Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm được hung khí gây thảm án ở Yên Bái

Ba ngày sau khi bắt được nghi can gây thảm án, cảnh sát tìm được con dao Hùng dùng để sát hại cả nhà anh Long. Hung khí hắn phi tang ở tại đồi Thác Trượt (thôn Cài).

Sáng 18/8, chị Nguyễn Thị Hán - người phụ nữ cùng trốn chạy với nghi can gây thảm sát, đã dẫn cán bộ điều tra đi thực địa lại tuyến đường mà hung thủ bỏ trốn.  

Khi qua đồi Thác Trượt (thôn Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái), lực lượng tìm kiếm thu được con dao - hung khí nghi can Đặng Văn Hùng (26 tuổi) sử dụng để đoạt mạng 4 người một trong gia đình. Trước khi tìm được dao, nhà chức trách cũng thu được khẩu súng kíp tự chế mà Hùng mang theo khi trốn chạy.

Con dao mà nghi phạm Đăng Văn Hùng sử dụng trong vụ thảm sát 4 người tại Yên Bái.
Con dao mà nghi phạm Đặng Văn Hùng sử dụng trong vụ thảm sát 4 người tại Yên Bái. Ảnh: Tiền phong.

Sáng 3 ngày trước, từ nguồn tin báo của người dân, lực lượng công an đã bắt giữ Hùng khi hắn lẩn trốn tại khu đồi cọ thuộc thôn 2, xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên - cách hiện trường gây án khoảng 15 km. Đồng hành cùng nghi phạm giết 4 người trong hơn 60 giờ lẩn trốn là người tình Nguyễn Thị Hán.

Sau 24 giờ ghi lời khai, cảnh sát tạm cho người phụ nữ này về nhà, nhưng cấm đi khỏi nơi cư trú để tiếp tục phục vụ điều tra.

Vụ thảm sát gây rúng động dư luận Yên Bái xảy ra chiều 12/8 tại khu vực trồng ngô sắn của bà con dân tộc Dao, thuộc thôn Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên.

Sẽ dựng nhà mới cho bố mẹ nạn nhân bị thảm sát

Bố mẹ nạn nhân thuộc diện nghèo trong xã, chỗ ở chưa “kín trên bền dưới”. Ngoài giúp tiền, chính quyền địa phương sẽ hỗ trợ vật nuôi để họ sớm ổn định sản xuất.

Bốn nạn nhân bị sát trong một gia đình là anh Trần Văn Long (32 tuổi), chị Phàn Thị Hoa (20 tuổi, vợ anh Long), cháu Phàn Văn Tuyền (2 tuổi, con trai anh Long), và Phàn Thị Hà (15 tuổi, em vợ Long). Thi thể vợ chồng anh Long được phát hiện ở bìa rừng bởi những nhát dao chí mạng.

Quá trình điều tra, hơn 500 cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Yên Bái, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, Công an tỉnh Lào Cai và hàng trăm công an xã, dân quân tự vệ, bộ đội biên phòng đến hiện trường và tới các điểm chốt chặn truy lùng nghi can.

Rơi lệ ở đám tang bé trai bị giết trong vụ thảm sát

Một năm trước, bé Tuyên được bố mẹ đưa đi trị bệnh tim bẩm sinh. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, cậu bé phải tạm dừng việc điều trị lâu nay.

Việt Đức

Bạn có thể quan tâm