Vietnam Airlines được mua 50 tàu bay, không có bảo lãnh Chính phủ
Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc đồng ý chủ trương cho Vietnam Airlines mua tàu bay không cấp bảo lãnh Chính phủ.
Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) có quy mô đội bay và đường bay lớn nhất trong nước đồng thời là hãng hàng không tiêu chuẩn 4 sao duy nhất tại Việt Nam. Hiện hãng này khai thác hơn 300 chuyến bay mỗi ngày. Hãng cũng là cổ đông lớn nhất nắm 70% cổ phần tại Jetstar Pacific Airlines và 49% trong Cambodia Angkor Air.
Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc đồng ý chủ trương cho Vietnam Airlines mua tàu bay không cấp bảo lãnh Chính phủ.
Ban đầu, Vietnam Airlines dự kiến chuyển toàn bộ chuyến bay nội địa về nhà ga T3 Tân Sơn Nhất từ ngày 28/4, nhưng hiện tại, kế hoạch đang được điều chỉnh.
Vietcombank muốn tăng vốn điều lệ lên gần 89.000 tỷ thông qua phát hành cổ phiếu riêng lẻ, mục tiêu tiếp tục tăng trưởng năm 2025 sau khi ghi nhận lợi nhuận kỷ lục năm liền trước.
Vietcombank sẽ tham gia thu xếp vốn cho dự án đầu tư 50 máy bay thân hẹp của Vietnam Airlines, bao gồm các khoản trả trước và vốn vay dài hạn từ năm 2026 đến 2032.
Từ tháng 7, Vietnam Airlines chính thức cung cấp dịch vụ Internet trên không tốc độ cao cho đội bay Airbus A350.
Tháng 4, hình ảnh chim lạc - một trong những linh vật cổ xưa ăn sâu vào tâm thức người Việt - sẽ được Vietnam Airlines tái hiện sinh động trong chiến dịch “Cùng non sông cất cánh”.
Từ ngày 28/4, các chuyến bay nội địa còn lại của hãng cũng sẽ chuyển sang hoạt động tại nhà ga T3, ngoại trừ các đường bay giữa TP.HCM và Côn Đảo, Rạch Giá, Cà Mau.
Vietnam Airlines ký kết biên bản ghi nhớ với Citibank trị giá từ 560 triệu USD trở lên, mở đường cho hợp tác tài chính giữa Việt Nam và Mỹ.
Vietnam Airlines (HVN) dự kiến chi khoảng 3,7 tỷ USD để nâng cấp đội bay, với 50 máy bay thân hẹp mới và 10 động cơ dự phòng.
Vietnam Airlines thực hiện thành công các chuyến bay gấp rút vận chuyển mô tạng, mang lại cơ hội hồi sinh sự sống cho bệnh nhân.
Ước tính, tổng mức đầu tư 50 máy bay thân hẹp Airbus A320NEO hoặc Boeing B737 MAX và 10 động cơ dự phòng là khoảng 3,7 tỷ USD, tương đương 92.800 tỷ đồng.
Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng Bí thư Tô Lâm đến Indonesia, Vietnam Airlines công bố khai thác đường bay thẳng giữa TP.HCM và Denpasar từ tháng 6.
Do ảnh hưởng dây chuyền từ việc điều chỉnh đến đội máy bay và lịch khai thác chung, các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines cũng bị delay/hủy chuyến.
Năm nay, Vietnam Airlines dự kiến đạt doanh thu 95.600 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế của công ty mẹ ước đạt 2.176 tỷ đồng.
HĐQT Vietnam Airlines nhất trí lùi thời gian tổ chức ĐHĐCĐ bất thường năm 2025 sau ngày 13/2.
Từ ngày 30/3, Vietnam Airlines sẽ chính thức khai thác đường bay thẳng từ TP.HCM tới Bắc Kinh (Trung Quốc) thông qua sân bay Bắc Kinh Đại Hưng (PKX).
Chuyên trang hàng không Aviation A2Z tiết lộ lương cơ trưởng Vietnam Airlines cao nhất lên đến 18.000 USD/tháng, khoảng hơn 450 triệu đồng/tháng.
Năm 2024, Vietnam Airlines lãi hợp nhất trước thuế 7.720 tỷ đồng, sau 4 năm lỗ dai dẳng trước đó.
Chuyến bay VN1602 từ Buôn Ma Thuột đi Hà Nội đã phải đổi lộ trình, hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng vào trưa 11/1 để cấp cứu một hành khách cần trợ giúp về sức khỏe.
Đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao trong dịp Tết Ất Tỵ 2025, Vietnam Airlines đã thuê thêm 3 máy bay Airbus A320 trong thời gian từ ngày 13/1 đến 12/2.
Sau 4 năm kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, Vietnam Airlines đã ngắt mạch thua lỗ với khoản lợi nhuận trước thuế 7.324 tỷ đồng năm nay.