Nhóm doanh nghiệp 1,5 triệu tỷ đồng của ông Phạm Nhật Vượng
Nhóm cổ phiếu "họ Vin" tiếp tục bứt phá trong phiên 10/10. Với sự thăng hoa của VIC, VHM, VRE, VPL, vốn hóa hợp nhất của hệ sinh thái này đã vượt 1,5 triệu tỷ đồng.

Tiền thân Tập đoàn Vingroup là Tập đoàn Technocom thành lập tại Ukraine trong lĩnh vực thực phẩm. Từ năm 2000, Vingroup đầu tư về Việt Nam và trở thành nhà phát triển bất động sản lớn nhất trong nước. Hiện công ty phát triển nhiều lĩnh vực khác như sản xuất ôtô, điện thoại, y tế, giáo dục…
Nhóm cổ phiếu "họ Vin" tiếp tục bứt phá trong phiên 10/10. Với sự thăng hoa của VIC, VHM, VRE, VPL, vốn hóa hợp nhất của hệ sinh thái này đã vượt 1,5 triệu tỷ đồng.
UBND TP.HCM giao các sở ngành khẩn trương xem xét đề xuất của Vingroup về tuyến đường vượt biển nối Cần Giờ và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ), yêu cầu hoàn tất tham mưu trước ngày 10/10.
Cổ phiếu VHM của Vinhomes tăng kịch trần trong phiên 9/10 và chạm mức giá kỷ lục 115.000 đồng/cổ phiếu. Vốn hóa thị trường của Vinhomes cũng vươn lên 472.300 tỷ đồng.
Người dân chỉ cần thông báo cho đơn vị quản lý điện lực hoặc Sở Công Thương địa phương để ngành điện nắm được thông tin như: Hộ đó có lắp đặt điện mặt trời, công suất bao nhiêu, có thể sử dụng vào thời điểm nào.
CTCP Quản lý và Đầu tư Bất động sản VMI, cổ đông lớn của Vingroup, vừa được đổi tên thành CTCP Quản lý và Đầu tư Bất động sản Hưng Long.
Giữa các dự án cầu Cần Giờ nối Nhà Bè, metro 350 km/h từ quận 7 và cầu vượt biển nối Vũng Tàu, câu hỏi đặt ra là TP.HCM nên ưu tiên dự án nào trước để thúc đẩy phát triển Cần Giờ.
Thời gian qua, công trường Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ (tên thương mại Vinhomes Green Paradise) rầm rộ hàng trăm máy móc, sà lan bơm, hút cát hoạt động liên tục.
Sau gần nửa năm khởi công, dự án Vinhomes Green Paradise (xã Cần Giờ, TP.HCM) đã lấn biển hàng trăm ha với nhiều tàu hút bùn, sà lan và cần cẩu hoạt động dày đặc ngoài khơi.
UBND TP.HCM giao các sở ngành khẩn trương xem xét đề xuất của Vingroup về tuyến đường vượt biển nối Cần Giờ và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ), yêu cầu hoàn tất tham mưu trước ngày 10/10.
Các chuyên gia nhận định xu hướng điều chỉnh vẫn chiếm ưu thế, trong khi nhịp hồi (nếu có) chỉ mang tính kỹ thuật và là cơ hội để tái cơ cấu danh mục.
Vingroup đề xuất TP.HCM chấp thuận nghiên cứu tuyến đường vượt biển nối Cần Giờ và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ) theo hình thức BT, nhằm tăng kết nối liên vùng và thúc đẩy phát triển hạ tầng.
Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng dự kiến góp thêm hơn 60 triệu cổ phiếu VIC vào CTCP Năng lượng VinEnergo, nâng tỷ lệ sở hữu của doanh nghiệp này tại Vingroup lên 4,27%.
Trong khi VN-Index rơi vào giai đoạn trầm lắng, cổ phiếu VIC của Tập đoàn Vingroup bất ngờ bứt phá mạnh, liên tiếp lập đỉnh mới và trở thành đầu tàu trên thị trường chứng khoán.
UBND TP.HCM giao Giám đốc Sở Xây dựng rà soát, cập nhật quy hoạch thành phố theo hướng phát triển hệ thống hạ tầng giao thông xanh, bao gồm trạm sạc điện và cung cấp nhiên liệu sạch và xanh.
Cổ phiếu VIC lập kỷ lục lịch sử 176.500 đồng, giúp Vingroup cán mốc vốn hóa 685.000 tỷ đồng và trở thành điểm tựa quan trọng cứu VN-Index khỏi cú rơi sâu trong phiên 3/10.
Thủ tướng đề nghị các địa phương phối hợp với Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Vingroup trong việc triển khai gói hỗ trợ đồng bào thiệt hại do bão Bualoi.
Bộ Xây dựng vừa báo cáo Chính phủ việc lựa chọn 18 doanh nghiệp xây dựng có năng lực làm nhà ở xã hội và 15 địa phương có nhu cầu lớn nhất về nhà ở xã hội trên cả nước.
Vingroup hỗ trợ khẩn cấp 500 tỷ đồng cho đồng bào chịu ảnh hưởng bởi bão Bualoi, triển khai ngay từ 1/10 để kịp thời giúp người dân ổn định cuộc sống sau thiên tai.
UBND TP.HCM đồng ý chủ trương Công ty Cần Giờ tài trợ 3 phà 200 tấn cho bến Bình Khánh, nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc, quá tải trong giai đoạn chờ xây cầu Cần Giờ.
Với khối tài sản "kếch xù" 16,9 tỷ USD theo cập nhật mới nhất từ Forbes, Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng tiếp tục thăng hạng trong bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới.
Đề xuất thay thế 400.000 xe xăng bằng xe điện cho tài xế công nghệ tại TP.HCM được kỳ vọng góp phần giảm phát thải, song cũng là bài toán cạnh tranh nguồn lực cho các nền tảng gọi xe.