Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm được tay đua Raider Việt Nam tham gia giải châu Á 2016

Giải đua Raider tranh cúp vô địch quốc gia năm 2015 vừa kết thúc. Nhà vô địch sẽ đại diện Việt Nam tham gia tranh tài với các quốc gia châu Á trong giải đua 150 phân khối.

Chiều 12/12, tại sân vận động Quân đoàn 4, tỉnh Bình Dương, giải đua Raider tranh cúp vô địch quốc gia diễn ra vòng đấu cuối. Trước vòng thi đấu này, tay đua Nguyễn Ngọc Hồ của hệ trẻ đang tạm dẫn đầu với 18 điểm sau 4 vòng đấu. Tay đua Nguyễn Quang Khải hệ chuyên nghiệp được 17 điểm, dù trước đó gặp thất bại trên sân Trà Vinh. 
Trước khi vòng đấu chính thức bắt đầu, một stunter biểu diễn các kỹ thuật đốt lốp bằng xe Raider R150 khiến khán giả thích thú. Với sức mạnh 15,6 mã lực và 12.4 Nm mô-men xoắn, Raider là chiếc xe khá mạnh, thậm chí chưa cần độ chế. 
Các tay đua chạy hai vòng chào khán giả. Trước đây Bình Dương là một trong những địa điểm thu hút khá đông người xem. Tuy nhiên do tần suất thi đấu dày đặc thời gian gần đây nên giải đua lần này phần nào giảm sức hút. Lượng khách đến sân không đông như những lần trước. 
Vòng thi đấu thứ 5 sẽ quyết định kết quả chung cuộc cũng như xác định ai sẽ giành tấm vé tham gia thi đấu quốc tế, chính vì vậy các tay đua nhập cuộc với quyết tâm cao.
Cao Việt Nam là một tay đua trẻ mới tham gia từ vòng 4 nhưng đã giành được 7 điểm trước vòng đấu cuối. Sự lì lợm và sức trẻ là yếu tố khiến Việt Nam vượt lên các đối thủ. 
Vòng đua cuối không có nhiều tai nạn đáng tiếc nhưng những chiếc xe gặp sự cố kỹ thuật khá nhiều. Một chiếc xe khó nổ phải nhờ tới 3 người trợ giúp. Những chiếc xe đua không có cần khởi động. Thông thường để nổ máy, người ta sẽ gài số và quay bánh xe. Tuy nhiên có những xe độ hơi quá nặng thì không thể khởi động bằng cách này mà cần nhờ tới người đẩy.
Một tay đua suýt văng khỏi đường đua sau khi mất kiểm soát chiếc xe. Rất may mắn, anh này sau đó quay trở lại đường đua nhưng thành tích bị tụt so với các đối thủ.
Tay đua gặp sự cố kỹ thuật khi vừa xuất phát, đành nhìn các đối thủ tranh suất vào vòng trong.
Nguyễn Quang Khải gặp sự cố khi xe hỏng tại sân Trà Vinh và xếp thứ 4. Tuy nhiên với bản lĩnh của một tay đua lão làng, Quang Khải không khó để giành lại vị trí trên bảng xếp hạng. 
Suốt 8 vòng đấu bám đuổi quyết liệt, Nguyễn Quang Khải bất ngờ vượt lên dẫn trước khi vạch đích chỉ còn cách hơn một vòng đấu khiến đối thủ không kịp trở tay.
Bên cạnh giải Raider chuyên nghiệp thì giải đua Suzuki Sport cũng thu hút nhiều người theo dõi bởi âm thanh quen thuộc của dòng xe hai thì.
Suzuki Sport là mẫu xe không có đối thủ về tốc độ trong phân khúc xe côn tay cỡ nhỏ tại Việt Nam một thời gian dài, tuy nhiên giờ đây mẫu xe này không còn thông dụng. 
Tại vòng đấu chung kết, tay đua Nguyễn Ngọc Hồ liên tục dẫn đầu và giành chiến thắng chung cuộc. Sau 5 vòng đấu, Ngọc Hồ được 25 điểm và trở thành vận động viên xuất sắc nhất, giành vé tham gia Suzuki Asian Challenge vào đầu năm tới.
Đây là động cơ chiếc xe giúp Ngọc Hồ giành chiến thắng. Bên cạnh sự liều lĩnh và kĩ thuật của tay đua, sức mạnh động cơ thường quyết định vị trí thắng bại. Cuộc so tài của các tay đua cũng là cuộc đọ sức giữa các lò độ chuyên nghiệp.
Mùa giải đua Raider 2015 khép lại với chức vô địch hệ chuyên nghiệp (dành cho những tay đua trên 24 tuổi) thuộc về Nguyễn Quang Khải và Nguyễn Ngọc Hồ vô địch hệ trẻ (dành cho những người từ 18-24 tuổi).

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm