Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Honda Monkey của lò độ Kingston Custom

Mẫu môtô tí hon Nhật Bản được biến hóa để quay về những năm 70. Xe mang phong cách tracker đặc trưng với nhiều sự nâng cấp đáng giá từ lò độ ở Đức.

Xe do Honda Monkey anh 1
Glemseck 101 Festival là nơi hội tụ của tốc độ và sức mạnh. Hàng nghìn người hâm mộ tập trung tại thị trấn nhỏ Leoberg (Đức) để chiêm ngưỡng những mẫu độ mạnh mẽ, ồn ào nhất đến từ mọi ngóc ngách ở châu Âu.
Xe do Honda Monkey anh 2
Một trong những mẫu độ thú vị và cũng đồng thời nhỏ nhất ở lần này là chiếc Honda Monkey từ cơ sở Kingston Custom. Mẫu Honda là một thử nghiệm hoàn toàn mới của nghệ nhân Dirk Oehlerking, người đã quá nổi tiếng với những chiếc BMW trước đây.
Xe do Honda Monkey anh 3
“Đầu tháng 7 tôi nhận được cuộc gọi của Erik Mertens từ chi nhánh Honda Đức. Anh ấy thẳng thắn hỏi tôi liệu có muốn tham gia vào một dự án độ của Honda. Thời gian chỉ có 8 tuần và khi được nghe đến chiếc Honda Monkey 125 cc, tôi liền nhận lời”, Dirk kể.
Xe do Honda Monkey anh 4
Monkey là mẫu xe lịch sử của Honda. Sau sự thành công của chiếc MSX125 (Grom), Honda đã tái thiết kế mẫu xe biểu tượng thập niên 70. Monkey hiện đại hơn với phuộc USD và ABS nhưng không mất đi những dấu ấn như yên lớn cùng 3 tông màu sơn của năm 70.
Xe do Honda Monkey anh 5
Vài ngày sau, Dirk nhận được chiếc xe và chuẩn bị sẵn mọi dụng cụ. Anh ấy nhanh chóng định hình nó sẽ là một chiếc tracker và tiến hành tháo rời toàn bộ. Để gọn gàng hơn, Dirk đơn giản hóa hệ thống điện tối đa. Hệ thống ABS và chống trộm được tháo bỏ.
Xe do Honda Monkey anh 6
Nhiều năm độ xe biến những kệ phụ tùng ở xưởng thành rương kho báu. Ghi đông là chi tiết đầu tiên xuất hiện. “Nó hơi phẳng nhưng rất hợp với đường nét chiếc xe”, Dirk nói. Bộ gác chân lấy từ chiếc CR125 Elsinore 1976.
Xe do Honda Monkey anh 7
Bộ phuộc mỏng manh trước kia được thay bằng loại cứng cáp hơn của YSS. Bánh xe 12 inch dùng lốp K66 của Heidenau được thiết kế cho dòng scooters. Động cơ chiếc Monkey tương tự MSX125, đủ sức mạnh cho những cú bốc đầu.
Xe do Honda Monkey anh 8
Dirk giữ lại động cơ, chỉ thay lọc nguyên bản sang loại của K&N. Bộ ống xả nguyên bản của Monkey bắt mắt nhưng quá đồ sộ. Dirk đã thay sang loại gọn gàng hơn, được sản xuất bởi công ty chuyên về phụ tùng dòng Monkey là Kepspeed.
Xe do Honda Monkey anh 9
Bộ dè mạ crôm phù hợp với phong cách mới nên được giữ lại. Chỉ riêng dè trước được nâng cao hơn. Yên xe mới không còn đồ sộ như trước, mang phong cách tracker hơn với chiều cao bằng ban đầu. Vật liệu chế tạo là vải Alcantara.
Xe do Honda Monkey anh 10
Bên dưới là 2 tấm ốp cùng phong cách với chi tiết phía trước đã thay cho bộ đèn pha. Mẫu độ mang màu đỏ, trắng và xanh tương tự những chiếc xe đua của Honda vào thập niên 70. Chiếc Monkey của Kingston mất đi sự mập mạp vốn có nhưng đã thay bằng phong cách gai góc bắt mắt hơn.
Tiểu tề thiên Honda Monkey nước Đức Mẫu xe tí hon lịch sử của Honda quay lại thập niên 70 với phong cách tracker cổ điển cùng màu sơn ấn tượng từ quá khứ.

Ducati 848 cafe fighter độ màu sắc lạ mắt

Mẫu độ đánh dấu sự trở lại của nghệ nhân Mike Salek sau nhiều năm vắng bóng trong giới môtô. Sản phẩm độc đáo thừa hưởng những gì tinh túy của cả 2 quốc gia vùng Bắc Mỹ.

Harley Sportster độ phong cách nữ tính đầu tiên ở Đài Loan

Mẫu Bobber cá tính thể hiện sự thẩm mỹ và nhạy bén của một lò độ nhỏ ở Đài Loan. Thân xe hoàn toàn mới mẻ với sự bổ sung của các chi tiết thủ công tinh xảo.

Anh Thi

Ảnh: Bike EXIF

Bạn có thể quan tâm