Zara và Mango nhập nhằng xuất xứ hàng hóa trên tem, mác
Vốn là các thương hiệu thời trang đình đám trên thế giới nhưng ngay tại Việt Nam, Zara, Mango lại nhận không ít phàn nàn của khách hàng về nguồn gốc sản phẩm.
Zara là một thương hiệu quần áo và phụ kiện của Tây Ban Nha và là thương hiệu chính của tập đoàn Inditex, nhà bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới. Sản phẩm của Zara được cung cấp dựa trên xu hướng tiêu dùng, theo triết lý "thời trang ăn liền" của người sáng lập.
Bạn có biết: Zara cập nhật sản phẩm 2 lần/tuần. Sau khi thiết kế, sản phẩm sẽ đến được các cửa hàng trong khoảng 10-15 ngày. Zara sản xuất hơn 450 triệu sản phâm mỗi năm.
Vốn là các thương hiệu thời trang đình đám trên thế giới nhưng ngay tại Việt Nam, Zara, Mango lại nhận không ít phàn nàn của khách hàng về nguồn gốc sản phẩm.
Uniqlo vừa khai trương cửa hàng lớn nhất ở Đông Nam Á tại Philippines. Công ty bán lẻ thời trang đến từ Nhật Bản đang thể hiện tham vọng quyết tâm đánh bại Zara và H&M ở khu vực.
H&M vừa đánh dấu tròn 1 năm còn Zara cũng vừa kỷ niệm 2 năm hiện diện tại Việt Nam. Cả 2 ông lớn bán lẻ thời trang đều đang ghi nhận tình hình kinh doanh tích cực.
Không mất phí, không cần giấy phép kinh doanh, không bị kiểm duyệt và không mất thời gian, các gian hàng trên nhiều sàn thương mại điện tử được mở ra dễ dàng, tùy tiện giao dịch.
Gây ô nhiễm nguồn nước, sử dụng chất hoá học độc hại và lãng phí nguồn liệu vải, thời trang nhanh đã khiến môi trường phải trả một cái giá quá đắt.
Với những vị trí đắc địa, tại trung tâm thương mại lớn hàng đầu tại thủ đô, các thương hiệu hàng đầu thế giới phải trả một khoản phí thuê mặt bằng không hề dễ chịu.
Những năm gần đây đánh dấu sự hiện diện tại Việt Nam của nhiều chuỗi bán lẻ, dịch vụ, đồ ăn uống đến từ các thương hiệu lớn, tuy nhiên TP.HCM vẫn là điểm đến ưa thích.
10 năm gần đây, hàng loạt thương hiệu lặng lẽ đóng cửa, thu hẹp quy mô kinh doanh, số ít DN xuất khẩu lớn giữ sân nhà một cách chật vật giữa lúc các hãng giá rẻ ngoại ồ ạt đổ bộ.
Năm 2017, Juno sẽ bán 1 triệu đôi giày thời trang nữ và con số này nâng gấp đôi vào năm 2018. Ông Đinh Anh Huân nói cách làm thời trang của Zara là hướng mình đang mơ đạt được.
Được coi là những thương hiệu thời trang bình dân trên thế giới, nhưng khi về Việt Nam, Zara và H&M làm nhiều người thất vọng về mẫu mã, chất liệu và đặc biệt là giá.
Với mức giá cao hơn so với những thị trường khác, nhiều tín đồ thời trang đặt câu hỏi liệu các cửa hàng Zara và H&M tại Việt Nam có thành nơi "chỉ để thử đồ".
Trong ngày "Black Friday Trung Quốc", không ít người làm nghề order (đặt hàng) thuê cho hay tiêu hết 200-400 triệu đồng còn tín đồ hàng hiệu bình dân Zara, H&M than "thủng ví".
Những nhân công tại Istanbul đã gửi lời kêu cứu thông qua những mảnh giấy ghi chú đính kết trên các sản phẩm thời trang của Zara.
Zara được xem như thương hiệu bình dân bán chạy nhất thế giới, nhưng đằng sau đó là những lý do không phải ai cũng biết.
Zara mở cửa hàng đầu tiên ở Hà Nội. Rất đông bạn trẻ đã tới mua sắm và chụp ảnh "sống ảo" tại đây.
Dàn hot teen Việt và những bạn trẻ yêu thời trang hiện không ngừng khoe ảnh chụp trong cửa hàng Zara và H&M đầu tiên tại Hà Nội.
Thanh Hằng, Hoàng Ku và nữ ca sĩ Phan Lê Ái Phương đều là những tín đồ yêu thích các thiết kế đến từ các thương hiệu bình dân như H&M hay Zara.
Sáng 9/11, cửa hàng Zara đầu tiên tại Hà Nội chính thức khai trương. Vào đầu giờ sáng, lượng khách chờ đợi và mua sắm khá vắng vẻ tuy nhiên đông hơn vào giờ trưa.
Trái với cảnh xếp hàng, chen lấn khi Zara khai trương ở TP.HCM, tại Hà Nội, sáng ngày đầu tiên Zara mở cửa, chỉ có lác đác người chờ đợi mua sắm.
Chỉ mở cửa từ 19h30 tối 8/11 cho một số khách hàng hạn chế, cửa hàng Zara đầu tiên tại thủ đô vẫn đông khách đến khuya.
"Tôi làm ra sản phẩm bạn sắp mua, nhưng tôi lại không được trả công" là thông điệp tìm thấy trên nhiều sản phẩm bán tại không ít cửa hàng của Zara ở Thổ Nhĩ Kỳ.