DN Lương Hoài Nam: Air Asia là hãng hàng không mẫu mực
Ông Lương Hoài Nam, chuyên gia hàng không Việt Nam có những chia sẻ về hãng hàng không giá rẻ AirAsia, nơi có chuyến bay QZ8501 vẫn đang mất tích.
Ông Lương Hoài Nam, chuyên gia hàng không Việt Nam có những chia sẻ về hãng hàng không giá rẻ AirAsia, nơi có chuyến bay QZ8501 vẫn đang mất tích.
Thủ tướng vừa đồng ý điều chỉnh một số nội dung Đề án Tái cơ cấu Tổng công ty Hàng hải Việt Nam theo hướng giảm tỷ lệ nắm giữ vốn tại một số cảng biển lớn.
Theo báo cáo của 8 ngân hàng dẫn đầu trong quý III (không bao gồm Agribank và SCB), tổng nợ xấu đã giảm khoảng 8.500 tỷ, trong đó Vietinbank đóng góp 2.598 tỷ đồng.
Những phát biểu của ông Nguyễn Quân, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ hôm 19/11 đã làm nóng nghị trường khi nói về "tàu ngầm tự chế" và năng suất lao động của Việt Nam.
Đơn vị đầu tư, chế tạo tàu lặn Hòa Bình sẽ thực hiện tiếp đợt thử nghiệm lặn đường dài tại vùng biển vịnh Nha Trang (Khánh Hòa).
Từng lặn thử tàu Hòa Bình, Bộ trưởng Nguyễn Quân cho hay, tàu đạt thông số thiết kế theo quy phạm của Đức, giá thành 1,5 triệu USD, trong khi nếu nhập ngoại là 5 triệu USD.
Sáng 15/11, Cục Hàng hải đã tổ chức lễ công bố quyết định thành lập đại diện Cảng vụ hàng hải Nha Trang tại Trường Sa.
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) muốn hình thành một ngành công nghiệp phá dỡ tàu biển cũ để phần nào tận dụng nguồn lực đang dư thừa của ngành đóng tàu.
Chiều 13/11, TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên án với thuộc cấp của Dương Chí Dũng cùng các đồng phạm tham gia vụ chiếm đoạt tài sản thông qua việc sửa chữa ụ nổi 83M.
Trong phiên tòa sáng 11/11, cựu Chủ tịch HĐQT Tổng công ty hàng hải VN Dương Chí Dũng được triệu tập vì có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trong vụ án tham ô khi sửa chữa ụ nổi 83M.
Khó khăn chồng chất khiến nhiều công ty chứng khoán phải “tự sát” hoặc bán mình cho một công ty khác để chấm dứt cuộc sống “bệnh tật”.
Báo cáo việc thực hiện nghị quyết về hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn của Quốc hội của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cũng đã được gửi tới các vị đại biểu Quốc hội.
Từ tháng 4/2013 đến nay, Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin) đã giải quyết chế độ cho 10.941 lao động.
Nợ, nợ xấu của doanh nghiệp nhà nước (DNNN) là bao nhiêu, và vì sao không nên dùng ngân sách nhà nước chi trả cho khu vực này?
Chính phủ đã có chỉ đạo đồng ý để Petro Vietnam tiếp tục “tiếp sức” cho PVCombank hoạt động khỏe mạnh tới hết năm 2015, sau thời gian này tập đoàn mới rút bớt vốn tại PVCombank.
Sẽ có nhiều thay đổi lớn liên quan tới kế hoạch tái cơ cấu tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines), để “anh cả đỏ” trong lĩnh vực vận tải biển bước vào một hải trình mới.
Ngày 1/10 Chủ tịch Quốc hội (QH) Nguyễn Sinh Hùng cho rằng kết quả tái cơ cấu thời gian qua đã góp phần vào ổn định kinh tế vĩ mô tuy nhiên còn nhiều hạn chế.
Thay vì được di chuyển từ cảng Cái Lân tới khu vực Cẩm Phả (Quảng Ninh), 7.000 lít dầu độc sẽ được chuyển về Kiên Giang để xử lý cuối tuần này.
Lương thế nào là cao, thế nào là thấp, thật ra dựa trên hệ quy chiếu nào? Lương là giá của sức lao động, được quyết định bởi quan hệ cung-cầu.
Ngày 21/9, tại Nhà máy đóng tàu Cam Ranh (TP Cam Ranh, Khánh Hòa), Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ cao Vinashin kiểm tra thử nghiệm tàu lặn cỡ nhỏ Hòa Bình.
Tại ven bờ di sản vịnh Hạ Long thuộc phường Bạch Đằng (TP. Hạ Long), có đến 9 con tàu giá trị cả trăm tỷ đồng đang bị chính chủ nhân của nó bỏ hoang không thương tiếc.