AirAsia vs Vietjet - cuộc đối đầu kỳ phùng địch thủ tại Việt Nam
Ba lần thất bại khi muốn gia nhập thị trường Việt Nam, AirAsia đang chuẩn bị cho lần thứ tư với những khó khăn mới, trong đó có việc đối đầu trực tiếp với Vietjet Air.
Công ty cổ phần Hàng không VietJet là hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam, đồng thời là một trong số ít hãng hàng không hiếm hoi trên thế giới có lãi ngay từ năm thứ 2 hoạt động. Theo tuyến bố của hãng này, năm 2017, hãng chiếm 43% thị phần bay nội địa. Tuy nhiên, VietJet cũng dính nhiều lùm xùm liên quan tới các chiến lược marketing đặc biệt là việc cho tiếp viên mặc bikini hồi mới ra mắt.
Ba lần thất bại khi muốn gia nhập thị trường Việt Nam, AirAsia đang chuẩn bị cho lần thứ tư với những khó khăn mới, trong đó có việc đối đầu trực tiếp với Vietjet Air.
Cao điểm Tết, sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến tăng cường 8-10% số chuyến bay so với năm ngoái. Sân bay đóng một số quầy hàng để tăng diện tích cho hành khách.
Không có một định nghĩa chính xác về một hãng hàng không hybrid, tuy nhiên nhiên mô hình này đang ngày càng phổ biến và giúp các hãng bay thích nghi với thị trường tốt hơn.
Dù một lần nữa trễ hẹn cất cánh chuyến bay đầu tiên, Bamboo Airways đang cho thấy quyết tâm gia nhập thị trường khi nhanh chóng chuẩn bị đội bay bằng dàn máy bay đi thuê.
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM vừa có văn bản chấp nhận hồ sơ đăng ký niêm yết lần đầu của Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines.
Là dòng máy bay được đánh giá toàn diện, rất phù hợp với các chặng bay ngắn và trung bình, dòng A320 lại đang khiến nhiều hãng hàng không đau đầu vì báo động giả.
Sự phát triển mất cân xứng của bất kỳ hãng hàng không nào đều là mối đe dọa cho an toàn hành khách. Các chuyên gia quốc tế nói Vietjet cần phải có những bước phát triển thận trọng.
Vietjet Air vừa báo cáo Bộ trưởng GTVT về hệ thống khai thác và quản lý an toàn chất lượng và các nội dung liên quan tới việc xử lý sau nhiều sự cố hàng không vừa qua.
Từ một hãng bay nhỏ với 3 máy bay vào năm 2011, hiện Vietjet Air đã nhanh chóng vươn mình thành ông lớn hàng không giá rẻ, mỗi năm thu trên 50.000 tỷ đồng.
Mở đầu năm 2018 với khủng hoảng bikini trên chuyến đón đoàn U23 Việt Nam, Vietjet Air đã trải qua nhiều sóng gió khi buộc phải hạ cánh khẩn cấp nhiều lần và thậm chí gặp sự cố.
Tối muộn ngày 24/12, chuyến bay VJ861 khởi hành từ Incheon (Hàn Quốc) đi TP.HCM, sau khi cất cánh được khoảng 2 tiếng đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống Đài Bắc (Đài Loan).
Với những hành khách đặt vé máy bay sát Tết, việc khởi hành từ TP.HCM trước ngày 29/1/2019 và quay trở lại từ Hà Nội sau ngày 14/2/2019 sẽ giúp tiết kiệm khoảng 1,2 triệu đồng.
Phương án mà nhiều hành khách truyền tai nhau, bay từ TP.HCM sang một thành phố như Kuala Lumpur hoặc Bangkok rồi trở về Hà Nội, để về quê ăn Tết rẻ hơn đang không khả thi.
Lãnh đạo của Bamboo Airways chia sẻ hãng đã nhận chiếc máy bay đầu tiên trong hợp đồng thuê máy bay từ đối tác Ireland và sẽ nhận chiếc tiếp theo trong tuần này.
Năm 2018, ngành hàng không Việt Nam tiếp tục có những bước phát triển ổn định với tăng trưởng hành khách đạt 14% cũng như chuẩn bị đón thêm hãng bay, sân bay mới.
Vé máy bay hiện đã bắt đầu hết trên một số đường bay từ TP.HCM đi các tỉnh miền Trung vào những ngày cao điểm trước và sau Tết.
Cơ quan chức năng Ấn Độ khuyến cáo các hãng hàng không, Hiệp hội Phi công Mỹ cũng mong muốn có thêm chương trình đào tạo về dòng 737 MAX, máy bay mà Vietjet được nhận vào năm sau.
Sau tai nạn máy bay 737 MAX của hãng Lion Air khiến 207 người thiệt mạng, Boeing khẳng định với Zing.vn dòng máy bay này sắp bàn giao cho Vietjet Air vẫn "an toàn và đáng tin cậy".
Tổng giám đốc Vietjet Air Nguyễn Thị Phương Thảo được Forbes xếp hạng thứ 44 trong danh sách 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2018.
Vẫn nằm trong danh mục của nhiều quỹ ngoại nhưng từ cuối năm 2017 đến nay, VNM dường như chỉ còn là cuộc đua gom cổ phần của 2 đại gia ngoại người Thái Lan và Scotland.
Dòng máy bay nổi tiếng của Boeing đang dính nghi vấn về tính an toàn sau tai nạn của Lion Air ngay khi le lói cơ hội bước chân vào thị trường Việt Nam.