Vietjet Air đình chỉ tổ bay hạ cánh nhầm đường băng
Phi công điều khiển chuyển bay của VietJet Air bị dừng công tác do cho máy hạ cánh ở đầu 20 của đường băng thay vì đầu 02 như huấn lệnh của kiểm soát viên không lưu.
Công ty cổ phần Hàng không VietJet là hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam, đồng thời là một trong số ít hãng hàng không hiếm hoi trên thế giới có lãi ngay từ năm thứ 2 hoạt động. Theo tuyến bố của hãng này, năm 2017, hãng chiếm 43% thị phần bay nội địa. Tuy nhiên, VietJet cũng dính nhiều lùm xùm liên quan tới các chiến lược marketing đặc biệt là việc cho tiếp viên mặc bikini hồi mới ra mắt.
Phi công điều khiển chuyển bay của VietJet Air bị dừng công tác do cho máy hạ cánh ở đầu 20 của đường băng thay vì đầu 02 như huấn lệnh của kiểm soát viên không lưu.
Nguyễn Phương Anh, cô gái 29 tuổi người Sài Gòn có vẻ ngoài xinh đẹp, hiện là phi công đầu tiên người Việt Nam trong tổ bay của hãng hàng không Vietjet Air.
Trên chuyến bay VJ8684 từ TP.HCM đi Hà Nội của VietJet, hành khách Nguyễn Văn Thục đã có những hành động gây rối, la hét gây ảnh hưởng đến chuyến bay.
Do nguyên nhân kỹ thuật, chuyến bay VietJet Air 8667 từ Hà Nội đi TP.HCM lúc 11h40 ngày 1/9 đã quay lại sân bay Nội Bài để hạ cánh khẩn cấp.
VietJet Air đã có ba chuyến đáp thành công tại sân bay Liên Khương và một chuyến khác dự kiến không thay đổi kế hoạch bay trong khi Vietnam Airlines đổi hướng sang sân bay Cam Ranh
Liên quan tới vụ "hạ cánh nhầm", thanh tra Hàng không quyết định xử phạt hành chính đối với VJA 40 triệu đồng và 9 cá nhân liên quan với mức phạt từ 7,5 đến 20 triệu đồng.
Cục Hàng không Việt Nam đã đình chỉ giấy phép đối với Cơ trưởng, Cơ phó, Tiếp viên trưởng và Giám đốc Trung tâm điều hành bay (OMC) của Hãng hàng không Vietjet Air.
Tất cả nhân viên trong vụ máy bay VietJet Air hạ cánh nhầm đều bị kỷ luật nghiêm khắc, đặc biệt là nhân viên điều phối bay bị sa thải và bồi thường thiệt hại.
Không nhận được tin nhắn thông báo dời lịch, 6 hành khách của Vietjet Air dù đến sân bay sớm hơn giờ khởi hành trước một tiếng vẫn bị nhỡ chuyến.
"Giải thích lý do thời tiết là hết sức sai trái, che giấu nguyên nhân" - Bộ Giao thông nhấn mạnh trong công văn hỏa tốc báo cáo Thủ tướng về kết quả điều tra sự cố “hạ cánh nhầm".
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng yêu cầu Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu họp với các đơn vị liên quan, chậm nhất đến 5/7 phải có báo cáo làm rõ trách nhiệm vụ máy bay Vietjet
Sự việc mới đây tại Vietjet Air là một bài học đáng tiếc cho không chỉ ngành hàng không mà còn là cho nhiều doanh nghiệp khác, nếu nhìn nhận dưới góc độ truyền thông.
Chiều 22/6, ông Lưu Đức Khánh, Giám đốc điều hành hãng hàng không VietJet Air chính thức lên tiếng xin lỗi sự cố chuyến bay chở khách đi Đà Lạt đến Nha Trang.
Cục Hàng không Việt Nam đã tạm đình chỉ hiệu lực giấy phép của nhân viên điều phối bay của VietJet Air và toàn bộ tổ bay do không làm đúng quy trình bay tuyến Hà Nội - Đà Lạt.
Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết đã làm xong thủ tục xử phạt vi phạm hành chính đối với khách dọa có bom trên máy bay VietJet Air (VJA), sáng 12/6.
Chuyến bay từ Hà Nội đi Nha Trang của hãng hàng không Vietjet Air đã phải hoãn hơn 3 giờ vì một hàng khách dọa có bom trong hành lý xách tay.
Theo hãng bay này, do chim va vào động cơ máy bay ngày 24/7, chuyến bay đã phải tạm ngừng để xử lý sự cố.
Không chỉ chậm giờ, khi xuống sân bay, khách hàng của Vietjet Air hết sức ngỡ ngàng vì không thấy hành lý ký gửi của mình.
Hàng không chậm, hủy chuyến không còn là chuyện mới, nhưng thái độ ứng xử của đại diện hãng tại sân bay là vấn đề khiến nhiều hành khách tức giận.
Theo thông tin từ phía đối tác Thái Lan, hãng hàng không mới sẽ có tên Thai Vietjet Air. Tuy nhiên, Vietjet Air vẫn từ chối xác nhận thông tin về thương vụ liên doanh này.
Trong chương trình biểu diễn trên chuyến bay khai trương từ TP.HCM đến Buôn Mê Thuột, hành khách Vietjet Air tiếp tục được "đãi mắt" bằng màn múa ngực trần.