Xiaomi đặt mục tiêu thâm nhập thị trường châu Âu từ năm 2027
Sau khi lập kỷ lục doanh số tại Trung Quốc, Xiaomi công bố kế hoạch mở rộng sang châu Âu vào năm 2027, đánh dấu bước đi chiến lược của hãng xe điện non trẻ trên thị trường quốc tế.
Sau khi lập kỷ lục doanh số tại Trung Quốc, Xiaomi công bố kế hoạch mở rộng sang châu Âu vào năm 2027, đánh dấu bước đi chiến lược của hãng xe điện non trẻ trên thị trường quốc tế.
Không ngạc nhiên nếu Xiaomi quyết định bổ sung bản kéo dài trục cơ sở cho SU7 bởi đây là thị trường yêu thích những chiếc xe sang "đuôi L".
Khoản lỗ trung bình trên mỗi xe điện Xiaomi bán ra đã giảm trung bình 400-500 USD mỗi quý. Xiaomi có thể sinh lời từ mảng xe điện ngay trong quý III.
Trước lượng đơn đặt hàng khổng lồ, CEO của Xiaomi gợi ý khách hàng có thể mua các mẫu xe cùng phân khúc, kể cả Model Y.
Xpeng P7 sẽ được cho chạy liên tục ở tốc độ cao, sạc siêu nhanh nhiều lần trong vòng 24 giờ, tương tự bài kiểm tra mà Xiaomi YU7 từng trải qua.
Trong tổng số hơn 30.000 xe mà Xiaomi bàn giao thành công trong tháng 7, chỉ có hơn 6.000 xe SUV điện Xiaomi YU7. Con số này thấp hơn khá nhiều so với lượng đặt hàng ngày đầu mở bán.
Dù từng quảng cáo khách hàng có thể hoàn tất thanh toán sau khi nhận và kiểm tra xe, Xiaomi dường như đang làm điều ngược lại.
Thị phần smartphone Samsung trong quý II dẫn đầu với 20%, xếp sau là Apple (16%), Xiaomi (15%) và Vivo (9%).
Sự thành công của YU7 và SU7 giúp Xiaomi vượt kỷ lục về doanh số theo tháng, trở thành hãng xe start up thành công nhất thị trường ôtô.
"Nhà máy trong bóng tối" của Xiaomi rộng 81.000 m2, với mọi công việc đều được tự động hóa, không cần ánh đèn, không một bóng người, không nghỉ và không thay ca.
Trước đó, sedan điện Xiaomi SU7 phiên bản Max cũng được bắt gặp khi đang trên đường vận chuyển đến cơ sở nghiên cứu của Hyundai ở Hàn Quốc.
Tập đoàn ôtô Hàn Quốc được cho là đã nhập khá nhiều xe Xiaomi SU7 về phục vụ mục đích nghiên cứu.
Khi thời gian chờ mua YU7 mới quá lâu, nhiều người dùng đã chọn mua lại ôtô đã qua sử dụng trên chợ xe cũ, khiến giá mẫu SUV này bị đội lên gần 3.000 USD.
Tính riêng dòng điện thoại flagship Ultra, Samsung có hiệu suất bán vượt trội so với khả năng của đối thủ Trung Quốc.
Chủ tịch BYD Wang Chuanfu đến thăm nhà máy Xiaomi trong chuyến đi được cả hai bên giữ kín thông tin.
Dù được quảng cáo là sản phẩm cao cấp, sở hữu những công nghệ tiên tiến nhất, Xiaomi lại trang bị cho chiếc YU7 bộ chip vốn dành cho điện thoại.
Tính riêng trong năm 2025, hãng xe điện Trung Quốc bàn giao thành công khoảng 840 xe mỗi ngày cho khách hàng, chủ yếu là sedan điện Xiaomi SU7.
Nhiều người dùng gọi vui chiếc Xiaomi YU7 là Fala-mi, nghĩa là sự kết hợp giữa Ferrari và Xiaomi.
Mẫu SUV mới của Xiaomi có thể được trang bị động cơ PHEV với phạm vi hoạt động tổng hợp vượt mốc 1.500 km mỗi lần sạc.
Một chiếc Xiaomi SU7 Ultra hoàn tất các bài kiểm tra tại châu Âu và được cấp biển số, qua đó đủ điều kiện lưu thông trên đường phố công cộng.
Tính đến hiện tại, những khách hàng mua mẫu SUV thuần điện mới của Xiaomi có thể phải chờ ước tính đến hơn 15 tháng để nhận xe.