Những loại bia không say nổi tiếng thế giới
Là ngành công nghiệp có tuổi đời hàng thế kỷ, bia đang mang lại cho nhiều quốc gia nguồn thu hàng tỷ USD/năm. Trong đó, bia không cồn cũng tạo nên những cơn sốt trên thế giới.

Vinamilk là một công ty sản xuất, kinh doanh sữa và các sản phẩm từ sữa cũng như thiết bị máy móc liên quan. Ngoài việc phân phối mạnh trong nước, công ty còn xuất khẩu sang 43 quốc gia trên thế giới như Mỹ, Pháp, Đức, khu vực Trung Đông, Đông Nam Á. Theo thống kê của tạp chí Nikkei, Vinamilk lọt vào top 300 công ty năng động nhất châu Á vào năm 2016.
Là ngành công nghiệp có tuổi đời hàng thế kỷ, bia đang mang lại cho nhiều quốc gia nguồn thu hàng tỷ USD/năm. Trong đó, bia không cồn cũng tạo nên những cơn sốt trên thế giới.
Kế hoạch mua thêm khoảng 15 triệu cổ phiếu VNM trong vòng một tháng tới có thể sẽ tiêu tốn của ông chủ Fraser & Neave Dairy Investments Pte Ltd khoảng 100 triệu USD.
Ông Nguyễn Hữu Chung - Chủ tịch HĐQT doanh nghiệp chuyên chế biến thịt cho các khách sạn 4 - 5 sao cho biết, muốn thành công, cần yêu thích công việc đang làm, dù nó là nghề gì.
Ra đời hàng trăm năm trước và được đón nhận tại nhiều nước trên thế giới, nhưng ở Việt Nam, bia uống không say lại thất bại từ một thử nghiệm 5 năm trước đây.
Thị trường quảng cáo VN được đánh giá là béo bở với ngày càng nhiều hợp đồng hàng triệu đô và các tập đoàn lớn luôn rộng cửa cho các DN cả nội lẫn ngoại đấu thầu cung cấp dịch vụ.
Có ba yếu tố khiến đại gia Thái Lan đổ bộ vào Việt Nam kinh doanh, là quy mô thị trường cùng sự kỳ vọng sức mua tăng và thị trường Việt Nam dễ tiếp cận các thị trường khu vực.
Sau 2 năm rời ghế Chủ tịch Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), ông Đặng Văn Thành vừa quay trở lại thương trường với những câu chuyện mới.
Trang trại của Vinamilk là điểm đầu tiên tại Đông Nam Á được Global G.A.P. chứng nhận. Đây cũng là 1 trong 3 trang trại đạt chuẩn quốc tế Global G.A.P. của châu Á.
Với những đồng cỏ rộng lớn phục vụ hơn 60.000 con bò, huyện Củ Chi trở thành "thủ phủ" của ngành chăn nuôi bò sữa TP.HCM.
Một thống kê chưa đầy đủ cho biết, Việt Nam là quốc gia xếp thứ tư thế giới về tiêu thụ sữa đậu nành, với khoảng 500 triệu lít/năm. Đây cũng là một thị trường đầy sóng gió.
Vừa nắm giữ những vị trí chủ chốt tại doanh nghiệp, vừa sở hữu những khối tài sản “khủng”… họ đang là những gương mặt phái yếu quyền lực nhất trên TTCK Việt Nam hiện nay.
Phải chăng vì những khoản doanh thu siêu lợi nhuận mà sữa mang lại khiến cho hàng loạt các doanh nghiệp lớn lựa chọn ngành sữa để đầu tư?
Nhiều mặt hàng sữa trên thị trường đã bắt đầu giảm theo lệnh áp trần của Bộ Tài chính. Đây là động thái tích cực tạo ra mặt bằng giá sữa mới.
Sau thất bại, công ty cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood đang chơi canh bạc dự án bò sữa lớn nhất với bầu Đức và muốn chi phối ngược lại thị trường sữa tươi.
Đối với mặt hàng sữa, có lẽ đây là lần đầu tiên hàng trăm mặt hàng đồng loạt giảm giá và giá giảm sâu làm nhẹ lòng người tiêu dùng.
Dù kinh tế suy thoái trong giai đoạn 2008-2013, doanh số sữa năm 2013 đã tăng gần gấp 3 lần so với năm 2008.
Sau vụ bê bối Melamine, sữa và các sản phẩm từ sữa của Trung Quốc dần vắng bóng tại thị trường Việt Nam.
Việc ông Phan Minh Tiên, nhà quản lý marketing của Samsung Việt Nam quyết định về với Vinamilk đã thu hút sự quan tâm lớn từ giới kinh doanh hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).
Trái ngược với nỗi lo kiếm tiền của số đông, đang có một nghịch lý là rất nhiều người có tiền không biết nên đầu tư vào đâu.
Vinamilk đang thực hiện khá nhiều khoản đầu tư ra nước ngoài: Mỹ, New Zealand, Campuchia, Ba Lan,...
Rất nhiều sếp "Tây" gồm cả người nước ngoài hay người Việt Nam thành đạt ở các DN quốc tế được các công ty trong nước ồ ạt thuê, nhưng không phải ai cũng thành công như mong đợi.