Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiểu Phương, Hana Giang Anh gợi ý bài tập giữ dáng cho phái đẹp

Kết hợp các động tác đơn giản của bài tập bóng, pilates và yoga, phái đẹp sẽ có vóc dáng săn chắc, đầy cuốn hút.

Với nhiều người, đặc biệt là phái đẹp, việc tập luyện thể thao là điều rất khổ cực và gây áp lực lớn. Tuy nhiên với 3 bài tập của Tiểu Phương và Hana Giang Anh, tập luyện mỗi ngày không còn là thử thách khó.

Bài tập luyện với bóng

Phái đẹp thường gặp nhiều vấn đề về xương do ngồi sai tư thế, ít vận động hoặc tập gym không đúng cách… Dù là nguyên nhân gì, điều này cũng gây ra không ít phiền toái và làm giảm chất lượng cuộc sống của phụ nữ.

Với nhiều tư thế đòi hỏi giữ cân bằng tốt như mở rộng vai, căng lưng trên... bài tập cùng bóng sẽ góp phần giúp cơ thể dẻo dai, phát triển cơ và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

adidas anh 1
Khởi động bằng những động tác đơn giản là việc cần làm trước khi tập luyện.

Bước đầu tiên, bạn cần đặt phần bụng lên bóng và giữ thăng bằng bằng cách mở rộng chân, các ngón chân đặt lên sàn. Sau đó, bạn đưa tay ra trước mặt, bàn tay khum nắm đấm, ngón cái hướng ra hai bên. Trong khi tập luyện, bạn đừng quên hít vào và thở ra từ từ, nâng thân trên lên càng cao càng tốt, ngực nhấc khỏi bóng, cánh tay dang rộng. Cuối cùng, bạn hít vào và từ từ hạ thân mình trở về vị trí ban đầu, chú ý hít thở đều, sâu, chậm rãi để thúc đẩy các nhóm cơ hoạt động hiệu quả hơn.

adidas anh 2
Dưới sự hướng dẫn của Hana Giang Anh, các cô gái tập luyện dễ dàng hơn.

Bài tập pilates

Phần mỡ thừa không chỉ làm mất đi sự quyến rũ vốn có, mà còn khiến phái đẹp tự ti khi diện trang phục ôm sát hay áo crop top. Dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên Tiểu Phương và bài tập pilates, việc giảm cân và loại bỏ lớp mỡ sẽ không phải là vấn đề làm đẹp gian nan, bất khả thi như chúng ta vẫn nghĩ.

Theo đó, người thực hiện sẽ thay đổi luân phiên các động tác nằm trong chuỗi bài tập pilates với tư thế ép dẻo của môn múa cổ điển. Người tập hít thở sâu bằng mũi, sau đó thở ra bằng miệng và hóp bụng lại để kiểm soát cơ vùng bụng, eo.

Kỹ thuật thở trong yoga

Yoga là phương pháp tập luyện nhẹ nhàng, giúp giữ gìn vóc dáng hiệu quả. Theo Hana Giang Anh, kỹ thuật thở trong yoga cùng các động tác tác động trực tiếp lên cơ đùi, vai, lưng, mông sẽ giúp cột sống linh hoạt, tăng cường thể lực và thân hình săn chắc.

Đầu tiên, bạn cần dàn sức nặng của cơ thể đều lên đôi chân trần, các ngón chân bám đều trên sàn nhà cũng là yếu tố cộng hưởng tốt cho mục tiêu giữ thăng bằng. Sau đó, bạn bắt đầu với động tác plank, duỗi thẳng người và chống tay xuống sàn, giữ tư thế này càng lâu thì hiệu quả đốt mỡ thừa càng cao. Điều này cũng chứng tỏ sức bền của bạn đang tăng lên.

adidas anh 3
Các động tác ép dẻo, hít thở giúp phái đẹp có vòng eo săn chắc.

Ngoài ra, bow pose (cánh cung) một trong 12 tư thế cơ bản của Hatha Yoga, giúp bạn trở lên linh hoạt hơn. Tư thế này khá khó đối với người mới bắt đầu tập yoga. Tuy nhiên, Hana Giang Anh sẽ giúp bạn thực hiện hiệu quả với tư thế nằm sấp tạo thăng bằng khi buộc toàn cơ thể uốn cong và căng như cây cung, đồng thời hít thở sâu.

Để việc tập luyện trở nên dễ dàng hơn, phái đẹp nên chọn đồ tập thoải mái, đến từ thương hiệu uy tín như adidas. Vẫn theo tôn chỉ hỗ trợ tốt nhất cho vận động, thương hiệu mang biểu tượng 3 sọc ra mắt BST mới mang tên “Statement”. BST bao gồm các item: giày, túi, quần tập, áo, áo khoác hay bra thể thao... lấy cảm hứng từ những cô nàng thành thị trẻ trung, năng động và ưa thích thể thao.

Các thiết kế đề cao sự thoải mái và nhẹ nhàng khi sử dụng, giúp phái đẹp dễ dàng chinh phục những bài tập khó. Set đồ don't rest với áo khoác, bra sử dụng chất liệu vải mềm, đàn hồi tốt cùng độ ôm và nén vừa phải sẽ giúp phái đẹp có được sự thoải mái nhất khi tập thể dục. Thiết kế giày ôm chân, thông thoáng cùng độ đàn hồi tốt không chỉ tạo nên vẻ ngoài năng động, thời trang mà còn hỗ trợ các nàng trong những bài tập đòi hỏi sự vận động và di chuyển liên tục.

Đáng chú ý, BST lần này đều sử dụng chất liệu polyester tái chế, thân thiện với môi trường.

adidas anh 4
Thiết kế thời trang, thân thiện với môi trường và phù hợp với cơ thể của phái đẹp giúp bạn gái tự tin thực hiện các bài tập.

Nhằm khuyến khích phái đẹp tập luyện và yêu thích thể thao, adidas còn tổ chức sự kiện #adidasWomen. Chương trình này nằm trong chuỗi hoạt động thường niên #HeretoCreate tại TP.HCM.

Nhiều người đẹp của showbiz Việt đã đến tham dự và trải nghiệm buổi work-out cùng 2 huấn luyện viên Tiểu Phương và Hana Giang Anh. Dù mướt mồ hôi với những bài tập nặng đô HITT hay dẻo dai và đòi hỏi sự tập trung như pilates, yoga, các người đẹp vẫn rạng ngời nhờ sự hỗ trợ của những trang phục từ adidas.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm