đại gia Việt giàu lên thuộc nhóm bất động sản, hàng không và bán lẻ trong khi nhóm tài chính lại nghèo đi đáng kể.
Vingroup, Masan, Vietjet… là nhóm doanh nghiệp tư nhân có vốn hóa và doanh thu thuộc nhóm lớn nhất thị trường hiện nay, góp phần tạo nên khối tài sản của các doanh nhân Việt.
Thành công của nữ CEO Vietjet Air trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều bạn trẻ Việt Nam trên con đường khẳng định giá trị của bản thân.
Thực tế, không hãng bay nào trên thế giới muốn chậm hủy chuyến bởi càng chậm, thiệt hại của hãng càng lớn.
Bài học đáng nhớ từ khi ngồi trên ghế nhà trường cùng mô hình hoạt động của các doanh nghiệp thành công đã truyền cảm hứng để các bạn trẻ Việt khởi nghiệp với dự án SWIFT247.
Để đảm bảo an toàn chuyến bay cũng như tính công bằng cho toàn bộ khách, nhiều hãng bay đang "siết" việc kiểm soát cân nặng hành lý xách tay của hành khách ở mức dưới 7 kg.