Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm hiểu phương pháp trị liệu thần kinh cột sống

Chiropractic hay trị liệu thần kinh cột sống là phương pháp có nhiều ưu điểm, hỗ trợ khôi phục chức năng vận và sự linh hoạt cho vùng khớp.

Những cơn đau xương khớp luôn khiến người bệnh mệt mỏi, làm giảm chất lượng cuộc sống. Do vậy, nhiều phương pháp đã ra đời để cải thiện tình trạng này, trong đó có Chiropractic - trị liệu thần kinh cột sống. Đây là phương pháp trị liệu không dùng thuốc và phẫu thuật, được ứng dụng tại nhiều quốc gia và giúp ích cho hàng triệu người bệnh.

Trị liệu thần kinh cột sống Chiropractic là gì?

Trị liệu thần kinh cột sống Chiropractic là một phương pháp chăm sóc sức khoẻ tập trung vào cột sống, hệ xương khớp của cơ thể và sự kết nối của chúng với hệ thống thần kinh trung ương.

Phong kham ACC anh 1

Biểu đồ chức năng hệ thần kinh cột sống và các cơ quan trong cơ thể.

Phương pháp này được xây dựng dựa trên nguyên lý tất cả hoạt động của cơ thể đều được điều khiển bởi hệ thần kinh trung ương. Trong đó, hệ thần kinh cột sống là quan trọng nhất, bởi toàn bộ dây thần kinh chính xuất phát từ não bộ đều nằm trong cột sống.

Các bác sĩ chuyên khoa sẽ nắn chỉnh các đốt sống bị sai lệch vị trí, từ đó giải phóng áp lực trên dây thần kinh, giúp cơ thể phục hồi tự nhiên và cải thiện triệu chứng đau.

Nắn chỉnh cột sống được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa trị liệu thần kinh cột sống (Chiropractor).

Các bác sĩ dùng tay hoặc các thiết bị hỗ trợ để điều chỉnh lại vị trí khớp nhằm khôi phục chức năng và sự linh hoạt của bộ phận này, đồng thời hỗ trợ hệ thống thần kinh hoạt động tốt hơn.

Từ đó, bệnh nhân có thể cải thiện được tình trạng sức khỏe mà không cần sự can thiệp của thuốc hay phẫu thuật.

Lợi ích của Chiopractic với người bệnh xương khớp

Các nghiên cứu ở Mỹ và châu Âu cho thấy trị liệu thần kinh cột sống là phương pháp an toàn và giúp giảm triệu chứng đau hiệu quả mà không cần dùng thuốc hay phẫu thuật.

Theo bác sĩ Wade Brackenbury - TGĐ Phòng khám Chuyên khoa Trị liệu thần kinh cột sống Hoa Kỳ (ACC) - chia sẻ: “Thực chất đau cột sống lưng có thể chữa khỏi nếu được chẩn đoán chính xác nguyên nhân và tiếp cận đúng với phương pháp chữa trị từ khi bệnh mới khởi phát. Chúng tôi ứng dụng phương pháp trị liệu thần kinh cột sống, kết hợp phục hồi chức năng dựa trên khoa học tiên tiến để đem lại hiệu quả cao nhất cho bệnh nhân”.

Tại phòng khám ACC, trước khi bắt đầu chữa trị, các bác sĩ sẽ xem xét bệnh án và tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh, từ đó tìm hướng điều trị phù hợp với thể trạng người bệnh. Tùy nguyên nhân và tình trạng bệnh, các bác sĩ sẽ kết hợp phương pháp trị liệu thần kinh cột sống với vật lý trị liệu, tập phục hồi chức năng và chỉnh hình bàn chân, nhằm giảm nhanh cơn đau và tránh tái phát.

Phong kham ACC anh 2

Bác sĩ Luke Hamman thăm khám cho bệnh nhân tại phòng khám ACC chi nhánh Tản Đà, quận 5, TP.HCM.

Với ưu điểm không xâm lấn, trị liệu thần kinh cột sống ngày càng được nhiều bệnh nhân tin tưởng. Tuy nhiên, người bệnh cần lưu ý lựa chọn phòng khám uy tín, có đội ngũ chuyên gia, bác sĩ tiêu chuẩn để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Các bác sĩ chuyên khoa trị liệu thần kinh cột sống đủ điều kiện khám chữa bệnh đều cần phải có thời gian học và thực hành lên đến hơn 8 năm, tương đương thời gian học của các bác sĩ y khoa và nha sĩ. Đồng thời, họ cần tuân thủ theo bộ quy tắc toàn cầu trong thực hành và đào tạo chuyên ngành Chiropractic của WHO.

Đặc biệt, với người mắc các bệnh lý liên quan đến đốt sống cổ, bác sĩ điều trị không có chuyên môn sẽ rất dễ nắn chỉnh sai lệch, ảnh hưởng tới dây thần kinh bên trong cột sống. Vì vậy, người bệnh cần tìm hiểu kỹ về bác sĩ và nơi điều trị, xem địa chỉ có đáp ứng tiêu chuẩn chuyên môn và thao tác kỹ thuật hay không trước khi quyết định giao phó sức khỏe của mình.

Phong kham ACC anh 3

Các cơ sở chính thức của ACC - phòng khám điều trị theo phương pháp Chiropractic uy tín, hiệu quả.

Bệnh lý đau cơ xương khớp có thể gây những biến chứng nguy hiểm. Do vậy, người bệnh không nên chủ quan, bỏ qua các triệu chứng. Giai đoạn bắt đầu khởi phát cũng là giai đoạn vàng để can thiệp điều trị hiệu quả. Nếu có các triệu chứng đau nhức, khó cử động vùng thắt lưng, bạn đọc có thể liên hệ Phòng khám ACC tại đây để được tư vấn.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm