Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm được Marilyn Monroe mới trên màn ảnh

Sau Michelle Williams, nữ diễn viên Jessica Chastain sẽ là người tiếp theo hóa thân thành biểu tượng tình dục của nước Mỹ thế kỷ XX.

Theo trang The Wrap, Jessica Chastain đang sắp sửa đặt bút ký hợp đồng nhận vai Marilyn Monroe trong dự án tâm huyết Blonde của đạo diễn Andrew Dominik. Được giới thiệu từ năm 2010, kịch bản phim vốn dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên có độ dài 700 trang của tác giả Joyce Carol Oates. Tác phẩm văn học đã tái hiện lại đời sống tinh thần đầy thi vị của Norma Jeane Baker, ngôi sao bạc mệnh để cả thế giới biết đến với nghệ danh Marilyn Monroe.

Nữ diễn viên Jessica Chastain sắp sửa hóa thân thành Marilyn Monroe (phải), biểu tượng tình dục của nước Mỹ trong thế kỷ XX.

Trong cuốn tiểu thuyết, nhà văn Oates đã khắc họa lại một Marilyn Monroe trẻ trung, mong manh, tài năng, đạt được những thành công không ngờ tới và đưa ra định nghĩa “ngôi sao” tại Hollywood trong thập niên 1950. Năm 2001, cuốn tự truyện hư cấu của Joyce Carol Oates từng lọt vào vòng chung kết của Giải thưởng Pulitzer.

Cuốn tiểu thuyết Blonde từng lọt vào chung kết của giải thưởng Pulitzer năm 2001.

Dự án chuyển thể cuốn tiểu thuyết Blonde thực chất đã được thai nghén từ rất lâu. Công ty Plan B của Brad Pitt cũng sẽ tham gia vào quá trình sản xuất bộ phim. Brad Pitt vốn có mối quan hệ mật thiết với Andrew Dominik khi từng tham gia trong hai tác phẩm của đạo diễn này là The Assassination of Jesse James by the Coward Robert Ford và gần đây nhất là Killing Them Softly. Không chỉ có vậy, tài tử này cũng rất thân với Jessica Chastain kể từ sau khi hai người đóng chung trong The Tree of Life. Theo một nguồn tin thân cận, Brad Pitt là người góp công lớn trong việc thuyết phục nữ diễn viên nhận vai diễn đầy thử thách này.

Vai diễn gai góc trong Zero Dark Thirty từng đem đến cho Jessica Chastain một đề cử Oscar hồi năm ngoái.

Nữ diễn viên Jessica Chastain bắt đầu được giới truyền thông để ý đến sau khi nhận được đề cử Oscar cho vai diễn xuất sắc trong The Help hồi năm 2011. Năm ngoái, cô tiếp tục nhận được một đề cử Oscar cho vai diễn đầy gai góc trong Zero Dark Thirty. Trong năm nay, Jessica Chastain sẽ xuất hiện trong bộ phim độc lập Miss Julie bên cạnh tài tử James McAvoy, cũng như bộ phim bom tấn Interstellar của đạo diễn Christopher Nolan trong tháng 11 tới.

Naomi Watts mới là người đầu tiên được lựa chọn cho dự án Blonde.
Naomi Watts mới là người đầu tiên được lựa chọn cho dự án Blonde.

Trong quá khứ, nữ diễn viên Naomi Watts từng được chọn làm Marilyn Monroe cho Blonde, song tới giờ cô không còn đồng hành cùng với dự án phim nữa. Hiện tại, đạo diễn Andrew Dominik đang tính toán kế hoạch quay để không bị vướng với lịch làm việc bận rộn của Jessica Chastain. Ông cho biết Blonde nhiều khả năng sẽ được bắt đầu bấm máy từ tháng 8.

Nam Lương

Ảnh: Outnow.ch

Bạn có thể quan tâm