Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiêu hết 200 triệu, vợ bác sĩ báo cướp giả vì sợ chồng mắng

Kinh doanh mỹ phẩm thua lỗ và vướng thêm nợ nần vì chơi hụi, vợ bác sĩ thẩm mỹ viện ở Cà Mau báo tin giả bị cướp kề dao vào cổ lấy 200 triệu đồng vào sáng sớm.

Trưa 22/10, xung quanh hiện trường vụ nữ gia chủ báo cướp tại Phòng khám giải phẫu thẩm mỹ Bảo Trang trên đường Nguyễn Tất Thành, phường 8, TP.Cà Mau (Cà Mau) xảy ra 2 ngày trước vẫn rất đông người hiếu kỳ tụ tập.

Mỹ viện tại gia là căn nhà lầu 3 tầng, cửa rào kiên cố, vách trái áp sát tường nhà láng giềng. Vách phải có lối vừa chiếc xe máy chạy vào nhà dân phía sau, trên tường lầu gắn nhiều máy lạnh xen với cửa sổ thông gió vừa người chui lọt nhưng có song chắn bảo vệ bên trong.

Nhiều nghi vấn vụ kề dao vào cổ, cướp 200 triệu ở Cà Mau

Sợi dây chuyền nạn nhân cho là bị cướp đã được tìm thấy và hiện trường không có dấu hiệu cạy phá đột nhập khiến nhà chức trách nghi ngờ, chuyển hướng điều tra.

1
Nhiều người hiều kỳ tập trung trước mỹ viện để theo dõi.

Vừa đi làm về, ôtô riêng màu đen của bác sĩ Huỳnh Trường Sơn đậu dưới tầng trệt. Vị trưởng khoa ngoại tổng hợp bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau này tỏ ra mỏi mệt 2 ngày nay vì phòng khám trở thành tâm điểm của dư luận khi vợ ông là bà Trương Kim Duyên báo tin cướp táo tợn đột nhập khống chế, buộc mở két sắt lấy trên 200 triệu và tất cả nữ trang.

Ông Sơn thở dài khi nhận thông tin là bà Duyên hoang báo tin cướp. Theo vị bác sĩ 56 tuổi, vợ ông không đi làm, ở nhà phụ giúp chồng quản lý phòng khám, chăm sóc 2 con đang học tiểu học, còn đứa lớn đang học ngành y năm 3 tại Cần Thơ.

Vợ bác sĩ thẩm mỹ báo cướp giả gây xôn xao Cà Mau

Do khó khăn về tài chính, vợ bác sĩ là chủ thẩm mỹ viện ở Cà Mau đã hoang báo một vụ cướp táo tợn khi chồng vắng nhà.

Cũng theo ông Sơn, bà Duyên nhiều bệnh, các lần phẫu thuật khiến tâm lý có phần bất ổn khi gặp những cú sốc lớn. Trước nghi vấn vợ dựng hiện trường giả mà dư luận đề cặp, ông Sơn tỏ ra thông cảm với người bạn đời, không trách điều gì và luôn động viên, an ủi.

"Số tiền hơn 200 triệu là vốn lưu động của phòng khám, dành để mua một số cái cần thiết khi khách có yêu cầu và không quá lớn đối với gia đình tôi. Tôi vẫn tin vợ báo cướp là có thật, còn chuyện khác phải chờ kết luận của cơ quan điều tra", ông Sơn nói.

2
14h ngày 22/10, bà Duyên ngồi cạnh chồng trong phòng làm việc của PC45. Người phụ nữ này  khóc, thừa nhận với bác sĩ Sơn là mình báo tin giả.

14h cùng ngày, ông Sơn chở vợ bằng xe máy đến Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Cà Mau. Tại đây người chồng chính thức được lãnh đạo PC45 thông báo không khởi tố vụ án sau tin báo của bà Duyên vì người phụ nữ này dựng hiện trường giả. Ngồi bên chồng, bà Duyên sụt sùi thừa nhận những gì cơ quan điều tra kết luận là đúng. Một giờ sau, bà theo chồng rời PC45.

Trao đổi với phóng viên, thượng tá Ngô Tấn Quốc, trưởng phòng PC45 công an Cà Mau, cho biết bà Duyên khai từng kinh doanh mỹ phẩm thua lỗ 50 - 60 triệu đồng. Để có tiền trả khoản nợ mà chồng không biết này, bà hốt hụi sống, đóng hụi chết gần 20 triệu đồng mỗi tháng.

Vài ngày trước ông Sơn nói vợ thứ sáu tuần này (25/10) lên Cần Thơ thăm con, sẵn mang theo 200 triệu đồng mua đất. Do đã trả nợ hết tiền trong két sắt, bà Duyên sợ chồng la mắng nên mua thuốc độc định tìm đến cái chết.

"Bà ấy nói định tự tử nhưng nghĩ đến các con nên thôi. Hai ngày trước xảy ra tin báo giả, bà Duyên nói với nhân viên phòng khám là nằm mộng thấy cướp đột nhập, kề dao vào cổ buộc đưa hết tiền lúc hơn 6h sáng khi chồng đưa các con đi học", lãnh đạo PC45 cho biết.

3
Sau một giờ làm việc, bà Duyên theo chồng rời cơ quan điều tra.

Sáng 20/10, ông Sơn đưa con đến trường thì bà Duyên báo tin bị cướp. Bà tự giật bông làm rách tai, giả vờ hốt hoảng khi cảnh sát đến nhà theo tin báo. Khai với nhà chức trách khi khám nghiệm hiện trường, bà Duyên cho biết cướp kề dao buộc mở két sắt lấy trên 200 triệu đồng với tất cả nữ trang rồi tẩu thoát theo lối thoát hiểm phía sau khi nhân viên phòng khám chưa đến, người giúp việc còn ngủ ở lầu 3.

"Nữ trang bà Duyên khai bị cướp như dây chuyền, bông tai đã được tìm thấy trong nhà. Con dao mà bà này nói cướp dùng để khống chế là của gia đình sử dụng hàng ngày. Chiếc điện thoại khai bị cướp cũng được cảnh sát tìm thấy khiến bà này tâm phục khẩu phục với kết luận điều tra", lãnh đạo công an Cà Mau nói.

Theo ông Quốc, việc xử lý tin báo có cướp xảy ra tại Phòng khám Bảo Trang đã kết thúc, không có dấu hiệu tội phạm hình sự. Việc tiếp theo là xử lý tin báo giả này theo quy định của pháp luật, có thể phạt hành chính.

Vợ bác sĩ bị cướp kề dao vào cổ, làm rách tai

Vụ cướp táo tợn được cho là xảy ra tại mỹ viện khi ông Sơn đưa con đi học, vợ ở nhà bị 2 tên cướp giật bông gây rách tai, kề dao vào cổ dọa giết để buộc mở két sắt đưa hết tài sản.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm