Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiểu thương lập 'hàng rào sống' chặn xe hàng vào chợ mới

Nhóm tiểu thương chợ Phú Hậu (TP Huế) chặn xe chở hàng vào bán ở chợ mới và buộc những xe này quay về bán ở chợ cũ. Hành động quá khích đã gây náo loạn cả khu phố trong đêm.

Ngày 29/12, Công an TP Huế cho hay, cơ quan này đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án "Gây rối trật tự công cộng" vừa xảy ra ở Chợ Phú Hậu (phường Phú Hậu, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Tiểu thương phản đối vào chợ mới

Cơ quan công an đã tạm giữ hình sự 3 tiểu thương ở chợ Phú Hậu gồm Lê Thị Hồng (36 tuổi, trú phường Phú Hậu), Hà Thị Mỹ Tiên (32 tuổi, phường Trường An) và Dương Thị Mỹ Linh (28 tuổi, phường Hương Sơ); riêng 6 người có liên quan sau khi mời làm việc đã cho tại ngoại.

Vào khoảng 0h ngày 27/12, 9 tiểu thương trên đã kéo nhau đến đường Nguyễn Gia Thiều, đoạn trước chợ Phú Hậu cũ (đã được cơ quan chức năng rào lại, không cho tiếp tục buôn bán ở đây) đứng làm hàng rào giữa đường không cho các xe hàng hóa đưa hàng vào bán ở chợ mới mà buộc số xe này phải vào chợ cũ để bán.

Một số người đã dùng kìm cắt hàng rào để tập kết hàng rau quả vào chợ cũ; đồng thời, đe dọa, kích động nhiều người khác không được vào chợ mới buôn bán.

Những hành động quá khích của nhóm người trên kéo dài đến sáng hôm sau, gây náo loạn cả khu phố và làm ách tắc giao thông qua lại trên đường.

Khi lực lượng chức năng đến vận động, thuyết phục, nhóm người này đã không chấp hành mà còn chống đối, ném củ quả thối vào lực lượng chức năng và có những ngôn từ lăng mạ lực lượng này.

Trước đó, sau nhiều lần chính quyền vận động tiểu thương đến chợ Phú Hậu mới để buôn bán, nhiều người đã đồng ý chuyển đến, nhưng một nhóm tiểu thương không đồng ý vì lý do phải đóng tiền thuê lô cao. Sau đó nhóm người này đã có những hành vi quá khích, gây rối trật tự công cộng như bao vây trụ sở UBND phường Phú Hậu và kéo đến phản đối ở trụ sở UBND tỉnh.

Điền Quang

Bạn có thể quan tâm