Cận kề lễ 2/9, giá vé máy bay không tăng mạnh như các năm trước
Khác biệt so với những dịp cao điểm trước đó, giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt không tăng mạnh trong dịp 2/9 năm nay.
Công ty cổ phần Hàng không VietJet là hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam, đồng thời là một trong số ít hãng hàng không hiếm hoi trên thế giới có lãi ngay từ năm thứ 2 hoạt động. Theo tuyến bố của hãng này, năm 2017, hãng chiếm 43% thị phần bay nội địa. Tuy nhiên, VietJet cũng dính nhiều lùm xùm liên quan tới các chiến lược marketing đặc biệt là việc cho tiếp viên mặc bikini hồi mới ra mắt.
Khác biệt so với những dịp cao điểm trước đó, giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt không tăng mạnh trong dịp 2/9 năm nay.
Với kết quả kinh doanh đầu năm 2018 của Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar Pacific đều thuận lợi, có thể thấy ngành hàng không Việt đang "ăn nên làm ra".
VinaCapital là một trong những quỹ đầu tư lớn nhất tại Việt Nam. Thông qua các quỹ con, hiện VinaCapital đã rót tổng cộng 1,8 tỷ USD vào hơn 170 doanh nghiệp tại Việt Nam.
Là nhà sản xuất máy bay ưa thích của các hãng hàng không Việt, nửa đầu 2018 Airbus bất ngờ lép vế trước Boeing cả về doanh số lẫn giá trị hợp đồng máy bay.
Tỷ lệ chậm chuyến của các hãng bay Việt đang dần được cải thiện và tiệm cận với mức trung bình khu vực, tuy nhiên vẫn có một yếu tố hàng không Việt đang thua xa.
Chia sẻ về kết quả kinh doanh quý II, đại diện Vietjet Air khẳng định đang ghi nhận tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ 2017, hãng cũng đang nhận về lượng lớn máy bay mới.
Một lần nữa tính hiệu quả của doanh nghiệp Nhà nước (DNNN) và doanh nghiệp tư nhân được đặt lên bàn cân, sau tâm sự gần đây của tỷ phú USD Phương Thảo và những người trong cuộc.
Theo TS. Huỳnh Thế Du, giảng viên Đại học Fulbright Việt Nam, thị trường hàng không Việt vẫn rộng cơ hội cho các hãng bay mới, nhưng thách thức là không hề nhỏ.
Dẫn ra ví dụ trong ngành hàng không, CEO Vietjet Air đề nghị cần cởi bỏ cơ chế cho tư nhân phát triển, tham gia nhiều hơn, nhằm tăng tiến độ cũng như hiệu quả khai thác.
Là đơn vị duy nhất của Việt Nam vào danh sách 100 hãng bay tốt nhất thế giới, Vietnam Airlines vẫn có một số tiêu chí dịch vụ chưa đạt chuẩn 4 sao, đặc biệt ở hạng thương gia.
Tại triển lãm hàng không thế giới Farnborough Airshow 2018 (Anh), Vietjet Air và Boeing đã ký hợp đồng trị giá 12,7 tỷ USD mua 100 máy bay B737 MAX.
Nhắc Bộ Giao thông Vận tải rút kinh nghiệm trong cách điều hành giá vé hàng không, Phó thủ tướng yêu cầu đưa nội dung điều chỉnh giá vé máy bay vào phương án kiểm soát giá.
6 tháng đầu năm, Vietjet Air có hơn 10.000 chuyến bay chậm giờ, chiếm gần một nửa tổng số chuyến bị chậm của 4 hãng hàng không. Còn Vietnam Airlines có số chuyến hủy nhiều nhất.
Vietjet, Jetstar, Air Mekong, Indochina Airlines là những hãng hàng không gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn khởi đầu. Hai trong số đó đã phải ngừng hoạt động và một đang thua lỗ.
Chuyến bay từ Đồng Hới đi TP.HCM đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống Đà Nẵng sau một giờ bay. Nữ hành khách sau đó được đưa đi cấp cứu.
Ngay sau khi mua cổ phiếu của HDBank bất thành, Petechim gửi công văn hỏi mua cổ phiếu của Vietjet. Cả 3 pháp nhân này đều liên quan với nhau về chủ sở hữu.
Hãng hàng không giá rẻ này đã gửi thông báo tới đại lý bán vé máy bay của họ với nội dung tăng chi phí quản trị hệ thống lên hơn 100.000 đồng/vé.
Tại sân bay Phù Cát, một nữ hành khách bức xúc "tố" máy bay cất cánh trước một giờ nhưng không thông báo trước.
Một máy bay của Vietjet Air khi đang hạ cánh xuống sân bay Cát Bi, Hải Phòng thì gặp sự cố do chim va vào cánh khiến nhiều chuyến bay liên quan trong ngày 29/4 phải hủy bỏ.
Tập đoàn FLC cho biết Bamboo Airways sẽ là hãng hàng không Hybrid, giá nhỉnh hơn so với Vietjet Air nhưng chất lượng như Vietnam Airlines.
Theo Cục Hàng không, trong quý I/2018, hai hãng giá rẻ là Jetstar và Vietjet có đến 6.742 chuyến bay bị chậm giờ.