Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tiểu long nữ Việt' chia sẻ bí quyết ngủ trên dây

Lưu Đa cho biết, ngủ trên dây không khó, quan trọng là mọi người có dám thử hay không.

Gần đây, dân mạng chia sẻ bức ảnh cô gái 8X ngủ trên dây thu hút sự chú ý của nhiều người. Trên một diễn đàn dành cho giới trẻ, hình ảnh này thu hút hơn 200.000 likes (thích) cùng hàng nghìn bình luận.

Hầu hết ý kiến đều tỏ ra bất ngờ và dành tặng cô gái này danh hiệu “Tiểu Long nữ của Việt Nam”. Dẫu vậy, vẫn còn nhiều bạn trẻ nghi ngờ, bức ảnh này là sản phẩm photoshop.

Bức ảnh ngủ trên dây của cô gái trẻ thu hút dân mạng. Ảnh:
Bức ảnh ngủ trên dây của cô gái trẻ thu hút dân mạng. Ảnh:T.G.

Những bức ảnh cô dâu, chú rể vượt qua nước lũ hút dân mạng

Các bức hình ghi lại khoảnh khắc đẹp của cô dâu, chú rể tại vùng nước ngập hiện nhận được nhiều chia sẻ và bình luận chúc phúc từ dân mạng.

Chủ nhân của bức ảnh tên Phạm Thị Lưu Đa (sinh năm 1988), cho biết, bắt đầu ngủ trên dây từ năm lớp 3 khi tham gia trại hè. Lúc ấy, các thành viên dùng dây và tre để làm võng, nhưng thiếu tre nên mọi người cột dây nằm. Trong lần thử nghiệm đầu tiên, Lưu Đa đã thành công. 

Cô khẳng định, để nằm được trên dây, mọi người chỉ cần vài kỹ năng nhỏ. 

"Đầu tiên, bạn chọn loại dây dù dẹt để đỡ đau lưng; buộc dây hơi căng, sau đó ngồi lên dây theo chiều ngang (hai chân cùng để về một bên). Tiếp đó, bạn xoay người đặt lưng dọc theo sợi dây, chân vẫn chạm đất để giữ thăng bằng, đồng thời tay nắm giữ phần dây phía trên đầu. Bạn khéo léo giữ thăng bằng, từ từ thả tay ra". 

Theo Lưu Đa, phương pháp ngủ trên dây được dân phượt chia sẻ và truyền đạt cho nhau. Bởi trong những chuyến hành trình xa, tránh mang vác cồng kềnh, ngủ trên dây là thuận tiện nhất.

Rất nhiều bạn trẻ có thể ngủ trên dây. Ảnh: Lưu Đa
Rất nhiều bạn trẻ có thể ngủ trên dây. Ảnh: Lưu Đa

8X cho biết, hầu hết các thành viên trong nhóm phượt của cô đều có thể làm được việc này. Quan trọng là mọi người có dám thử và trải nghiệm hay không.

9X vẽ hoàng tử, công chúa Disney sống động như thật

Hoạ sĩ người Phần Lan - Jirka Väätäinen - với bộ tranh vẽ hoàng tử, công chúa Disney phiên bản người thật hiện thu hút sự chú ý trong cộng đồng mạng.

An Viên

Bạn có thể quan tâm