Các hãng muốn có thêm 61 máy bay, Cục Hàng không than quá tải
Trong khi năng lực giám sát của cơ quan chức năng có hạn, các hãng hàng không Việt đều đang có kế hoạch tăng thêm máy bay để phục vụ nhu cầu phát triển nóng.
Công ty cổ phần Hàng không VietJet là hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam, đồng thời là một trong số ít hãng hàng không hiếm hoi trên thế giới có lãi ngay từ năm thứ 2 hoạt động. Theo tuyến bố của hãng này, năm 2017, hãng chiếm 43% thị phần bay nội địa. Tuy nhiên, VietJet cũng dính nhiều lùm xùm liên quan tới các chiến lược marketing đặc biệt là việc cho tiếp viên mặc bikini hồi mới ra mắt.
Trong khi năng lực giám sát của cơ quan chức năng có hạn, các hãng hàng không Việt đều đang có kế hoạch tăng thêm máy bay để phục vụ nhu cầu phát triển nóng.
Từ 13/5 đến 1/6, các hãng hàng không Việt sẽ áp dụng nhiều quy định mới ảnh hưởng đến giá vé và hành lý ký gửi của hành khách.
Tình trạng rò rỉ thông tin hành khách mua vé máy bay vẫn luôn là vấn đề nhức nhối và chưa được giải quyết dù hành khách nhiều lần bày tỏ lo ngại.
Doanh thu thuần vẫn bỏ xa Vietjet nhưng số lượng chuyến bay và lượt hành khách chuyên chở của Vietnam Airlines lại thấp hơn đối thủ trong 3 tháng đầu năm 2019.
Với việc tiếp tục phát triển mạnh mảng bay quốc tế trong quý I, doanh thu vận tải hàng không Vietjet tăng trưởng gần 28% so với cùng kỳ năm trước.
Ông Dương Trí Thành, CEO Vietnam Airlines cho biết đang có tình trạng một đội bay của hãng nhưng bị hãng hàng không khác “câu” mất tới 30% nhân sự, gây ảnh hưởng công tác vận hành.
Những nguồn thu từ mặt hàng không quá đắt đỏ đang mang lại cho các đại gia hàng trăm tỷ đồng lợi nhuận mỗi năm, thậm chí hiệu quả kinh doanh còn hơn cả lĩnh vực chính.
Điều chỉnh quy hoạch phát triển hạ tầng sân bay, có cơ chế cho tư nhân tham gia đầu tư và được ứng xử bình đẳng là những kiến nghị của Vietjet tại Diễn đàn Kinh tế tư nhân VN 2019.
CEO Vietravel Nguyễn Quốc Kỳ cho rằng tiềm năng thị trường hàng không Việt Nam còn rất lớn và xu thế toàn cầu là các công ty lữ hành lớn đều tiến tới thành lập hãng bay riêng.
Ngân hàng TMCP Phát triển TP. HCM (HDBank), mã HDB, vừa công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2019 với lợi nhuận trước thuế đạt 1.101 tỷ đồng.
Thị trường Đông Bắc Á được xem là "mỏ vàng" cho các hãng hàng không Việt. Cuộc đua tại thị trường này hứa hẹn khốc liệt hơn với tay chơi mới Bamboo Airways.
Công ty ADPI của Pháp hợp tác với Cục Hàng không nghiên cứu mở rộng sân bay quốc tế Nội Bài để đến năm 2050, công suất của cảng dự kiến đạt từ 80-100 triệu khách/năm.
Sẵn sàng chi lương hơn trăm triệu đồng mỗi tháng cho một phi công nhưng Vietnam Airlines vẫn đang gặp khó trong việc đảm bảo lượng nhân sự trước sự cạnh tranh gay gắt.
Tập đoàn FLC, công ty mẹ của Bamboo Airways, vừa gửi công văn tới Bộ GTVT về việc doanh nghiệp "nhặt" được văn bản được cho là từ Vietnam Airlines tố Bamboo Airways giành phi công.
Ngày 23/4, HDBank tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên, công bố nhiều kết quả khả quan, đặt mục tiêu tăng trưởng cao trong năm nay nhờ hệ sinh thái đa dạng.
Dư địa thị trường hàng không tại Việt Nam còn rất nhiều để cả ngành tăng trưởng, tuy nhiên việc lập hãng bay tại Việt Nam là không dễ dàng.
So với mức lương bình quân tháng của năm 2017, lương các phi công Vietnam Airlines đã tăng gần 11 triệu mỗi tháng trong năm 2018 vừa qua.
Theo Vietjet Air, tỷ lệ bay đúng giờ của hãng năm 2018 thuộc nhóm cao trên thế giới. Hứa sẽ cải thiện chỉ số này, lãnh đạo hãng nhấn mạnh không thể đạt tỷ lệ 100%.
Tân Sơn Nhất quá tải là chuyện được cơ quan chức năng hàng không Việt Nam khẳng định là “không cần bàn cãi” và nhiều giải pháp đang được đưa ra để giải cứu sân bay này.
Theo một thông cáo từ AirAsia ngày 18/4, hãng sẽ chấm dứt liên doanh với Thiên Minh và Hải Âu, đánh dấu lần thứ 4 thất bại trong việc gia nhập thị trường Việt Nam.
Trung tâm Hàng không châu Á - Thái Bình Dương (CAPA) cho rằng sân bay Cần Thơ đang đứng trước cơ hội lớn nếu nhận được sự chú ý của các hãng hàng không trong và ngoài Việt Nam.