Dịch vụ công trực tuyến tại Điện Biên, tra cứu hồ sơ 24/7 qua Zalo
1.984 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến đã được tiếp nhận trong hơn một tháng vận hành chính thức Cổng dịch vụ công tỉnh Điện Biên.
Zalo là ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí hoạt động trên nền tảng di động và máy tính, được phát triển bởi đội ngũ kỹ sư của công ty VNG và ra mắt lần đầu tháng 12/2012. Tháng 6/2016, Zalo bắt đầu phát hành phiên bản địa phương đầu tiên ở thị trường Myanmar. Tháng 5/2018, Zalo chính thức đạt mốc 100 triệu người dùng.
Bạn có biết: Tải Zalo PC cho máy tính để sử dụng các tính năng vượt trội trên Zalo PC như gửi file 1GB, Chụp màn hình, Chat nhóm, Phân loại nhóm,…
1.984 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến đã được tiếp nhận trong hơn một tháng vận hành chính thức Cổng dịch vụ công tỉnh Điện Biên.
Nhiều địa phương đang sử dụng nhóm chat để tăng cường tương tác và tiếp nhận hình ảnh chưa đẹp về vệ sinh môi trường nhằm xóa các điểm tật kết rác trái phép.
Tiện lợi và giảm thời gian di chuyển là lý do được người dân Tây Ninh đưa ra khi sử dụng Zalo để thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
Người dân sau khi bấm "Quan tâm" tài khoản "Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang" có thể gọi điện và nhắn tin với nhân viên để giải quyết thủ tục hành chính.
Zalo phát triển tính năng “Zalo To-Do” giúp thực hiện các tác vụ như phân công người thực hiện, theo dõi tiến độ, nhắc nhở báo cáo ngay trên cửa sổ chat.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho rằng việc ứng dụng công nghệ thông tin trong nông nghiệp là cần thiết để gắn kết chính quyền với người dân.
Giải pháp của Zalo tập trung vào việc tăng cường kết nối, tương tác, chia sẻ thông tin nhằm thắt chặt “liên kết 5 nhà” trong nông nghiệp.
Khách du lịch Sa Pa, Y Tý, Bắc Hà có thể tìm thấy thông tin homestay, địa điểm du lịch tại Cổng hành chính công Lào Cai trên Zalo.
Người dân, doanh nghiệp ở Quảng Trị chỉ cần đến Trung tâm phục vụ hành chính công để thực hiện nhiều dịch vụ công ở các sở ngành, thay vì phải đến từng cơ quan như trước đây.
Người dân, doanh nghiệp có thể đặt câu hỏi cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính tỉnh Bắc Giang bằng hình thức “chat” ngay trên trang Zalo “Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang".
Lần đầu tiên người dân và doanh nghiệp có thể gửi phản ánh, kiến nghị đến chính quyền tỉnh Trà Vinh bằng tin nhắn điện thoại. Mọi người nộp hồ sơ bằng "chạm" trên ứng dụng Zalo.
Từ tháng 3, Công ty Điện lực Hà Tĩnh bắt đầu khai thác dịch vụ điện qua ứng dụng Zalo tới khách hàng, giúp ngành điện tiết kiệm hàng trăm triệu đồng mỗi năm.
Người dân và doanh nghiệp ở Trà Vinh từ nay có thể tra cứu thông tin dịch vụ công, tra cứu tình trạng hồ sơ… bằng điện thoại di động, ngay trên ứng dụng Zalo.
Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tây Ninh vừa tổ chức tập huấn tiếp nhận và xử lý hồ sơ thủ tục hành chính nộp qua Zalo.
Việc xây dựng các ứng dụng phục vụ người dân là một trong những nhiệm vụ quan trọng để xây dựng Chính phủ điện tử. Nhiều địa phương đã chọn Zalo để hỗ trợ thủ tục hành chính.
Nhờ ứng dụng công nghệ thông tin, đặc biệt là Zalo trong cung ứng dịch vụ công, nhiều địa phương đã cải thiện thứ hạng của mình trong các chỉ số như PCI, PAPI.
Trang thông tin “Quận 3 trực tuyến” trên ứng dụng Zalo giúp người dân hạn chế công sức đi lại, tiết kiệm thời gian giải quyết các thủ tục hành chính.
Adtima Ignite là chương trình được tổ chức riêng cho vị trí Account – người đóng vai trò cầu nối giữa đơn vị cung cấp giải pháp quảng cáo và khách hàng trong kế hoạch marketing.
Ngoài việc áp dụng cho chính quyền điện tử, tỉnh Cà Mau còn khai thác ứng dụng Zalo cho du lịch thông minh, tra cứu thông tin về môi trường, nông nghiệp.
Để tự động hóa các quy trình làm việc, cải tiến hình thức cung cấp dịch vụ công theo hướng trực tuyến, tỉnh Cà Mau xây dựng chính quyền điện tử và hợp tác khai thác ứng dụng Zalo.
Quý I/2019, Quảng Ninh và Quảng Bình lần lượt triển khai hành chính công 4.0, nâng tổng số các địa phương ứng dụng mô hình này lên 34 tỉnh thành.