Vietnam Airlines dự kiến lỗ hơn 15.000 tỷ trong năm 2020
Báo cáo kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2020 tại đại hội cổ đông sắp tới, Vietnam Airlines trình kế hoạch lợi nhuận dự kiến âm 15.177 tỷ đồng vì dịch Covid-19.

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) có quy mô đội bay và đường bay lớn nhất trong nước đồng thời là hãng hàng không tiêu chuẩn 4 sao duy nhất tại Việt Nam. Hiện hãng này khai thác hơn 300 chuyến bay mỗi ngày. Hãng cũng là cổ đông lớn nhất nắm 70% cổ phần tại Jetstar Pacific Airlines và 49% trong Cambodia Angkor Air.
Báo cáo kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2020 tại đại hội cổ đông sắp tới, Vietnam Airlines trình kế hoạch lợi nhuận dự kiến âm 15.177 tỷ đồng vì dịch Covid-19.
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp Nhà nước bị sụt giảm kết quả kinh doanh nửa đầu năm. Trong đó, Vietnam Airlines lỗ 7.474 tỷ; Petrolimex lỗ 1.360 tỷ...
Cục Hàng không vừa gửi Bộ GTVT phương án khôi phục những đường bay quốc tế, trong đó đề xuất chỉ định duy nhất Vietnam Airlines thực hiện khai thác giai đoạn đầu.
Vietnam Airlines lần thứ hai dời thời gian tổ chức đại hội cổ đông thường niên 2020 đến cuối tháng 7. Đây là doanh nghiệp niêm yết hiếm hoi vẫn chưa tiến hành đại hội cổ đông.
Theo chuyên gia, việc Vietnam Airlines cần hỗ trợ 12.000 tỷ đồng chỉ mang tính chất hỗ trợ thanh khoản, nhưng lại vướng ở việc cơ chế không cho phép.
Theo chia sẻ Trưởng ban Tài chính kế toán Vietnam Airlines, hãng sẽ sớm cạn tiền mặt nếu không sớm có hỗ trợ từ cổ đông lớn nhất là Nhà nước.
Vietnam Airlines, Bamboo Airways thông báo dự kiến khai thác đường bay quốc tế trở lại từ 1/7 với nhiều điểm đến tại Đông Bắc Á và Đông Nam Á.
Vietnam Airlines vừa phát đi thông báo hãng muốn thuê 2 chiếc ATR-72 bao gồm cả tổ bay bắt đầu từ tháng 6, nhiều khả năng để khai thác các chặng bay đi Côn Đảo.
Ngày 29/5, lần đầu kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, số chuyến bay chở khách nội địa trong ngày của Vietnam Airlines đã vượt cùng kỳ 2019.
Ủng hộ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch Đầu tư cho rằng các điều kiện cụ thể như mức vay, lãi suất vay và thời hạn cho vay cần được thực hiện đúng quy định pháp luật.
Thủ tướng khẳng định phải lo chung cho tất cả đơn vị sản xuất kinh doanh trong nước gặp khó khăn. Với VNA và PVN, cần tái cơ cấu, tăng cường quản lý và giữ chân lao động nòng cốt.
Khoản lỗ trong quý I của Vietnam Airlines nhiều hơn lợi nhuận của cả năm 2019 và kéo dòng tiền kinh doanh của doanh nghiệp âm hàng nghìn tỷ.
Tổng công ty Hàng không Việt Nam thông báo Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và VASCO sẽ tiếp tục tăng cường khai thác các đường bay nội địa kể từ ngày 29/4.
Ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines mong muốn sớm được phê duyệt đề án mua thêm 50 máy bay để đầu tư đón đầu xu thế hậu dịch Covid-19.
Báo cáo tài chính hợp nhất sau kiểm toán của Vietnam Airlines vừa công bố hé lộ thông tin về các biện pháp tinh giản hoạt động, đối phó với Covid-19.
Vietnam Airlines có lượng tiền mặt dự trữ 3.500 tỷ, nhưng hiện đã cạn kiệt, trong khi khả năng không được ngân hàng cho vay tiếp, nên dự kiến thiếu hụt 15.000 tỷ năm nay.
Vietnam Airlines thông báo không vận chuyển quá 180 khách trên Boeing 787 hoặc Airbus A350 và không quá 120 khách trên Airbus A321 với các chuyến bay đến TP.HCM.
Kinh doanh khó khăn, Vietnam Airlines công bố cắt giảm một nửa nhân sự, bao gồm toàn bộ phi công và tiếp viên nước ngoài. Toàn bộ nhân viên phải giảm lương.
Lãnh đạo Vietnam Airlines đã chia sẻ nhiều con số thiệt hại lớn do ảnh hưởng bởi Covid-19 trong thư gửi người lao động của doanh nghiệp.
Hãng hàng không quốc gia cho hay từ ngày 28/3 sẽ giảm khai thác từ 35 đường bay xuống còn 8 đường bay nội địa với khoảng 10% tổng số ghế so với kế hoạch.
Theo Vietnam Airlines, do tình hình thực tế tại Pháp và điều kiện khai thác hạn chế, Vietnam Airlines thông báo tạm dừng thực hiện các chuyến bay giữa Việt Nam và Pháp từ đêm 17/3.