Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm hiểu tâm lý bản thân qua bài trắc nghiệm tính cách OCEAN

Tính cách không dễ dàng đo lường như chiều cao hay phân tích như mẫu máu, nhưng có thể được giải mã thông qua những bài trắc nghiệm tâm lý.

Thang đo tính cách đơn giản và được ứng dụng rộng rãi hiện nay là MBTI, Big Five dimensions of personality. Nếu muốn khám phá sâu hơn về bản thân, bạn có thể thực hiện bài trắc nghiệm OCEAN.

Bài kiểm tra này gồm 5 mặt tính cách: Openess (sẵn sàng trải nghiệm), Concientiousness (tận tâm), Extraversion (hướng ngoại), Agreeableness (dễ chịu), Neuroticism (tâm lý bất ổn). Dựa trên 5 tính cách nổi trội này, các câu hỏi sẽ xoay quanh thói quen, quan điểm sống và cách hành động của mỗi người.

Đáp án sẽ tính toán và đưa ra chỉ số của 5 mặt tính cách trong con người bạn một cách khách quan. Tỷ lệ của 5 mặt tính cách sẽ cho biết con người nổi trội bên trong, giúp bạn hiểu rõ bản thân một cách khoa học.

Wall Street English anh 1
Bài trắc nghiệm sẽ giúp bạn khám phá tính cách của mình.

Theo Tom Volkar - nhà huấn luyện kĩ năng mềm và start-up - hiểu rõ bản thân sẽ có lợi cho cuộc sống và sự nghiệp. Biết rõ chính mình, bạn sẽ khôn ngoan và đưa ra quyết định nhanh hơn. Tìm thấy đam mê thật sự, biết những điều tốt nhất cho bản thân sẽ giúp mỗi người chọn được công việc phù hợp, phát triển hết tiềm năng.

Wall Street English anh 2
Hiểu rõ chính mình, bạn sẽ thành công hơn.

Trên thế giới, OCEAN được ứng dụng trong các doanh nghiệp, tổ chức để đánh giá tính cách nhân viên. Bài trắc nghiệm này cũng được sử dụng rộng rãi trong các tổ chức giáo dục nhờ khả năng tìm ra phương pháp học phù hợp với tính cách nổi trội của từng người.

Ví dụ, người có chỉ số hướng ngoại cao sẽ phát huy hết khả năng trong các lớp học ngoại khoá với chủ đề thảo luận phong phú. Hoặc nếu bạn rụt rè thì có thể chọn theo lớp quy mô nhỏ với tối đa 4-5 thành viên để tự tin, hiệu quả hơn.

Wall Street English anh 3
Bài trắc nghiệm tính cách OCEAN của Wall Street English giúp người học tìm lớp phù hợp với mình.

Hiện tại, trung tâm tiếng Anh cho người lớn người lớn bận rộn - Wall Street English - đang triển khai kiểm tra tính cách miễn phí qua bài test này. Bài trắc nghiệm được rút gọn thành 19 câu hỏi về thói quen, tâm lý thường ngày. Từ kết quả này, bạn sẽ được gợi ý phương pháp học tiếng Anh hay lớp phù hợp với tính cách.

Độc giả có thể tham gia bài trắc nghiệm OCEAN của Wall Street English tại đây.

Wall Street English có phương pháp dạy tiếng Anh khác biệt, lịch học linh động. Học viên vừa được học các lớp học tương tác trên máy tính, giáo viên bản xứ và ôn bài với trợ giảng, ứng dụng của Wall Street English.

Học viên còn được tham gia các buổi thảo luận nhóm, câu lạc bộ nói tiếng Anh online hàng tuần. Trung tâm không giới hạn giờ học, nhưng yêu cầu tất cả học viên phải giao tiếp bằng tiếng Anh khi đến trung tâm.

Khi đăng ký học tiếng Anh trong tháng 9, độc giả sẽ được nhận ngay học bổng trị giá 4 triệu đồng. Từ ngày 1-15/9, học viên mới được miễn phí thêm khóa Havard Manage Mentor trị giá 8 triệu đồng. Để biết thêm thông tin và đăng ký học, độc giả có thể gọi số (028) 6288 3566 hoặc truy cập tại đây.



Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm