Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm hiểu về sơn chrome để độ xe

Những siêu xe mạ chrome sáng loáng luôn thu hút mọi ánh nhìn và sự ngưỡng mộ. Tuy nhiên, ít ai biết bí mật có tên là sơn chrome đằng sau lớp vỏ hào nhoáng ấy.

Khi chiêm ngưỡng những chiếc xe đắt tiền mạ chrome sáng bóng, nhiều người lầm tưởng là lớp vỏ hào nhoáng đó chỉ có thể được tạo ra bằng cách nhúng cả chiếc xe để mạ chrome. Tuy nhiên, trên thực tế, mạ chrome đơn giản chỉ là sơn. Chính vì thế, ngoài màu sáng bạc đặc trưng của chrome, các mẫu xe độ có thể được mạ chrome pha các màu khác nhau.

Sơn chrome là một trong những cách độ xe được ưa chuộng nhất.

Độ khó cũng như chi phí của việc này phụ thuộc rất nhiều vào chất liệu cũng như tay nghề của thợ sơn. Ngoài việc sơn chrome thông thường, các dân chơi có thể pha bột vàng, thậm chí bạch kim vào để thể hiện đẳng cấp và chi phí cho việc làm đẹp này có thể lên tới vài chục nghìn, thậm chí cả trăm nghìn USD.

Còn với các tay chơi bình dân hơn, việc sơn sáng loáng một chiếc xe không khó và quá đắt. Chi phí thường rơi vào khoảng 1.000 USD cho một thùng sơn để sơn đủ một chiếc xe. Việc mạ chrome có thể thực hiện với mọi loại xe cũng như nhiều vật dụng khác.

Về kỹ thuật, quá trình sơn chrome cũng không có nhiều khác biệt so với các loại sơn đơn thuần. Lưu ý duy nhất về việc nền của sơn chrome sẽ tạo ra ánh kim loại cho các màu nền khác nhau. Do đó, việc tạo ra ánh kim khác nhau phụ thuộc vào công đoạn sơn cuối với độ phủ dầy mỏng khác nhau (về bản chất không khác gì sơn màu đậm nhạt). Bên cạnh đó, công đoạn cuối cùng là việc đánh bóng, đòi hỏi sự cẩn thận và tỉ mẩn mới tạo được độ sáng và giá trị của lớp sơn.

Dưới đây là một số hình ảnh về sơn chrome:

Lamborghini sơn chrome đơn thuần.
Lamborghini mạ chrome pha màu xanh.
Xe cỏ cũng mạ chrome.
Tháo cả xe để sơn.

 

 

Theo Báo Giao thông Vận tải

Bạn có thể quan tâm