CEO Vietnam Airlines: Cân đối lợi ích của việc bay thẳng tới Mỹ
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2019, lãnh đạo Vietnam Airlines nói lập đường bay Mỹ giống như xây cầu nối hai nền kinh tế, tuy nhiên cần cân đối lợi ích cho người xây cầu.

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) có quy mô đội bay và đường bay lớn nhất trong nước đồng thời là hãng hàng không tiêu chuẩn 4 sao duy nhất tại Việt Nam. Hiện hãng này khai thác hơn 300 chuyến bay mỗi ngày. Hãng cũng là cổ đông lớn nhất nắm 70% cổ phần tại Jetstar Pacific Airlines và 49% trong Cambodia Angkor Air.
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2019, lãnh đạo Vietnam Airlines nói lập đường bay Mỹ giống như xây cầu nối hai nền kinh tế, tuy nhiên cần cân đối lợi ích cho người xây cầu.
Lãnh đạo Vietnam Airlines cho hay các khoản lỗ của Jetstar Pacific khi tiếp quản đã được giải quyết. Khoản lỗ lũy kế trước đây chưa có chính sách nào để xử lý nên vẫn treo.
Hàng chục phi công của Vietnam Airlines đã nộp đơn xin nghỉ việc do lương và chế độ của hãng hàng không mới thành lập tốt hơn.
Trả lời Zing.vn, ông Trịnh Văn Quyết, Tổng giám đốc Bamboo Airways, tuyên bố hãng này không giành giật phi công của Vietnam Airlines (VNA) và yêu cầu VNA đính chính.
Với việc tiếp tục phát triển mạnh mảng bay quốc tế trong quý I, doanh thu vận tải hàng không Vietjet tăng trưởng gần 28% so với cùng kỳ năm trước.
Các luật sư cho rằng nếu những nội dung Vietnam Airlines nêu về Bamboo Airways không có căn cứ thì hãng hàng không quốc gia Việt Nam có dấu hiệu vi phạm Luật Cạnh tranh 2004.
Ông Dương Trí Thành, CEO Vietnam Airlines cho biết đang có tình trạng một đội bay của hãng nhưng bị hãng hàng không khác “câu” mất tới 30% nhân sự, gây ảnh hưởng công tác vận hành.
Trao đổi với Zing.vn, đại diện doanh nghiệp cho biết Bộ GTVT đang yêu cầu hãng và Cục Hàng không gửi báo cáo chi tiết về vụ việc liên quan tới văn bản "mật" gửi Bộ.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật thừa nhận có văn bản "mật" mà Vietnam Airlines gửi Bộ này báo cáo về tình trạng "giành giật phi công" của Bamboo Airways.
Những nguồn thu từ mặt hàng không quá đắt đỏ đang mang lại cho các đại gia hàng trăm tỷ đồng lợi nhuận mỗi năm, thậm chí hiệu quả kinh doanh còn hơn cả lĩnh vực chính.
Điều chỉnh quy hoạch phát triển hạ tầng sân bay, có cơ chế cho tư nhân tham gia đầu tư và được ứng xử bình đẳng là những kiến nghị của Vietjet tại Diễn đàn Kinh tế tư nhân VN 2019.
Thị trường Đông Bắc Á được xem là "mỏ vàng" cho các hãng hàng không Việt. Cuộc đua tại thị trường này hứa hẹn khốc liệt hơn với tay chơi mới Bamboo Airways.
Sẵn sàng chi lương hơn trăm triệu đồng mỗi tháng cho một phi công nhưng Vietnam Airlines vẫn đang gặp khó trong việc đảm bảo lượng nhân sự trước sự cạnh tranh gay gắt.
Tập đoàn FLC, công ty mẹ của Bamboo Airways, vừa gửi công văn tới Bộ GTVT về việc doanh nghiệp "nhặt" được văn bản được cho là từ Vietnam Airlines tố Bamboo Airways giành phi công.
Ngày 23/4, HDBank tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên, công bố nhiều kết quả khả quan, đặt mục tiêu tăng trưởng cao trong năm nay nhờ hệ sinh thái đa dạng.
So với mức lương bình quân tháng của năm 2017, lương các phi công Vietnam Airlines đã tăng gần 11 triệu mỗi tháng trong năm 2018 vừa qua.
Theo Vietjet Air, tỷ lệ bay đúng giờ của hãng năm 2018 thuộc nhóm cao trên thế giới. Hứa sẽ cải thiện chỉ số này, lãnh đạo hãng nhấn mạnh không thể đạt tỷ lệ 100%.
Vietnam Airlines vừa phát đi thông báo về kế hoạch thuê khô 5 máy bay phản lực cỡ nhỏ để thay thế dàn máy bay 2 cánh quạt ATR 72 đã có phần lỗi thời.
Chuyến bay VZ940 đi Đà Lạt của hãng hàng không Thai Vietjet sử dụng tàu bay Airbus A320 phải trở lại sân bay Suvarnabhumi tại Bangkok, Thái Lan sau 41 phút cất cánh.
Chuyến bay mang số hiệu VZ940 của Thai Vietjet Air khởi hành trưa 15/4 từ Bangkok đi Đà Lạt phải quay đầu sau hơn 20 phút và hạ cánh khẩn cấp xuống thủ đô Thái Lan sau 41 phút.
Số lượng máy bay của các hãng bay Việt đã tăng hơn gấp 3 lần từ 60 chiếc năm 2008 lên 192 chiếc vào năm 2018.