Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm hiểu Kpop, dự đại nhạc hội M! Countdown toàn cầu

Ngoài việc theo dõi liên tục những bài hát hot nhất, các fan Kpop đích thực còn thường xuyên cập nhật các thông tin liên quan đến làng giải trí xứ kim chi.

Tìm hiểu Kpop, dự đại nhạc hội M! Countdown toàn cầu

Ngoài việc theo dõi liên tục những bài hát hot nhất, các fan Kpop đích thực còn thường xuyên cập nhật các thông tin liên quan đến làng giải trí xứ kim chi.

Hãy thử kiểm tra độ am hiểu Kpop qua vài câu hỏi dưới đây.

Bạn biết gì về các công ty đào tạo ca sĩ lớn nhất Hàn Quốc?

Dưới đây là 3 gia đình lớn có ảnh hưởng nhất hiện nay.

S.M Entertainment

Ra đời gần 18 năm (1995), S.M (viết tắt của Star Museum) được nhắc tới là công ty tiên phong quảng bá văn hóa âm nhạc Hàn Quốc ra nước ngoài.

Điểm nổi bật: Các nghệ sĩ của S.M xinh đẹp, phong cách âm nhạc rất đa dạng và hầu hết đều đứng trong hàng ngũ sao “khủng” như Super Junior, Girls' Generation (SNSD), SHINee, f(x), BoA,…

 

Các nghệ sĩ của S.M được biết đến với tên gọi chung là S.M Town.

YG Entertainment

YG - viết tắt của Yang Goon, dựa theo tên người sáng lập - xuất hiện chỉ sau S.M 1 năm (1996), là công ty chuyên về dòng R&B và hip hop. Nhà YG từng khiến khán giả ngạc nhiên khi cấm các nghệ sĩ phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy vậy, các chàng trai, cô gái của YG đều có phong cách rất độc đáo và cá tính. Điển hình là Se7en, Big Bang, 2NE1, ông hoàng điệu nhảy Gangnam style - Psy...

JYP Entertainment

Do ca sĩ, nhà sản xuất âm nhạc Park Jin Young sáng lập năm 1997, cũng giống S.M, JYP không có dòng nhạc đặc trưng, nhưng biết cách tạo cho mình điểm nhấn không thể nhầm lẫn: phần intro hoặc ending của đa số các ca khúc đều có ba chữ JYP hát bằng giọng gió. Nhà JYP được biết đến với Wonder Girls, 2PM, Miss A, JJ Project...

Tên tuổi các thành viên của boy band/girl band đình đám nhất xứ kim chi?

Girl band số một hiện nay không ai khác ngoài Girls' Generation (SNSD).

Được thành lập năm 2007, sau 5 năm hoạt động, không ai có thể đếm xuể số lượng giải thưởng mà SNSD đạt được, 9 thành viên của nhóm:

Taeyeon (9/3/1989), nhóm trưởng; Jessica (18/4/1989); Sunny (15/5/1989); Tiffany (1/8/1989), Hyoyeon (22/9/1989), Yuri (5/12/1989), Sooyoung (10/2/1990), Yoona (30/5/1990), Seohyun (28/6/1991).

Về boy band, Big Bang xứng đáng xếp đầu bảng.

Thành lập năm 2006, nhóm 5 anh chàng manly này trực thuộc YG Entertainment, gồm có: G-Dragon (18/08/1988), T.O.P (4/11/1987), Taeyang (18/05/1988), Daesung (26/04/1989), Seungri (12/12/1990). Phong cách âm nhạc của YG là hip hop có pha R&B, thỉnh thoảng được làm mới với một chút punk.

Những show truyền hình âm nhạc nổi tiếng Hàn Quốc?

Không quá khó để liệt kê ra cả một danh sách, từ Music Bank của KBS2, Inkigayo của SBS, Show!Music Core - MBC Gayo show đến M! Countdown của Mnet. Trong đó, M! Countdown là một trong những chương trình được hâm mộ nhất với mật độ phủ sóng dày đặc trên khắp các quốc gia và vùng lãnh thổ từ Trung Quốc, Nhật Bản, Philippines, đến Đài Loan, Malaysia, Mỹ...

Đó cũng chính là lý do tuần nào các fan Kpop cũng hồi hộp mong đợi thần tượng của mình sẽ đoạt ngôi vương trên bảng xếp hạng M! Countdown.

Xôn xao không kém là những cuộc bàn tán về điểm đến trong năm 2013 của tour diễn Global M! Countdown hoành tráng, mỗi năm tổ chức ở một quốc gia châu Á khác ngoài Hàn Quốc.

 

Sân khấu Global M! Countdown luôn có sự góp mặt của những ngôi sao Kpop đình đám nhất

Ca khúc top M! Countdown tuần qua?

Chắc chắn các fan Kpop không thể trả lời sai, vị trí đầu bảng tuần rồi vẫn tiếp tục là Dream girl của SHINee.

Những câu hỏi nho nhỏ này đương nhiên không thể làm khó được dân ghiền nhạc Hàn. Và nếu đã là một fan Kpop chính hiệu, lẽ nào bạn chưa từng mơ được một lần diện kiến các sao Kpop ngay tại sân khấu Global M! Countdown?

 

Tham gia chương trình Săn sao O’Star gặp Kpop Star. Hàng trăm chiếc vé đến Hong Kong dự đại nhạc hội M! Countdown toàn cầu 2013 đang trong tầm tay bạn.

100 chuyến đi 3 ngày 2 đêm dự đại nhạc hội M! Countdown toàn cầu 2013 ở Hong Kong, hàng trăm tai nghe Sony DRZX - 102DPV cùng hàng triệu gói snack khoai tây O’Star là giải thưởng của chương trình Săn sao O’Star gặp Kpop Star. Từ nay đến 29/53, chỉ cần mua bánh snack khoai tây O’Star loại 48g và 80g (các vị muối, tảo biển) và Swing loại 48g và 80g (các vị bò bít tết kiểu New York, cánh gà nướng Buffalo) và săn vé trúng thưởng trong mỗi gói, bạn sẽ có cơ hội chu du Hong Kong và “cháy” cùng đại nhạc hội M! Countdown toàn cầu 2013. Thông tin chi tiết, truy cập: www.ostar.com.vn.

Thời gian và địa điểm tổ chức đại nhạc hội M! Countdown toàn cầu năm 2013 có thể sẽ thay đổi, tuy nhiên giá trị giải thưởng vẫn không thay đổi.

Tư liệu: O’Star

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm